แกะอินไซด์คนรุ่นใหม่ ชอบเดินทางหาประสบการณ์​ แม็คยีนส์ ส่งคอลเล็กชั่นซัมเมอร์เจาะแฟชั่น

แกะอินไซด์คนรุ่นใหม่ ชอบเดินทางหาประสบการณ์​ แม็คยีนส์ ส่งคอลเล็กชั่นซัมเมอร์เจาะแฟชั่น
แม็คยีนส์ สร้างแรงบันดาลใจตลาดแฟชั่นผ่านคอลเล็กชั่นใหม่ ‘Mc Resort Summer Collection 2025’ ดึงวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่เน้นออกเดินทางหาประสบการณ์ หนุนทำยอดโตกว่าปีก่อน

เจมส์ ริชาร์ด อมตวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ  MC ธุรกิจค้าปลีกสินค้าแฟชั่น/ไลฟ์สไตล์แบรนด์ ‘แม็คยีนส์’ เปิดเผยว่า บริษัทฯ เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ล่าสุด ‘แม็ค รีสอร์ท 2025’  (Mc Resort Summer Collection 2025) ด้วยคอนเซ็ปต์จากแรงบันดาลใจในการเดินทาง เล่าเรื่องราวธรรมชาติที่สวยงามระหว่างการเดินทางผ่านท้องทะเลไปจนถึงจุดหมายปลายทาง  ผ่านลวดลายบนเสื้อเชิ้ตรีสอร์ท เนื้อผ้าเรยอน และเสื้อยืดคอตตอนคุณภาพดี สวมใส่สบาย พร้อมเสิร์ฟสีสันตลอดช่วงซัมเมอร์นี้

สำหรับคอลเล็กชั่นฯ นี้ มีความพิเศษในการดีไซน์เพื่อตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ในช่วงซัมเมอร์ ทั้งเสื้อเชิ้ตรีสอร์ทที่ผลิตจากเนื้อผ้าเรยอน 100% ให้น้ำหนักเบา สัมผัสนุ่มลื่น สวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี  เสื้อยืดที่ผลิตจากเนื้อผ้าคอตตอน เนื้อนุ่ม และแอคเซสเซอร์รี่อย่างหมวกแก็ปที่เหมาะสำหรับอากาศในช่วงฤดูร้อน พร้อมนำเสนอเซตสินค้า Mc Resort จับคู่กับสินค้าอื่นๆ ในราคาพิเศษที่สามารถ Mix & Match เพื่อสร้างสรรค์ Total Look ในสไตล์ต่างๆ อาทิ เซต Mc Resort กับกางเกงขาสั้น หรือกางเกงขายาว หรือ จเซตคู่กับเสื้อยืด Mc Basic และหมวก เลือกได้ตามความต้องการ

"คอลเลกชั่น Mc Resort 2025 คาดจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าแม็คยีนส์ และยอดขายจะโตกว่าปีที่ผ่านมา มีระดับราคาอยู่ที่ระหว่าง  795 -1,595 บาท” เจมส์ กล่าว 

ขณะที่ปัจจุบัน แม็คยีนส์ ยังมีจุดแข็งสินค้าและบริการ รวมไปถึงช่องทางจำหน่ายเกือบ 600 จุดขาย และการขยาย Mc Outlet มากกว่า 135 สาขาทั่วประเทศ ช่องทางออนไลน์ Mcshop.com ให้บริการแก่ลูกค้าตลอด 24ชั่วโมง

พร้อมกันนี้ จะยังใช้กลยุทธ์การสื่อสารต่อกลุ่มเป้าหมายผ่านช่องทางออนไลน์ อาทิ คอนเทนต์สินค้าและไลฟ์สไตล์บนโซเชียลมีเดีย , อินฟลูเอนเซอร์ไลฟ์สไตล์ เพื่อสร้างความสนใจของคอลเลกชั่นให้กับกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงช่องทางออฟไลน์อย่างการจัดโชว์สินค้าในคอลเลคชั่นตามจุดขาย เพื่อผลักดันให้ Mc Resort ได้การตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี ด้วยตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายทุกไลฟ์สไตล์ เพื่อเป็นทางเลือกในการแต่งตัวในรูปแบบ มิกซ์ แอนด์ แมทช์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ให้กับลูกค้า ให้ทั้งแฟชั่นและฟังก์ชั่น พร้อมกันด้วย Mc Resort Collection

เจมส์ เปิดเผยในงาน Opportunity Day    ถึง  แผนการทำธุรกิจงวดครึ่งปีหลังปีบัญชี  2568 ว่า  บริษัท ยังคงมีเป้าหมายรายได้จากยอดขายและกำไร  เติบโต เลขสองหลักในทุกช่องทาง  ทั้งออนไลน์และ ออฟไลน์ โดยจะใช้ ประสบการณ์ และทรัพยากรที่เพีนยพร้อมจากรากฐานการทำธุรกิจที่ยาวนานกว่า 50 ปี  ที่มีจุดขายครอบคลุม ทั้งออนไลน์และออฟไลน์    มีโรงงานผลิตสินค้าที่มีความชำนาญ และมีศูนย์กระจายสินค้าของตัวเอง

 

นอกจากนี้ในขณะนี้  บริษัทมีการศึกษาแผนพัฒนาสำหรับช่องทางอื่นๆ  อย่างต่อเนื่อง เช่นการ ขยายช่องทางไปต่างประเทศและการควบรวมกิจการ เพราะบริษัทมีความพร้อมที่จะดำเนินการได้ทันทีเมื่อเจอโอกาสเพราะ ณ ปัจจุบันบริษัท มีเงินสด ในมือ กว่า  1,896   ล้านบาท

"เพื่อให้แผนงานของบริษัทบรรลุเป้าหมาย แม็คกรุ๊ป ยังคงมีแผนลงทุนขยายร้านค้าปลีกของตัวเอง และปรับปรุงจุดขาย เดิม และปิดจุดขายที่ทำกำไรต่ำโดย มีเป้าหมายเปิด  15 จุดขายในปีบัญชีนี้ ในขณะเดียวกันด้านช่องทางขายออนไลน?ได้มีการพัฒนา เว็ปไซต์รวมทถึงการร่วมมือกับ TIKTOK ล่าสุดในการเปิดพื้นที่ไลฝ์สดสำหรับการขายสินค้า"  นายเจมส์ กล่าว

นอกจากนี้เชื่อว่าในช่วงครึ่งปีบัญชีหลังกำลังซื้อและเศรษฐกิจประเทศน่าจะมีทิศทางดีขึ้นหลังจากคณะกรรมการนโยบายการเงินเซอร์ไพรส์ลดดอกเบี้ยลง 0.25%   จะทำให้กำลังซื้อดีขึ้น รวมถึงผลจากมาตรการ E Receipt ที่ลดหย่อนได้50,000บาทที่สิ้นสุดไปเมื่อปลายเดือน ก.พ ที่ผ่านมา 

 

 

สำหรับผลประกอบการงวด  งวด 6 เดือนแรก ปีบัญชี 2568 บริษัทมีกำไรสุทธิ 437 ล้านบาท เพิ่มขึ้น   6.1 % เมื่อเทียบงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ  412 ล้านบาท โดยอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น  19.6 % เมื่อเทียบงวดเดียวกันปี 18.6 %   ซึ่งอัตรากำไรสุทธิที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นผลจากยอดขายที่เติบโตและบริษัทมีการบริหารต้นทุนการขายและควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ  

 "MC ยังคงรักษาอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Margin) ได้ดีต่อเนื่อง โดย งวดครึ่งปีแรกปีบัญชี 2568 อัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 65.1% เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 64.8%"  นายเจมส์ ริชาร์ด กล่าว

ทั้งนี้งวดไตรมาส 2 ของปีบัญชี 2568 บริษัทมีรายได้จากการขายสินค้า 1,336 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น  2.6 % เป็นผลจากการเติบโตต่อเนื่องของรายได้จากช่องทางขายออนไลน์ ที่เพิ่มขึ้น โดยในไตรมาสนี้ บริษัท มีรายได้จากการขายสินค้าผ่านช่องทางร้านค้าออนไลน์ ทั้งสิ้น 212 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 83 ล้านบาทหรือ 63.9%   

ขณะที่งวด 6 เดือนแรกปีบัญชี  2568 บริษัทมีรายได้จากการขาย  2,178  ล้านบาท ลดลง 0.3 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน  เป็นผลจากกำลังซื้อในช่องทางออฟไลน์ที่ ลดลง แต่มีรายได้จากช่องทางออนไลน์ เติบโตดีมาก โดยงวดครึ่งปี มีรายได้จากการขายสินค้าผ่านช่องทางร้านค้าออนไลน์ 337ล้านบาทเพิ่มขึ้น 108 ล้านบาทหรือ 47.3% 

จากผลดำเนินงานและฐานะการเงินดังกล่าว ส่งผลให้คณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นสำหรับผลดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปีบัญชี2568 ในอัตราหุ้นละ 0.55 บาท คิดเป็นอัตราการจ่าย เกือบ100 % ของกำไรสุทธิ และสูงกว่านโยบายที่จะจ่ายไม่น้อยกว่า 40% อีกทั้ง งวดครึ่งแรกปีนี้บริษัทจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นสูงขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ที่จ่ายหุ้นละ 0.50 บาท โดยได้ ขึ้นเครื่องหมายไปแล้วเมื่อวันที่ 27 ก.พ 2568 ที่ผ่านมา และจะจ่ายเงินในวันที่ 13 มี.ค 2568 นี้

 นอกจากนี้ในส่วนของการดำเนินการด้านความยั่งยืน  บริษัทได้ทำมาต่อเนื่องและ ได้รับผลการประเมิน ใน  SET ESG Ratings ปี 2567 ในระดับสูงสุด “AAA” จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และบริษัทยังคง มุ่งมั่นจะลดการปล่อยคาร์บอนด์ผ่านการลงทุนประหยัดพลังงาน โดยเริ่ม      โครงการ  Solar Rooftop ที่อาการคลังสินค้าใหม่  ((Mc Fulfilment Center )   และสำนักงานใหญ่แล้ว และในไตรมาสแรกปีบัญชี 2568 โดยได้นำร่อง ติด  Solar Rooftop เพิ่มเติมที่ ที่สาขา   2  สาขา  คือ Mc Outlet ปตท. มานะชัย นครปฐม   และ Mc Outlet ปตท. เกียรติสมพงษ์ นครสวรรค์เพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด  และประหยัดการใช้ไฟฟ้า ซึ่งสามารถลดค่าใช้จ่ายได้ดีและบริษัทอยู่ระหว่างสำรวจ  ขออนุญาตเจ้าของสถานีน้ำมันเพื่อขยาย การ  ติดตั้ง  Solar Rooftop ที่ แม็ค เอาต์เล็ต สาขาอื่นๆ ซึ่งจะดำเนินการติดตั้งเพิ่มเติมภายในปีบัญชี  2568-2569

 

TAGS: #แม็คยีนส์ #MCGROUP #แฟชั่น