มิน-ปรมินทร์: นักวิทยาศาสตร์แห่งวงการอาหาร เตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “Duri Buri”

มิน-ปรมินทร์: นักวิทยาศาสตร์แห่งวงการอาหาร เตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “Duri Buri”
มิน-ปรมินทร์ เปรื่องเมธางกูร หรือ มิน ยูซุ เจ้าของอาณาจักร YUZU GROUP ผู้รักการทดลองเปิดร้านอาหาร เตรียมเปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ “Duri Buri” ยกทุเรียนไทยให้ ร่วมสมัย

มิน-ปรมินทร์ เปรื่องเมธางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ส้มพาสุข จำกัด หรือ YUZU GROUP (ยูซุ กรุ๊ป) หรือที่ทุกคนเรียกว่า 'มิน ยูซุ ผู้ปลุกปั้นแบรนด์ YUZU GROUP ในนาม บริษัท สัมพาสุข จำกัด เจ้าของเชนร้านอาหารกว่า 12 แบรนด์ โดยเริ่มต้นจาก Yuzu Ramen ที่สยามสแควร์ ตามมาด้วยหลากหลายแบรนด์และประเภทอาหาร ไม่ว่าจะเป็นสุกี้ ซูชิ โอมากาเซะ ไก่ทอด ก๋วยเตี๋ยว ข้าวต้ม ฯลฯ ยึดพื้นที่ใจกลางย่านสยามสแควร์ ก่อนกระจายไปทั่วย่านสำคัญกลางกรุง อย่างทองหล่อ อารีย์ สุขุมวิท และกำลังมีแผนออกไปทั่วกรุงเทพมหานครและชานเมือง

"ตอนนี้ผมมีโจทย์ที่ต้องแก้เกมในเรื่องคน เพราะมิติการบริหารงานเปลี่ยนไป จึงต้องมีความพยายามมากขึ้น และมีประสิทธิภาพมากที่สุด ปัจจุบันเรามี Leader เข้ามาร่วมงานในหลายส่วน เพราะผมคงทำเองทั้งหมดไม่ได้ จึงจำเป็นต้องสื่อสารกับ Leader อย่างไรให้ได้ผลลัพธ์และสิ่งที่ต้องการสูงสุด ครับ...ผมกำลังสู้กับตัวเองในเรื่องการบริหารคน"

ความกังวลใจดังกล่าวไม่เคยเกิดมาก่อนหน้า หรือแต่แรกครั้งเปิดตัว Yuzu Ramen ขึ้น เมื่อ 5 ปีก่อน "สาขาแรกผมเป็นคนบริหารจัดการด้วยตัวเอง ตามมาด้วยสาขา 2 สาขา 3 มิติการบริหารก็ยังไม่ได้เยอะขนาดนี้ ทำมาจนถึงปีที่ 4-5 ก็ยังไหว ยังแบ่งสมอง Mental Bandwidt ได้ (แบนด์วิดทางจิต คือทรัพยากรการประมวลผลสมองอย่างมีสติ เพื่อทำงานที่มีอยู่ให้สำเร็จ) แต่ตอนนี้เราเติบโตแบบก้าวกระโดด มีงานหลายส่วนเพิ่มมากขึ้น จึงต้องมีการวางแผนทรัพยากรคนอย่างมีประสิทธิภาพ และดึงคนเก่งๆ เข้ามาทำงาน เมื่อทุกคนรู้หน้าที่และทำมันอย่างเต็มความสามารถ ผมก็หวังว่าสักวันหนึ่งตัวเองจะถอยออกมาดูในส่วนงานกลยุทธ์ ยังคงลงมือทำเหมือนเดิม แต่เป็นการทำในอีกมิติหนึ่ง" ปรมินทร์กล่าว

ปฏิเสธไม่อยากให้คนมองว่าตัวเขาเป็น 'เจ้าพ่อธุรกิจร้านอาหาร' แต่อยากให้ทุกครั้งที่คิดถึง 'มิน ยูซุ' คือ 'นักวิทยาศาสตร์ที่ชอบการทดลอง' "ผมไม่อยากเป็นเจ้าพ่อครับ แต่อยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ได้ทดลองโน่น ทดลองนี่ มีการตั้งสมมติฐาน และพิสูจน์ อยากให้คน ทั่วไปมองผมและทีมงานว่าเป็นคนกล้าทดลองทำสิ่งใหม่ แน่นอนครับ ความกล้านั้นไม่มีผิดหรือถูก ซึ่งจะยังไงเราก็โตและพัฒนาขึ้นอีกวัน"

“YUZU GROUP” ผู้นำเชนร้านอาหารระดับพรีเมียมชื่อดังของประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “Taste The New Boundary…ทุกมื้อของคุณ คือโอกาสสร้างสรรค์ของเรา” ล่าสุดเปิดตัว แบรนด์น้องใหม่ “Duri Buri” เชิดชูคุณค่าทุเรียนให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์เมืองไทย เจาะกลุ่มคนจีน ด้วยแนวคิด “Everything Durain” ประเดิมเปิดสาขาแรก Siam Square One รับช่วง Golden Week วันหยุดยาวคนจีน

นายปรมินทร์ เปิดเผยถึงภาพรวมอุตสาหกรรมร้านอาหารและเครื่องดื่ม ข้อมูลจากศูนย์วิจัยกรุงศรีระบุว่ามีแนวโน้มเติบโต อยู่ที่ 4-5% ต่อปี คิดเป็นมูลค่า 2.75 - 3 แสนล้านบาท ขณะเดียวกันพฤติกรรมของผู้บริโภคหันมานิยมบริโภคอาหารนอกบ้านมากขึ้น โดยเฉพาะหลังจากการระบาดของ COVID-19 คลี่คลาย ซึ่งมีปัจจัยเร่งจากการขยายตัวของความเป็นเมืองและโซเชียลมีเดียผ่านอินเตอร์เน็ตที่มีบทบาทต่อผู้บริโภคมากขึ้น อาทิ การแนะนำร้านอาหารใหม่ๆ การแชร์ประสบการณ์การรับประทานอาหารในร้าน การโปรโมทร้านอาหารผ่านโฆษณาออนไลน์ การสร้างการติดตามจากลูกค้าโดยแบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจของอาหาร และการให้สิทธิพิเศษต่างๆ ของร้านอาหาร ด้วยอิทธิพลทางการตลาดนี้ส่งผลทำให้ YUZU GROUP ได้รับอานิสงส์จากปัจจัยดังกล่าว

ปัจจุบัน YUZU GROUP มีแบรนด์ในเครือทั้งหมด 12 แบรนด์ ได้แก่ 1) Yuzu Omakase 2) Yuzu Suki 3) Yuzu Sushi  4) Yuzu Ramen 5) Yuzu Honey 6) Thai Thai 7) Kogoro Katsu 8) Chicken Club Thailand 9) Korata โค-ร-ต 10) เนื้อนาบุญ Nuer Na Boon 11) Yuzu Yakiniku และล่าสุดเปิดตัวแบรนด์ใหม่ 12) “Duri Buri” ภายใต้แนวคิด Everything Durian 

Duri Buri นำเอา “ทุเรียน” ซึ่งเป็นผลไม้เปลือกหนามเนื้อสีเหลืองทองอร่าม พร้อมด้วยรสชาติหวาน มัน นุ่มละมุนลิ้น และกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว บางคนว่ามีกลิ่นแรง บางคนว่าหอมจนได้รับฉายาราชาผลไม้ เอาใจคนรักทุเรียน ด้วยเมนูทุเรียนมากมาย อาทิ ไอศกรีมหลากรส Milkshake และทุเรียนสดๆ จากสวน รวมถึงของที่ระลึก อาทิ หมอน เสื้อ กางเกง กระบอกน้ำ เป็นต้น โดยบริษัทต้องการชูจุดเด่นให้ทุเรียนเป็นเอกลักษณ์แห่งซอฟต์พาวเวอร์ไทย เจาะตลาดคนจีน ซึ่งในปีนี้เริ่มตรงกับวันที่ 1 ต.ค. 2567 เป็นช่วง Golden Week วันหยุดยาวของจีน คาดว่าจะทำให้คนจีนทยอยเข้ามาท่องเที่ยว กิน ดื่มในประเทศไทยกันอย่างคึกคัก โดยร้าน Duri Buri ประเดิมเปิดสาขาแรก ณ Siam Square One ชั้น 1

“ในมุมมองของผมทุเรียนต้องร่วมสมัย โดยมุ่งหวังคนต่างชาติเวลานึกถึงทุเรียน ให้นึกถึง Duri Buri อยากให้เป็นชื่อแรกที่คิดขึ้นมาเวลาอยากกินทุเรียน อยากลองทุเรียน หรือผลิตภัณฑ์จากทุเรียน เปิดใจลอง Duri Buri อยากให้ทุเรียน Durian Scene in Thailand มากกว่า สร้างภาพลักษณ์ใหม่ แต่ไม่ใช่รสชาติใหม่ รสชาติก็รสชาติเดิม แต่สร้างภาพจำใหม่ สร้างความเข้าใจใหม่เกี่ยวกับทุเรียนให้กับคนทั้งโลกได้รู้ ว่าความจริงตัวทุเรียน ไม่ได้มีแค่เนื้อทุเรียน แต่สามารถนำไปทำทุกอย่างได้ อาทิ เบเกอรี ไอศกรีม ฯลฯ อร่อยหมด ดีหมดเลย” นายปรมินทร์กล่าว

ปัจจุบัน ธุรกิจร้านอาหารมีการเติบโตขึ้นมาเรื่อยๆ เพราะร้านอาหารทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ ต่างแข่งขันด้วยการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่แตกต่างกันออกไป จึงเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ประกอบการต้องเร่งปรับตัวให้พร้อมรับมือกับสิ่งที่ไม่อาจคาดคิด และความท้าทายต่างๆ ในสมรภูมิอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น การสร้างความแตกต่างด้วยแพ็กเกจ หรือสิทธิพิเศษ จัดดีลพิเศษ ที่คุ้มค่า คุ้มราคา ก็สามารถครองใจลูกค้าได้ทั้งลูกค้าเก่าหรือลูกค้าใหม่ เช่น การมอบประสบการณ์พิเศษในการรับประทานอาหาร หรือเมนูพิเศษในช่วงเทศกาล ที่รู้สึกคุ้มค่าคุ้มราคากับงบประมาณที่จ่ายไป ก็ช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจในการใช้บริการได้เช่นเดียวกัน

ซึ่งแบรนด์ร้านอาหารในเครือ YUZU GROUP มีราคาอาหารและเครื่องดื่มอยู่ระหว่าง 139 - 50,000 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม www.yuzugroup2018.com และ https://linktr.ee/yuzugroup2018   หรือ โทร. 08-3851-3028

TAGS: #YuzuGroup #มินปรมินทร์