เตรียมไล่ล่าก่อน Sold Out! ‘NIGO®’ Godfather แห่งสตรีทแวร์ เปิดตัว 4 คาแร็กเตอร์สุดไอคอนิก

เตรียมไล่ล่าก่อน Sold Out! ‘NIGO®’ Godfather แห่งสตรีทแวร์ เปิดตัว 4 คาแร็กเตอร์สุดไอคอนิก
ทำความรู้จัก NIGO® ตำนานสตรีทแวร์จากญี่ปุ่น ผู้ก่อตั้ง BAPE ขวัญใจศิลปินฮิปฮอป สู่บทบาทผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ Kenzo และโปรเจกต์สร้างสรรค์ล่าสุดปี 2025

NIGO® หรือ Tomonori Nagao ดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่นที่ก้าวขึ้นมาเป็นตำนานในวงการสตรีทแฟชั่นโลก เขาไม่เพียงเป็นนักออกแบบ แต่ยังเป็นครีเอทีฟไดเรกเตอร์ โปรดิวเซอร์เพลง และนักสะสมผู้มีวิสัยทัศน์ที่ทำให้แฟชั่น ดนตรี และศิลปะ

ในช่วง 1990s NIGO® ก่อตั้งแบรนด์ A Bathing Ape (BAPE) ที่ชิบูย่า โตเกียว แบรนด์ที่เริ่มจากเสื้อยืดจำนวนไม่กี่ตัวในร้านเล็ก ๆ กลับกลายเป็นกระแสระดับโลก ความนิยมของ BAPE พุ่งสูงจนกลายเป็นของสะสมที่ซื้อขายกันในตลาดรอง ด้วยมูลค่าที่สูงกว่าราคาป้ายหลายเท่า และยังทำให้ NIGO® กลายเป็นขวัญใจศิลปินฮิปฮอปยุค 2000s อย่าง Pharrell Williams, Kanye West และ Jay-Z และหลังจากประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม NIGO® ขายกิจการ BAPE ให้กับกลุ่ม IT Group ในปี 2011
ในเดือนกันยายน 2021 NIGO® ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของ Kenzo ภายใต้เครือ LVMH ทำให้เขาเป็นดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่นคนแรกที่สืบต่อเจตนารมณ์ของ Kenzo Takada ผู้ก่อตั้งแบรนด์ การเข้ามาของเขาทำให้ Kenzo ถูกจับตามองอีกครั้ง ด้วยการตีความลายดอกไม้และ DNA ของแบรนด์ในมุมมองสตรีทที่ร่วมสมัย

และเมื่อต้นปี 2025 เขาได้สร้างกระแสไปทั่วโลกอีกครั้ง ด้วยการร่วมมือกับ Pharrell Williams ในคอลเลกชั่นของ Louis Vuitton Men’s ที่กรุงปารีส ซึ่งเป็นการผนึกกำลังของสองครีเอทีฟที่เติบโตมาพร้อมกันตั้งแต่ยุค BAPE และ Billionaire Boys Club

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ NIGO® ในปี 2025 คือการร่วมงานกับ Casio Computer Co., Ltd. ผ่านโปรเจกต์พิเศษกับ G-SHOCK โดยครั้งนี้เขาไม่ได้เพียงแค่หยิบดีไซน์นาฬิกามาตีความใหม่ แต่ยังสร้าง คาแรกเตอร์ 4 ตัว ได้แก่ Goro, Rock, Duno และ Wang-Teng ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนาฬิการุ่นไอคอนิก DW-5000, DW-6900, GA-2100 และ GA-110

จากจุดเริ่มต้นของ BAPE ที่กลายเป็นปรากฏการณ์มูลค่ามหาศาล จนถึงโปรเจกต์ล่าสุดกับ เส้นทางของ NIGO® สะท้อนให้เห็นถึงความสร้างสรรค์ของเขาที่ที่ไม่หยุดนิ่งและไม่เคยจำกัดตัวเองอยู่ในกรอบใด ๆ 
 

TAGS: #brandtale #nigo #GShock #นาฬิกาGSHOCK #สตรีทแวร์