เซ็นทรัลพัฒนา ร่วม 5 แพลตฟอร์มท่องเที่ยวดิจิทัล ชวนนักเดินทางมาช้อปปิงผ่านประสบการณ์ใหม่ปลายปี พร้อมจัดใหญ่เคานต์ดาวน์ 2024
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น (CPN) กล่าวว่าว่า บริษัทฯ ร่วมกับ 5 แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวรายใหญ่ ได้แก่ คลูก (Klook), ทริปดอทคอม กรุ๊ป (Trip.com Group), โก ซิตี้ (Go City), เคเคเดย์ (KKDay) และ อโกด้า (Agoda) ยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวในช่วงปลายปี ให้ลูกค้าทั้งชาวไทย และต่างประเทศที่มาใช้บริการในศูนย์การค้าในเครือเซ็นทรัลพัฒนาที่เข้าร่วมรายการ ด้วยกิจกรรมและแคมเปญการตลาดใหญ่
สำหรับโปรโมชั่นที่ทางเซ็นทรัลพัฒนาร่วมมือกับ 5 แพลตฟอร์ม ได้แก่
- Klook (คลูก) ยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยว เปิดให้บริการ "Klook Lounge" ห้องรับรองพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยว ให้บริการเรื่องการท่องเที่ยวแบบครบวงจรแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่โซนฮักไทย เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งจะเปิดกลางเดือนธันวาคม 2566
จัดโปรโมชันพิเศษ "fabTHAIbulous" เพื่อร่วมเฉลิมฉลองช่วงเทศกาลแห่งความสุขประจำปี 2566 ที่จะจัดขึ้นระหว่างเดือน ธ.ค. 2566 – กุมภาพันธ์ 2567 ดังนี้
- ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด เมื่อลูกค้าใช้จ่ายในศูนย์การค้า และบนแพลตฟอร์มครบ 1,500 บาท รับส่วนลดร้าน Guss Damn Gods 50 บาท
- ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา เมื่อลูกค้าใช้จ่ายในศูนย์การค้าครบ 1,000 บาท รับโค้ดส่วนลด Klok 200 บาท
นอกจากนี้ ยังมีความพิเศษเกิดขึ้น ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ด้วยไอศกรีมรส "yOur wOrld Of jOy" สูตรพิเศษไม่เคยมีมาก่อน สะท้อนอัตลักษณ์ของทั้งเซ็นทรัลเวิลด์ และ Klook โดยได้ "Guss Damn Good" มาร่วมพัฒนารสชาติพิเศษ จากการผสมผสานระหว่าง ‘ชาไทย’ และ ‘ขนมไทยโบราณ’ จนได้รสชาติใหม่ที่อร่อยยิ่งขึ้น เปิดตัวช่วงเดือนธันวาคมนี้ที่ Klook Lounge เป็นแห่งแรก, มหกรรมการท่องเที่ยว Klook Travel Fest ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เปิดให้ Klook เคาน์เตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ เป็นจุดรับบัตรคอนเสิร์ต Jay Chou Carnival World Tour 2023 ให้บริการแฟน ๆ ชาวต่างชาติที่จะเดินทางมาชมคอนเสิร์ต นอกจากนี้ ยังได้เปิดขายเวาเชอร์ร้านค้าต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม ทั้งสปา ร้านอาหาร ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยว
- ทริปดอทคอม กรุ๊ป (Trip.com Group) แพลตฟอร์มการท่องเที่ยว ให้บริการอย่างครบวงจรสำหรับนักท่องเที่ยวจีน และชาวต่างชาติบนแพลตฟอร์ม Ctrip และ Trip.com ลูกค้าชาวต่างชาติสามารถซื้อดีลเพื่อนำมาใช้บริการ ณ ศูนย์อาหาร ศูนย์การค้าในเครือเซ็นทรัลพัฒนาที่เข้าร่วมรายการ นอกจากนี้ ยังสามารถซื้อดีลพิเศษบัตรคอนเสิร์ต Jay Chou Carnival World Tour 2023 พร้อมบัตรศูนย์อาหาร* ซึ่งเซ็นทรัลพัฒนาร่วมกับแพลตฟอร์ม Ctrip และ Trip.com จัดทำขึ้น
- Go City (โก ซิตี้) จัดโปรโมชันพิเศษสำหรับลูกค้าชาวต่างชาติบนแพลตฟอร์ม Go City สามารถซื้อดีล เพื่อรับสิทธิ์เข้าใช้บริการห้องรับรอง The Exclusive Lounge พร้อมเวาเชอร์ เพื่อนำมาใช้บริการที่ศูนย์อาหาร ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด และศูนย์การค้าเซ็นทรัล วิลเลจ
- KKday (เคเคเดย์) มอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าชาวต่างชาติบนแพลตฟอร์ม KKDay สามารถกดรับ Welcome Package ฟรีบนแพลตฟอร์ม ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 10,000 บาท จากร้านค้าในศูนย์การค้าของเซ็นทรัลพัฒนา รวมถึงส่วนลดต่าง ๆ ในเครือเซ็นทรัล อาทิ เซ็นทรัล ดีพาร์ทเมนท์สโตร์, Tops ซูเปอร์มาร์เก็ต, ซุเปอร์สปอร์ต นอกจากนี้ยังสามารถซื้อดีลส่วนลดเพื่อนำมาใช้บริการ ณ ศูนย์อาหาร ศูนย์การค้าในเครือเซ็นทรัลพัฒนาที่เข้าร่วมรายการ
- Agoda (อโกด้า) ร่วมกับเซ็นทรัลพัฒนา มอบประสบการณ์การชอปปิ้งในช่วงเวลาพิเศษปลายปีให้กับลูกค้าอโกด้าชาวต่างชาติที่ไปท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต เพียงแสดงหลักฐานการจองห้องพักในจังหวัดภูเก็ต ณ จุดแลกรับของสมนาคุณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต รับฟรีทันทีเวาเชอร์ส่วนลดจากแบรนด์ H&M ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2566 – 31 มกราคม 2567
ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าวว่า พร้อมกันนี้ ซีพีเอ็น ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ กทม. จัดงาน centralwOrld Bangkok Countdown 2024 ใน 13 ศูนย์การค้าทั่วไทย พร้อมปักหมุดไฮไลต์เซ็นทรัลเวิลด์ โดยดึงศิลปินสัญชาติเกาหลี ระดับโลก 'ยองแจง' วง GOT7 และ แพทริค ณัฐวรรธ์ ขึ้นร่วมกิจกรรมบนเวทีเฉลิมฉลองส่งท้ายปี2566 ต้อนรับปี 2567 นี้ คาดในช่วงเวลาดังกล่าว จะมีปริมาณ (Traffic) นักเดินทางและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มากกว่า 1 แสนคน
"ช่วงที่ผ่านมา ศูนย์การค้าภายใต้การบริหารของ CPN มีทราฟฟิกรวม 1.2-1.3 ล้านคน/วัน และยังเป็นท็อปลิสต์ร่วมกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยเฉพาะ “เซ็นทรัลเวิลด์” ที่เป็นไฮไลต์จุดเคานต์ดาวน์ในทุกปี" ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าว
ขณะที่อีกไฮไลต์สำคัญการจัดงานฯในปีนี้ คือ การทำ Futuristic Firework พลุจริงกับพลุดิจิทัลผสมผสานกันในงาน เห็นทั้ง 180 องศา บนหน้าจอ panOramix ขนาดใหญ่กว่า 3,790 ตารางเมตร โดยงานที่เซ็นทรัลเวิลด์จะจีดขึ้นตั้งแต่วันที่ 21-31 ธ.ค. 66 ยิงยาว 10 วัน
ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าวว่า จากสถิตินักท่องเที่ยวระหว่างประเทศที่เดินทางเข้าประเทศไทยล่าสุด ตั้งแต่ 1 มกราคม – 20 พฤศจิกายน 2566 ที่ทาง ททท. ให้ข้อมูล จำนวนรวมล่าสุดอยู่ที่ 23.7 ล้านคน ประเทศที่เดินทางเข้ามาไทยสูงสุด 5 อันดับ ได้แก่ มาเลเซีย, จีน, เกาหลี, อินเดีย และรัสเซีย ซึ่งทาง ททท. ตั้งเป้าหมายในปี 2566 ไว้ รวม 27 ล้านคน
ส่วนในปี 2567 ทาง ททท. ตั้งเป้าหมายไว้ +30% โดยคาดการณ์นักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่ที่ 35 ล้านคน ซึ่งทางเซ็นทรัลพัฒนามั่นใจว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้เข้ามาใช้บริการ และเพิ่ม traffic ที่ศูนย์ทัวริสต์มอลได้ใกล้เคียงกับที่ทาง ททท. คาดการณ์ไว้ได้อย่างแน่นอน