‘คา-วา-อิ’ จัดเต็มรสชาติทุกเมนูอาหารเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ทำเซอร์ไพรส์ไม่จืดชืดอย่างที่คิด

‘คา-วา-อิ’ จัดเต็มรสชาติทุกเมนูอาหารเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ทำเซอร์ไพรส์ไม่จืดชืดอย่างที่คิด
รีวิวรีใจ ‘คา-วา-อิ’ ร้านอาหารเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่เลือกใช้ความหวานอย่างชาญฉลาด ‘Sugar Wise’ จากวัตถุดิบธรรมชาติมาประกอบใช้ในทุกเมนูคาวหวาน

คา-วา-อิ (KAUAI) ร้านอาหารไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพที่ไม่ขอปราณีด้านรสชาติ แถมยังลบความคิดเดิมๆของผู้คนทั่วไปว่า อาหารแนวๆนี้มักชวนให้นึกถึงรสสัมผัสของอกไก่แห้งๆที่แสนจะจืดชืด ออกไปจากหัวจนหมด

'มณิศา มิตรไพบูลย์' กรรมการผู้จัดการของคาวาอิ ประเทศไทย ธุรกิจในกลุ่มดุสิตธานี บอกกับ The Better ถึงจุดเด่นเมนูอาหารและเครื่องดื่มของร้าน ‘คา-วา-อิ’ คือ การคัดวัตถุดิบสดจากธรรมชาติมาใช้ประกอบการปรุงในทุกเมนูอาหารและเครื่องดื่ม

โดยเฉพาะ การเลือกใช้น้ำตาลอย่างชาญฉลาด (Sugar Wise) มาเป็นส่วนผสม (Ingredients)ในหมวดเครื่องดื่ม โดยคำนึงถึงพลังงานที่จะได้รับอย่างเหมาะสมตามความต้องการของลูกค้าที่เลือกรับประทาน

อาทิ เครื่องดื่ม Smoorhies ที่มีระดับความหวานธรรมชาติจากตัวผลไม้สดๆ ซึ่งในเมนูแต่ละแก้วจะให้พลังงานได้ตั้งแต่ระดับ 150-300 แคลอรี หรือในเมนูแป้งม้วนห่อใส้  (Wraps) ที่เลือกใช้แป้งโฮลวีต มาเป็นส่วนประกอบอาหารเพื่อให้พลังงานคงอยู่ในร่างกายได้นานกว่าการใช้แรปที่ทำจากแป้งขัดสี ทั่วไป

มณิศา เล่าถึงแนวคิดการพัฒนารสชาติเมนูอาหารร้านคา-วา-อิ มาจาก 'จอห์น เบอร์รี' (John Berry) หนึ่งในผู้ก่อตั้งแบรนด์ ที่ต้องการทำอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่มีรสชาติอร่อยด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติที่แท้จริง หรือ เรียกได้ว่าเป็น ‘Real Food’ ที่จะไม่ปราณีในรสชาติของความอร่อยอย่างเด็ดขาด!!

“ธุรกิจร้านอาหารเพื่อสุขภาพในต่างประเทศ จะมีความเป็น fast casual restaurant ด้วยหากเปิดร้านอาหารแล้วไม่อร่อย ร้านคา-วา-อิ คงไม่สามารถเปิดได้ถึง 200 สาขาในปัจจุบัน” มณิศา กล่าว

ส่วนร้าน คา-วา-อิ ในไทย มีเมนูให้บริการแบ่งออกเป็น 9 หมวด คือ หมวด All-Day Breakfast เสิร์ฟเมนูอาหารเช้าต่างๆตลอดทั้งวัน หมวดแรป (Wraps) แป้งม้วนห่อใส้ต่างๆ หมวดเครื่องดื่ม ออร์กานิค คอฟฟี และ ฮอต ดริงค์ (Organic Coffee & Hot Drinks) หมวดสลัด โบว์ลส และ วอร์ม โบว์ลส (Salad Bowls & warm Bowls)

หมวดเครื่องดื่มสมูทตี (Smoothies) หมวดซูเปอร์ฟูด และ โปรตีน สมูทตี (Superfood & Protein Smoothies) หมวด รอว์จูซ และ ช็อต (Raw Juice & Shots) สุดท้ายหมวดเครื่องดื่มเย็น (Iced Drinks)

“อีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญ คือ คัสโตไมเซชันเมนู และความซื่อสัตย์ด้านราคาให้กับลูกค้า อย่างเช่น เมนูแรปหากลูกค้าไม่อยากใส่เนื้อสัตว์ร้านก็จะลบราคาในส่วนนั้นๆออกไป หรือ จะใส่อย่างอื่นทดแทนตามต้องการ ด้วยราคาสมเหตุสมผล”  มณิศา กล่าว

แผน5 ปีขยาย 10 สาขาในไทย

มณิศา กล่าวต่อถึงแผนธุรกิจร้านคา-วา-อิ ภายใน5ปี คาดจะสามารถขยายเพิ่มเป็น 10 สาขาในประเทศไทย จากปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วในอาคารขนาดใหญ่ 2 แห่ง ที่ อาคาร ทรู ดิจิทัล 101 และ ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม และรูปแบบคีออสค์ในฟิตเนส Virgin Active อีก3แห่ง คือ อาคารเอ็มไพร์ ,สยามดิสคัฟเวอรี และ เอ็มควอเทียร์ รวมทั้งหมด 6 เอาต์เล็ต พร้อมให้บริการจัดส่งผ่านฟู้ดแอปเดลิเวอรี อีกด้วย

โดยบริษัท ยังเป็นผู้รับสิทธิ์​การทำตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกรวมประเทศออสเตรเลีย ในรูปแบบ Exclusivity ภายใต้กลุ่มดุสิต เรียลฟู้ด จำกัด เป็นผู้ดำเนินการขยายธุรกิจ

ทั้งนี้ ร้าน คา-วา-อิ มีจุดเริ่มต้นในประเทศแอฟริกาใต้ ปัจจุบันเปิดสาขาจำนวน 200 แห่งแบ่งเป็น 180 แห่งในประเทศแอฟริกาใต้ มีจำนวน 90 สาขาอยู่ในฟิตเนส Virgin Active และอีก20 สาขาให้บริการใน สก็อตแลนด์ ไอร์แลนด์ เนเธอร์แลนด์ และบางประเทศในยุโรป และเอเชีย ในประเทศ ไทย สิงคโปร์ และออสเตรเลีย  

ภาพ : อานันท์ ชนมหาตระกูล