ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ทำตลาดร่วมกับพันธมิตรท้องถิ่นในไทยอย่าง ‘เชสเตอร์’ แบรนด์ธุรกิจร้านอาหาร มานานร่วม 35 ปี จัดโปรฯใหญ่ส่งท้ายปี ขยายฐานลูกค้าเจนฯใหม่
บุญชัย อัศวฤทธิพรหม์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและทำตลาดเครื่องดื่มแบรนด์ระดับโลก กล่าวว่า “ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย วางกลยุทธ์การทำธุรกิจร่วมกับกับคู่ค้า ภายใต้แนวคิด Win with Customers ผ่านการขยายฐานคู่ค้าไปทั่วประเทศ ทั้งธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) ธุรกิจค้าปลีกแบบดั้งเดิม (Traditional Trade) เครือข่ายร้านอาหาร และช่องทาง E-commerce ส่งผลให้บริษัทฯ ประสบความสำเร็จมาก
โดยตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา สามารถเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสูงขึ้นเป็น 2 เท่า เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ขององค์กร คือการเป็น ‘บริษัทเครื่องดื่มที่ผู้บริโภครักมากที่สุดในประเทศไทย โดยมุ่งเน้นความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง’ (the Most Beloved Beverage Company in Thailand with True Gemba Centricity)
ขณะที่เชสเตอร์ ถือเป็นหนึ่งในพันธมิตรสำคัญของซันโทรี่ จากความแข็งแกร่งทั้งในแง่ของธุรกิจและการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่นิยมในทุกกลุ่มผู้บริโภค และในปีนี้ ยังถือเป็นโอกาสดีที่บริษัทและเชสเตอร์ ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจครบรอบ 35 ปี แล้ว
“บริษัทฯร่วมกับเชสเตอร์ จัดโปรโมชันพิเศษ โดยออกแบบคูปองส่วนลดบนฉลากเป๊ปซี่ เพื่อแสดงความขอบคุณลูกค้าเชสเตอร์และเป๊ปซี่ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้า Gen Z พร้อมสร้างโมเมนต์แห่งความสุขช่วงปลายปีผ่านเมนูต่างๆจากเชสเตอร์ที่รับประทานคู่กับเครื่องดื่มเป๊ปซี่ได้อย่างลงตัวและคุ้มค่า” บุญชัย กล่าว
ด้าน ลลนา บุญงามศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชสเตอร์ ฟู้ด จำกัด กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 35 ปี แบรนด์ เชสเตอร์ ได้พัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปรับกลยุทธ์การตลาดให้เหมาะกับสถานการณ์และตอบรับกับ new normal ของผู้บริโภค
ทั้งการนำเสนอบริการ Delivery ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 (ผ่านทาง 1145 หรือ www.chesters.co.th และแอพพลิเคชัน Delivery ทุกแพลตฟอร์ม) โดยสามารถสร้างยอดขายและได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และเมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ช่องทางนั่งทานในร้านมีการเติบโตสูงขึ้นอย่างมาก
ปัจจุบันเชสเตอร์มีสาขาทั่วประเทศกว่า 200 แห่ง โดยในปีนี้ บริษัทวางแผนเปิดสาขาใหม่กว่า 25 สาขา เพื่อรองรับการขยายตัวของกลุ่มลูกค้า พร้อมการตกแต่งร้านด้วยดีไซน์ใหม่ที่ทันสมัย บรรยากาศที่อบอุ่น รวมถึงความรวดเร็วในการให้ยริการของพนักงาน พร้อมพัฒนาเมนูคุณภาพให้มีความหลากหลาย รสชาติอร่อย สะอาดและปลอดภัย เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดี และอิ่มอร่อยแบบ ‘Good Food Good Mood’
สำหรับความร่วมมือระหว่าง เชสเตอร์ และพันธมิตร ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ผ่านโปรโมชันฯ นี้ ยังเพื่อขยายฐานกลุ่มเป้าหมายใหม่ พร้อมตอกย้ำความเป็นแบรนด์อาหารและเครื่องดื่มที่อยู่ในใจผู้บริโภคชาวไทย ร่วมกันอีกด้วย
โดยมอบสิทธิประโยชน์ลูกค้าเชสเตอร์ ที่ต้องการใช้โปรโมชันเพียงนำฉลากเป๊ปซี่ขนาด 1.45 ลิตร ที่ระบุโปรโมชันส่วนลดร้านเชสเตอร์ มาแลกเป็นส่วนลด 20 บาท เมื่อซื้อเมนูใดก็ได้ที่ร้านเชสเตอร์ พร้อมเครื่องดื่มเป๊ปซี่ เป๊ปซี่ไม่มีน้ำตาล เซเว่นอัพไม่มีน้ำตาล ลิปตัน น้ำดื่มอควาฟิน่า หรือน้ำแร่อควาฟิน่า รวมมูลค่า 200 บาทขึ้นไป สงวนสิทธิ์ 1 ฉลาก ต่อ 1 สิทธิ์ต่อใบเสร็จ
การใช้โปรโมชันนี้ ไม่รับชำระด้วยคูปองเงินสด บัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ และบัตรกำนัลทุกชนิด และต้องแสดงฉลากส่วนลดแก่พนักงานเพื่อรับส่วนลด โปรโมชันนี้ไม่สามารถใช้กับการสั่งผ่านแอปและบริการจัดส่งทุกประเภท เฉพาะซื้อที่ร้านเท่านั้น โดยคำตัดสินของบริษัท เชสเตอร์ ฟู้ด จำกัด ถือเป็นที่สิ้นสุด
*รายการนี้ร่วมรายการทุกสาขา ยกเว้นสาขาสนามบินดอนเมือง เซ็นทรัลวิลเลจสุวรรณภูมิ และรพ. ศิริราช