กัญชาทางการแพทย์ยังไปต่อ ‘ดร.ซีบีดี’ ร่วมวงสินค้าสมุนไพรไทย สร้างแบรนด์ผ่านโรงหนัง SF ชวนเคลิ้มร่วมกัน

กัญชาทางการแพทย์ยังไปต่อ ‘ดร.ซีบีดี’ ร่วมวงสินค้าสมุนไพรไทย สร้างแบรนด์ผ่านโรงหนัง SF ชวนเคลิ้มร่วมกัน
ดร.ซีบีดี ลุยธุรกิจสุขภาพสร้างมูลค่าเพิ่มผ่านสมุนไพรไทย รับโอกาสอุตฯกัญชาทางการแพทย์ยังโตไกล ร่วมSF ใช้กลยุทธ์ ‘เฮลตีเทนเมนต์’ สร้างสุขพร้อมบันเทิงผ่านพรีเซ็นเตอร์ไทย-เกาหลี ย้ำแบรนด์จดจำ

พรชัย ปัมมินทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้งบริษัท ดร.ซีบีดี จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามภายใต้แนวคิด ‘เภสัชวิทยา’ แบรนด์ ดร.ซีบีดี (DR.CBD) และ นายกสมาคมการค้าอุตสาหกรรมกัญชงไทย (TIHTA) กล่าวว่าอุตสาหกรรมธุรกิจกัญชงกัญชาของไทย มีความชัดเจนตามนโยบายรัฐบาลชุดปัจจุบันให้นำไปใช้เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ เป็นการปลดล็อคจากการเป็นยาเสพติดประเภทที่ 5

โดยทิศทางดังกล่าว ยังเป็นประโยชน์ต่อภาพรวมอุตสาหกรรมในการนำมาต่อยอดหรือสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเศรษฐกิจ สอดคล้องกับร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ด้วยเนื้อหาให้มีความตั้งใจออกนโยบายนำมาใช้ประโยชน์ทางเลือกทางการแพทย์ เพื่อนำไปใช้ด้านสุขภาพและการป้องกัน ฯลฯ  

พร้อมกล่าวต่อว่าจากแนวทางฯดังกล่าว บริษัทได้พัฒนาสินค้าภายใต้แนวคิดนำสารสกัดพืชสมุนไพรไทย ใช้เป็นส่วนผสมผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพในรูปแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และ ดูแลผิวพรรณ (สกินแคร์) เริ่มทำตลาดตั้งแต่ราวเดือน มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา

โดยบริษัทเตรียมงบฯเบื้องต้นราว 40 ล้านบาทใช้ทำตลาด ล่าสุดร่วมกับพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งด้านทำเล (Strategic Location)  

โรงภาพยนตร์เอสเอฟ (SF Cinema) ผ่านกลยุทธ์เนมมิง สปอนเซอร์ (Naming Sponsor) โดยนำชื่อ ‘EARTHLAB CINEMA BY DR.CBD’ เข้าไปสนับสนุนชื่อโรงภาพยนตร์เอสเอฟที่ 15 ในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ดังกล่าว ในกลุ่มเป้าหมายวงกว้าง

สำหรับ ความร่วมมือในครั้งนี้ ยังมาจากแนวทางการทำตลาดในทิศทางเดียวกันในกลยุทธ์ Healthytainment ด้วยการนำสุขภาพและความบันเทิงมาใช้ควบคู่กัน โดยบริษัท ยังนำสินค้าใหม่ Earthlab CBD De leep มาใช้สื่อสารการตลาดสร้างการจดจำแบรนด์ร่วมกับผู้บริโภค ผ่านความบันเทิงที่ได้จากการพักผ่อนในการดูหนังในโรงภาพยนต์เครือเอสเอฟ พร้อมกันด้วย

นอกจากนี้บริษัทยังได้ใช้ มาริโอ้ เมาเร่อ นักแสดงและนายแบบขชาวไทย ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์สินค้าใหม่ Earthlab CBD De leep นอกเหนือจากต้นปีที่ผ่านมา ดร.ซีบีดี ได้เลือก ศิลปินนักแสดงชาวเกาหลีใต้ ดง วอน บิน มาเป็นคอร์ปอเรทแบรนด์แอมบาสเดอร์

โดยในปี 2567 บริษัทเตรียมแผนเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ เป็นนักแสดงชาวเกาหลีใต้ พร้อมจัดกิจกรรมการตลาดแฟนมีทติง ชาวไทย เพื่อตอกย้ำแบรนด์ผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น รวมถึงวางแผนจัดกิจกรรม (อีเวนต์) ต่างๆ ภายในโรงภาพยนตร์ ‘EARTHLAB CINEMA BY DR.CBD’ ไม่ต่ำกว่า 6-7 ครั้ง

ปัจจุบัน บริษัทได้พัฒนาสินค้าสมุนไพรไทยที่ได้รับอนุมัติจากองค์การอาหารและยา (อย.) ราว 31 รายการซึ่งจะทยอยเปิดตัวทำตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยผลิตภัณฑ์แบรนด์ DR.CBD วางสัดส่วนการทำตลาดในช่องทางร้านค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) การทำตลาดร่วมกับพันธมิตรคู่ค้าเครือข่ายร้านขายยา และขยายในช่องทางออนไลน์ พร้อมวางเป้ารายได้ 100 ล้านบาทในสิ้นปี2566 นี้

ด้าน สุวิทย์ ทองร่มโพธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัทเอสเอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงภาพยนตร์เอสเอฟ (SF) กล่าวว่า สำหรับ EARTHLAB CINEMA BY DR.CBD เป็นโรงภาพยนต์จขนาดใหญ่สุดของ เอส เอฟ รองรับผู้ชมได้เกือบ 700 ที่นั่ง ทั้งในรูปแบบ พรีเมียม, ไพรม์ และที่นั่งเฟริสต์ คลาส บริเวณด้านบน

โดยงโรงภาพยนตร์ดังกล่าวยังออกแบบให้รองรับการจัดกิจกรรมต่างๆ นอกจากการฉายภพยนต์ ด้วยพื้นที่ด้านหน้าขนาดกว้าง และจุดเด่นด้านประโยชน์ใช้สอยอื่นๆ ทั้งการจัดแฟนมืทติง คอนเสืร์ต การประชุมสัมมนา

“นอกจากการเป็นแนมมมิง สปอนเซอร์โรงภาพยนตร์เอส เอฟ แล้วในอนาคตอาจยังๆได้เห็นความร่วมในการนำสินค้า DR.CBD มาจำหน่ายและ ทำตลาดร่วมกันที่โรงภาพยนตร์ในเครือเอส เอฟ ที่วางไว้ภายใต้แนวคิดกลยุทธ์สุขภาพความบันเทิง หรือ เฮลตีเทนเมนต์ ร่วมกันด้วย” สุวิทย์ กล่าว