เปิดโผ 5 แบรนด์น้องใหม่ ที่มาแรงที่สุดใน Milan Fashion Week SS2026

เปิดโผ 5 แบรนด์น้องใหม่ ที่มาแรงที่สุดใน Milan Fashion Week SS2026
ไม่ใช่แค่ Prada หรือ Gucci รู้จัก 5 แบรนด์ดาวรุ่งใน Milan Fashion Week 2026 ที่ทุกสายตาจับจ้อง และอาจกลายเป็นผู้นำแฟชั่นรุ่นต่อไป

ทุกฤดูกาล มิลานแฟชั่นวีคไม่เคยทำให้โลกแฟชั่นผิดหวัง นอกจากแบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง Prada, Gucci หรือ Versace ที่ครองรันเวย์มานานแล้ว สิ่งที่ทำให้ฤดูกาลนี้พิเศษคือแบรนด์น้องใหม่และแบรนด์รุ่นกลางที่กลับมาเฉิดฉายอีกครั้ง พวกเขาไม่เพียงแต่สร้างความสดใหม่ แต่ยังสะท้อนทิศทางที่แตกต่างของแฟชั่นโลกได้อย่างชัดเจน


และนี่คือ 5 แบรนด์เด่นที่ต้องรู้จัก จาก Milan Fashion Week Spring/Summer 2026

1. Knwls


แบรนด์จากลอนดอนที่สะท้อนการดีไซน์ในแบบ Sexy, Rebellious, Y2K revival ซึ่งกำลังสร้างแรงสั่นสะเทือนบนเวทีมิลานเป็นครั้งแรก ดีไซน์เน้น Silhouette รัดรูป, Corset-inspired, และการใช้เลเยอร์แบบ Edgy ซึ่งสะท้อนพลังของ Gen Z ที่ต้องการความมั่นใจและการปลดปล่อยตัวตน โดยการย้ายบ้านจากลอนดอนสู่มิลานจึงเป็นเหมือนการประกาศศักดาว่า Knwls พร้อมก้าวสู่เวทีหรูระดับโลกแล้ว

2. Dhruv Kapoor 


แบรนด์จากฝั่งเอเชีย โดยมีดีไซเนอร์หนุ่มจากอินเดียเป็นผู้กำหนดทิศทางแบรนด์ กำลังกลายเป็น Asian rising star ของแฟชั่นโลก ด้วยการผสมผสาน Streetwear, Tailoring และรากทางวัฒนธรรมอินเดียเข้าไว้ด้วยกันอย่างกลมกลืน ผลลัพธ์คือ เสื้อผ้าที่ทั้งทันสมัยแต่ยังเต็มไปด้วยการเล่าเรื่อง งานโชว์ในมิลานครั้งแรกของเขาถูกพูดถึงว่าเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้โลกแฟชั่นจับตามองเอเชียมากขึ้น

3. Francesco Murano 


ในบรรดาดีไซเนอร์รุ่นใหม่สาย Experimental ชื่อของ Francesco Murano โดดเด่นไม่แพ้ใคร เขาเคยคว้ารางวัล Who Is On Next? ของ Vogue Italia และขึ้นชื่อเรื่อง Sculptural tailoring ที่เล่นกับโครงสร้าง เสื้อผ้าของเขามักจะเป็นเหมือนงานประติมากรรมที่สวมใส่ได้  มีทั้งความแข็งแรงและความละเมียดละไม ซึ่งสะท้อนถึงรากฐานแฟชั่นอิตาลีที่รักในศิลปะ

4. The Attico 


ก่อตั้งโดย Gilda Ambrosio และ Giorgia Tordini The Attico คือแบรนด์ที่ครองใจเซเลบริตี้และแฟชั่นนิสต้าทั่วโลก ด้วยสไตล์ Bold glamour & Party-ready looks แม้ว่าจะไม่ใช่ครั้งแรกที่แบรนด์มาปรากฏที่ Milan Fashion Week แต่กระแสก็ตอบรับก็ยังล้นหลาม แบรนด์นี้โดดเด่นที่ดีไซน์เสื้อ ซึ่งตกแต่งคริสตัล มินิเดรส และ Outerwear ที่เต็มไปด้วยพลังความเป็นผู้หญิงยุคใหม่ ทำให้ The Attico ถูกมองว่าเป็น “icon of fun luxury” แห่งยุคนี้

5. Federico Cina


ต่างจากแบรนด์ที่เน้นความจัดจ้าน Federico Cina เลือกเล่าผ่าน Poetic Minimalism ที่ได้แรงบันดาลใจจากบ้านเกิด Cesena ใน Emilia-Romagna คอลเลกชั่นของเขาจึงเต็มไปด้วยบรรยากาศอบอุ่น เสื้อผ้าที่ดูเรียบง่ายแต่มีเรื่องราวลึกซึ้ง ได้รับการยกย่องว่าเป็น “อนาคตของ Menswear อิตาลี” และยังคว้ารางวัล CNMI Fashion Trust Grant อีกด้วย


การมาของแบรนด์เหล่านี้พิสูจน์ว่า มิลานแฟชั่นวีคไม่ใช่เวทีของแบรนด์ใหญ่เท่านั้น แต่ยังเป็นพื้นที่ของเสียงใหม่ ความหลากหลาย และการทดลองที่สร้างแรงบันดาลใจให้วงการแฟชั่นทั่วโลก

TAGS: #MilanFashionWeekSS2026 #แฟชั่นวีค #มิลานแฟชั่นวีค2026 #ข่าวแฟชั่น