ยูนิโคล่ เปิดตัวนิตยสาร LifeWear ฉบับที่ 10 ภายใต้ธีม “What is Lightness?” พร้อมนิทรรศการฉลองนิตยสารเล่มล่าสุดที่กรุงเทพฯ ร่วมด้วย ทาคาฮิโระ คิโนชิตะ บรรณาธิการบริหารของนิตยสาร LifeWear
ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลก เปิดตัวนิตยสาร LifeWear ฉบับที่ 10 ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ซึ่งนิตยสาร LifeWear เป็นนิตยสารแจกฟรีที่นำเสนอปรัชญาไลฟ์แวร์ (LifeWear) ของยูนิโคล่ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตประจำวันของทุกคนให้ดีขึ้นและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น
โดยธีมของนิตยสารฉบับที่ 10 ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน คือ “What is Lightness?” Lightness Essentials นั้นต้องมี สีสันโทนอ่อนผสานเนื้อผ้าคงรูปสวย เปี่ยมคุณสมบัติสไตล์ที่นำความ ‘เบาสบาย’ มาสู่ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อเบลาส์ผ้าโปร่งจาก UNIQLO : C, เสื้อสเวตเตอร์สีสันสดใส จาก UNIQLO and Ines de la Fressange, เสื้อยืด UT MOMA, เสื้อเบลาส์ผ้าลินินแขนกุดจาก UNIQLO and COMPTOIR DES COTONNIERS และอีกหลากไอเทมรับซัมเมอร์
คุณทาคาฮิโระ คิโนชิตะ รองประธานและผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของฟาสต์รีเทลลิ่ง กล่าวว่า “ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่นิตยสาร LifeWear ก้าวเข้าสู่ฉบับที่ 10 ผมรู้สึกมีความสุขที่ได้พบกับเหล่าครีเอเตอร์และไอเดียใหม่ๆ ขณะทำนิตยสาร แต่มีสิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปตั้งแต่เปิดตัวนิตยสาร LifeWear ฉบับแรกเมื่อห้าปีก่อน นั่นคือตัวละครสำคัญของนิตยสารนี้ซึ่งคือผู้คน ไม่ใช่เสื้อผ้า"
"เราสื่อสารกับผู้อ่านด้วยมุมมองความคิดและสไตล์การแต่งตัวแบบดั้งเดิมผ่านเสื้อผ้าของยูนิโคล่ นิตยสารฉบับล่าสุดนี้ เราได้เดินทางไปยังที่ต่างๆ หลายแห่งทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ลอสแอนเจลิส เบอร์ลิน และนิวเม็กซิโก เพื่อสร้างสรรค์นิตยสารที่ถ่ายทอดบรรยากาศการใช้ชีวิตประจำวันจากสถานที่แต่ละแห่ง” คุณทาคาฮิโระกล่าว
คุณทาคาฮิโระยังกล่าวถึงเป้าหมายของนิตยสาร LifeWear ว่า “สำหรับ Fast Retailing เราอยากจะสานต่อพันธกิจของไลฟ์แวร์ (LifeWear) ที่ต้องการจะทำให้ชีวิตของผู้คนดีขึ้นผ่านเสื้อผ้า เราใช้เวลา 5 ปีในการตีพิมพ์นิตยสาร 10 ฉบับ เราก็ต้องการที่จะตีพิมพ์อีก 10 ฉบับในอีก 5 ปีข้างหน้า”
สำหรับเทรนด์ Menswear คุณทาคาฮิโระมองว่าสำหรับผู้ชาย โดยปกติแล้วหากผู้ชายเจอเสื้อผ้าหรือสไตล์ที่ถูกใจแล้วก็จะใส่สไตล์เดิมๆ คล้ายๆ กับเป็นยูนิฟอร์มประจำตัว เพราะฉะนั้นเราอาจจะพูดได้ว่าเทรนด์การแต่งตัวของผู้ชายคือความ authentic และ classic สำหรับผู้หญิงนั้นจะกลับกันกับของผู้ชาย คือจะมีการเปลี่ยนตามเทรนด์แฟชั่นสมัยนั้นไปเรื่อยๆ
สำหรับนิตยสาร LifeWear ฉบับที่ 10 นี้ได้เลือกกรุงเทพฯ เป็นสถานที่จัดงานเปิดตัวเพื่อเล่าเรื่องราวของนิตยสาร LifeWear เล่มล่าสุดผ่านคอลัมน์ไฮไลต์ที่จำลองหน้านิตยสารจริงขนาดใหญ่ให้ได้อ่านกันอย่างละเอียด
พร้อมทั้งยังมีคอลัมน์ UNIQLO and Our Town ที่นำเสนอสถานที่ห้ามพลาดในกรุงเทพฯ อาทิ ร้านยูนิโคล่สาขาแรกในประเทศไทย ที่ยูนิโคล่ เซ็นทรัลเวิลด์, ปอดในกลางเมืองอย่างสวนเบญจกิติ และโซนยอดฮิตของกรุงเทพฯ อย่างย่านเมืองเก่าริมน้ำ ที่สะท้อนถึงความงดงามและสีสันของกรุงเทพฯ สู่สายตาผู้อ่านนิตยสาร LifeWear ทั่วโลก