มูจิ ประเทศไทย ไปกลยุทธ์ราคาสินค้าต่ำกว่า 300 ทุกกลุ่มสินค้าในทุกสาขา ย้ำแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ประจำวันเข้าถึงทุกคน
มาซาชิ โอกะ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายจัดซื้อ บริษัท มูจิ รีเทล (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า MUJI มุ่งพันธกิจ นำเสนอสินค้าและบริการที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน พร้อมด้วยคุณภาพ คุณค่าทางจริยธรรม ในราคาที่เหมาะสมและเข้าถึงได้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในทุกวันของผู้คน
ทั้งนี้เพื่อรองรับแนวทางการทำธุรกิจ MUJI ประเทศไทย วางกลยุทธ์เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้า MUJI ที่มีราคาต่ำกว่า 300 บาท ในทุกกลุ่มสินค้า ปัจจุบันได้ขยายจำนวนมากถึง 1,500 รายการ หรือคิดเป็นร้อยละ 53 ของจำนวนสินค้า หลากหลายรวมทั้งสิ้น 3,000 รายการ
โดยเฉพาะหมวดสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ของใช้จำเป็น เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าคุณภาพ ใช้งานคุ้มค่า ในราคาที่เข้าถึง สามารถกลับมาซื้อได้อีก
สำหรับสัดส่วนสินค้าราคาต่ำกว่า 300 บาท เทียบกับสินค้าทั้งหมดที่มีจำหน่ายในแต่ละหมวดสินค้าในปัจจุบัน มีรายละเอียดดังนี้ สินค้าในหมวดเครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน 82% สินค้าหมวดเครื่องครัว 70% สินค้าหมวด Health & Beauty เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม 65%
สินค้าในกลุ่มเสื้อยืด ถุงเท้า ชุดชั้นใน และชุดนอน มี 40% สินค้าหมวดเครื่องนอน มี 22% สินค้ากลุ่มอุปกรณ์จัดระเบียบห้อง มี 8% และ 100% ของสินค้าหมวด MUJI Food และ Coffee Corner เป็นสินค้าราคาต่ำกว่า 300 บาททั้งหมด
นอกจากนี้ MUJI ยังมุ่งปรับปรุงการพัฒนาสินค้าผ่าน “การเลือกสรรวัสดุ” “ปรับปรุงกระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพ” และ “ทำบรรจุภัณฑ์ให้ง่ายไม่ซับซ้อน” เพื่อมอบคุณภาพที่แท้จริงในราคาที่เข้าถึง ถึงแม้สถานการณ์เงินเฟ้อจะมีผลกระทบต่อสินค้าพื้นฐานในชีวิตประจำวัน
นอกจากนี้ ในอนาคต MUJI ยังมีแผนจะขยายโซนที่มีสินค้าต่ำกว่า 300 บาท ภายในร้าน ด้วยการรวบรวมจากทุกกลุ่มสินค้ามาอยู่ในที่เดียวกัน เพื่อความสะดวกของลูกค้าในการช้อปปิ้งมากขึ้น
สินค้าไฮไลท์เป็นที่นิยมของลูกค้าที่มีในราคาต่ำกว่า 300 บาท ได้แก่ กระเป๋าปอกระเจา เริ่มต้นที่ 59 บาท อุปกรณ์ทำความสะอาด 190 บาท ที่ดัดขนตาแบบพกพา 150 บาท สำลีฝ้ายออร์แกนิก 99 บาท ถุงเท้า 119 บาท ขนมบามคูเฮน 69 บาท และขวดน้ำพลาสติกไททัน 190 บาท และอื่น ๆ