“รุ่งเจริญ จิวเวลรี่” ครองใจคนไทยมากว่า 60 ปี ด้วยการผสานฝีมือช่างทองดั้งเดิมกับดีไซน์ทันสมัย สร้างวัตถุมงคลและเครื่องประดับแฟชั่นที่ทั้งงดงาม ทรงคุณค่า และพร้อมก้าวสู่ตลาดต่างประเทศ
“รุ่งเจริญ จิวเวลรี่” แบรนด์เครื่องประดับไทยที่ครองใจคนไทยมากว่า 60 ปี ก้าวสู่เวทีโลกด้วยการผสานศรัทธาในฝีมือดั้งเดิมกับดีไซน์ทันสมัย สร้างสรรค์เครื่องประดับและวัตถุมงคลที่สะท้อนความงดงาม ศักดิ์สิทธิ์ และสร้างมูลค่าเพิ่ม พร้อมทำให้แฟชั่นไทยโดดเด่นเหนือระดับ

นางสาวน้ำฝน บ่อแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ และนักออกแบบจิวเวลรี่ กล่าวว่า “รุ่งเจริญ จิวเวลรี่ คือเรื่องราวของความมุ่งมั่น ความคิดสร้างสรรค์ และความเชื่อมั่นที่สืบต่อมากว่า 60 ปี เริ่มต้นจากครอบครัวช่างฝีมือผู้บุกเบิกที่อพยพจากประเทศจีนสู่ประเทศไทย ภายใต้ชื่อ ‘โอ้วเซ่งฮวด’ เริ่มจากการทำนาคและผลิตเข็มขัดนาค ก่อนปรับตัวสู่การทำทองแท้ทั้งทอง 90% และ 100% ด้วยความรู้ดั้งเดิมในการผสมและรีดทอง การเปลี่ยนผ่านนี้เป็นก้าวสำคัญที่ทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคง”
กว่า 6 ทศวรรษที่ผ่านมา “รุ่งเจริญ” สร้างชื่อเสียงด้วยการผลิตเครื่องประดับคุณภาพสูงและวัตถุมงคลที่ออกแบบอย่างประณีต โดยเฉพาะการร่วมมือกับวัดเพื่อนำวัตถุมงคลเลี่ยมกรอบทอง ซึ่งบางชิ้นผ่านพิธีปลุกเสก เพิ่มความศักดิ์สิทธิ์และมูลค่าให้ผู้สวมใส่ เช่น ชุดพระ 12 นักษัตร ที่กลายเป็นสินค้าซิกเนเจอร์ของแบรนด์
_1.jpg)
โรงงานของรุ่งเจริญสามารถผลิตได้สูงสุดถึง 10,000 ชิ้นต่อวัน พร้อมรับงานสั่งทำพิเศษ (Make to Order/OEM) ทั้งงานฝังเพชรและวัตถุมงคลเฉพาะทาง ด้วยทองคำคุณภาพสูงระดับ 75%, 80%, 90% และมาตรฐานทองคำไทย 96.5% พร้อมรับประกันทองแท้และนโยบายรับซื้อคืนตามราคาสมาคม อีกทั้งได้รับใบประกาศ “Buy with Confidence” จากกระทรวงพาณิชย์
ผลิตภัณฑ์ของรุ่งเจริญครอบคลุมตั้งแต่กรอบพระทองคำ วัตถุมงคลดีไซน์เฉพาะ เครื่องประดับแฟชั่น เช่น ต่างหูและสร้อยคอที่ออกแบบทันสมัย โดยสามารถปรับน้ำหนักทองเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าแต่ละกลุ่มได้
โมเดลธุรกิจของรุ่งเจริญเน้นการขายแบบ B2B ด้วยทีมขายครอบคลุมทุกภูมิภาคของไทย ลูกค้าราว 50% เป็นร้านทองกว่า 300 แห่ง ส่วนที่เหลือส่งออกไปต่างประเทศ เช่น จีน ไต้หวัน ฮ่องกง เวียดนาม และสิงคโปร์ พร้อมใช้ช่องทางออนไลน์และโซเชียลมีเดียเพื่อเข้าถึงลูกค้าไทยและต่างประเทศอย่างทั่วถึง
_1.jpg)
นางสาวน้ำฝนกล่าวว่า “อนาคต เราตั้งใจรักษาฐานลูกค้าเดิมควบคู่กับการสร้างช่องทางจัดจำหน่ายใหม่ในต่างประเทศ การออกแบบที่ทันสมัยจะเป็นหัวเรือสำคัญในการสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์และการเข้าร่วมงาน JGAB 2026 จะเป็นเวทีสำคัญที่เปิดตลาดยุโรปและเอเชีย พร้อมสร้างการรับรู้แบรนด์สู่สายตาชาวโลก”
“รุ่งเจริญ จิวเวลรี่” คือมากกว่าร้านทองทั่วไป แต่คือสัญลักษณ์ของศรัทธา คุณภาพ และนวัตกรรม ทุกชิ้นงานสะท้อนประวัติศาสตร์กว่า 60 ปีแห่งความมุ่งมั่น ความคิดสร้างสรรค์ และความเชื่อมั่น ที่แบรนด์ส่งต่อให้ผู้บริโภคทั้งไทยและต่างประเทศอย่างแท้จริง
_0(1).jpg)