จากกลิ่นหอมถึงวัฒนธรรมไทย–ฮ่องกง PAÑPURI Sensorial Boutique ที่ K11 Musea คือจุดหมายใหม่ของสาย Scent Lover ผู้แสวงหาประสบการณ์กลิ่นแบบ bespoke ในบรรยากาศร่วมสมัยที่งดงาม
ในขณะที่หลายธุรกิจยังคงต้องประคองตัวท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวนและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา “ปัญญ์ปุริ (PAÑPURI)” กลับกลายเป็นหนึ่งแบรนด์ไทยาที่น่าจับตามอง ด้วยการเติบโตอย่างต่อเนื่องในฐานะแบรนด์ Niche Fragrance และ Wellness Lifestyle ที่มีดีเอ็นเอแบบไทยแท้ ในอยู่ในระดับมาตรฐานระดับโลก
จุดเปลี่ยนสำคัญคือในปี 2567 ที่ทำให้ปัญญ์ปุริกลายเป็นมากกว่า “แบรนด์น้ำหอม” ทั่วไป ด้วยการเติบโตของยอดขายที่พุ่งกว่า 92% มียอดรวมทะลุ 1,110 ล้านบาท และกำไรสุทธิแตะ 177 ล้านบาท จากกลยุทธ์การขยายสาขา, สร้างประสบการณ์ลูกค้าที่ไม่เหมือนใครในแต่ละสาขา และการเปิดตลาดต่างประเทศอย่างมียุทธศาสตร์
หนึ่งในไฮไลต์ที่ช่วยขับเคลื่อนยอดขายหลักของแบรนด์คือ Perfume Oil หรือ “น้ำหอมในรูปแบบออยล์” ที่ไม่เพียงมีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์ แต่ยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับรายละเอียด ความอ่อนโยน และการใช้ผลิตภัณฑ์แบบ mindful มากขึ้น ทั้งยังสอดคล้องกับเทรนด์ Clean Beauty, Vegan Beauty และ Sustainability ซึ่งปัญญ์ปุริสื่อสารอย่างชัดเจนตลอด 22 ปีของการทำธุรกิจ โดยในปี 2567 ปัญญ์ปุริเปิดตัว Flagship Store แห่งแรกในฮ่องกง ถือเป็นหมุดหมายสำคัญของการรุกตลาดต่างประเทศอย่างเต็มตัว พร้อมจับมือกับ KOSÉ Corporation ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น เพื่อปักหมุดสาขาในเมืองศักยภาพอย่าง จีน ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และ ฮ่องกง ภายในปี 2572 โดยตั้งเป้าเปิดมากกว่า 50 สาขา
นอกจากนี้ ช่องทางออนไลน์ของแบรนด์ยังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ที่อายุน้อยลง และหันมาซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านโซเชียลมีเดียและ e-commerce มากขึ้น ส่งผลให้ยอดขายออนไลน์ปี 2567 โตถึง 85% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว
แม้ธุรกิจหลักของปัญญ์ปุริจะเป็นรีเทลกว่า 85% แต่ส่วนของบริการอย่าง สปาและเวลเนส ก็ยังคงเป็น soft power สำคัญของแบรนด์ โดยมีทั้งหมด 4 แห่งทั่วเอเชีย เช่น PAÑPURI Wellness @เกษร, PAÑPURI Organic Spa @Park Hyatt Bangkok, Andaz Pattaya และปีนัง
การออกแบบประสบการณ์ทั้งภาพ กลิ่น เสียง และเนื้อสัมผัส ทำให้ปัญญ์ปุริไม่ใช่แค่ “แบรนด์” แต่กลายเป็น “โลกอีกใบ” ที่คนอยากเข้าไปสัมผัส
ในโลกที่คนไม่ซื้อแค่เครื่องหอม แต่ซื้อตัวตนที่สะท้อนผ่านกลิ่น, บรรจุภัณฑ์ และประสบการณ์ PAÑPURI สามารถสร้างแบรนด์ด้วยความละเมียดในทุกดีเทล สวนกระแสเศรษฐกิจ และพิสูจน์ว่า แบรนด์ไทยก็สามารถเติบโตในเวทีโลกได้ หากเข้าใจหัวใจของผู้คนจริง ๆ