ยูนิโคล่ แผนยั่งยืนองค์กรหนุนพนักงานโตรอบด้าน ปรับเงินเดือน 5-25% รักษาคนระยะยาว

ยูนิโคล่ แผนยั่งยืนองค์กรหนุนพนักงานโตรอบด้าน ปรับเงินเดือน 5-25% รักษาคนระยะยาว
ฟาสต์ รีเทลลิ่ง เป็นหนึ่งในบริษัทค้าปลีกสินค้าเครื่องแต่งกายที่ใหญ่ที่สุดในโลก และยูนิโคล่ เป็นหนึ่งใน 8 แบรนด์ค้าปลีกสินค้าเฉพาะทางชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ ยูนิโคล่ ได้เข้ามาดำเนินกิจการในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2554 เปิดสาขาแรก ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยไทยเป็นประเทศที่ 3 ในภูมิภาคนี้รองจากสิงคโปร์ และมาเลเซีย

ปัจจุบัน ยูนิโคล่ ทำธุรกิจในไทยนานร่วม 12 ปี และยังเป็นแบรนด์สินค้าเครื่องแต่งกายยอดนิยมของคนไทย ด้วยสาขาให้บริการทั้งในรูปแบบ สโตร์ในศูนย์การค้า และ  ยูนิโคล่โรดไซด์สโตร์ ร้านสาขานอกศูนย์การค้า ที่กระจายในแถชานเมืองกรุงเทพฯ และ ในต่างจังหวัด  

ด้วยจำนวนสาขาที่ขยายขึ้นตามการเติบโตของธุรกิจทำให้ ยูนิโคล่ มุ่งให้ความสำคัญของพนักงานทุกระดับในองค์กร โดยส่งเสริมศักยภาพบุคลากรในประเทศไทย เพื่อความก้าวหน้าและเป้าหมายการเติบโตของพนักงานในระยะยาว พร้อมพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกัน ด้วย

โดยยูนิโคล่ ประเทศไทย เสริมแรงจูงใจในการทำงานด้วยสิทธิประโยชน์ของพนักงานยูนิโคล่ ประเทศไทย ประจำปี 2566 ดังต่อไปนี้

Salary Increment – ปรับขึ้นเงินเดือนพนักงาน

  • พนักงานทั้งหน้าร้าน และสำนักงานใหญ่ จะได้รับการปรับเงินเดือนขึ้น 5-25% ขึ้นอยู่กับศักยภาพในการปฏิบัติงานของพนักงานแต่ละท่าน โดยยึดหลักปรัชญาการทำงานของบริษัทเป็นพื้นฐานของการปฏิบัติงาน
  • รวมถึงความมุ่งมั่นและการทุ่มเทเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า

Career Growth – ความก้าวหน้าทางวิชาชีพ

  • มอบความเชื่อมั่นและโอกาสเพื่อจะได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำ พร้อมสภาพแวดล้อมการทำงานแบบมืออาชีพในองค์กรระดับโลก เพื่อผลักดันคุณสู่ Global Leader ในอนาคต
  • เน้นการสร้างความสามารถให้กับคนรุ่นใหม่ เพื่อบ่มเพาะผู้นำและผู้บริหารรุ่นใหม่

360° Evaluation – การประเมินครบวงจร

  • ประเมินการทำงานตามผลงานอย่างแท้จริง (ประวัติ, การศึกษา, อายุ, เพศ, อายุการทำงาน และอื่นๆ ไม่มีผลต่อการประเมิน)
  • ประเมินสายงานทุกๆ 3 เดือน (สำหรับพนักงานที่ร้านสาขา) และ 6 เดือน (สำหรับพนักงานที่สำนักงานใหญ่ และ ผู้จัดการ)
  • พัฒนาสายอาชีพรายบุคคล (ขึ้นอยู่กับความถนัด และความสนใจในสายงาน)

Women Empowerment - ส่งเสริมพลังของสตรี

  • พนักงานหญิงสามารถลาคลอดได้สูงสุด 365 วัน (พร้อมจ่ายเงินเดือน 90 วัน)
  • โดยมีพนักงานหญิงกว่า 75% อยู่ในระดับผู้จัดการ
  • ผลักดันด้านความเท่าเทียมทางเพศในองค์กร

Diversity and Inclusion – สภาพแวดล้อมการทำงานแบบไดนามิค

  • สนับสนุนความหลากหลายของหารทำงาน พร้อมนโยบายการบริหารความหลากหลาย และยอมรับความแตกต่างผ่านการทำงานเป็นทีม

จากแนวทางมุ่งให้ความสำคัญด้านทรัพยากรบุคลดังกล่าว ยังช่วยสนับสนุน ยูนิโคล่ พร้อมเดินหน้าเปิดร้านสาขาขนาดใหญ่ในเมืองใหญ่และในทำเลที่สำคัญต่างๆ ทั่วโลก เพื่อสร้างความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในฐานะแบรนด์ระดับโลก

ปัจจุบันยูนิโคล่มีจำนวนร้านสาขากว่า 2,400 ทั่วโลก ทั้งในประเทศญี่ปุ่น ทวีปเอเชีย ทวีปยุโรป และทวีปอเมริกาเหนือนอกจากนี้ ในปี 2010 ยูนิโคล่ยังได้ก่อตั้งกิจการเพื่อสังคมขึ้นร่วมกับธนาคาร Grameen Bank ในบังกลาเทศ ซึ่งในปัจจุบันมีร้าน Grameen-UNIQLO เปิดดำเนินงานอยู่มากกว่า 20 สาขา โดยส่วนใหญ่อยู่ในกรุงธากา

โดย ฟาสต์ รีเทลลิ่ง มีพันธกิจที่จะเปลี่ยนโฉมเสื้อผ้า พลิกโฉมหน้าของภูมิปัญญาเดิมๆ และเปลี่ยนแปลงโลก โดยบริษัทฯ ทุ่มเทให้กับการสร้างสรรค์เสื้อผ้าชั้นเยี่ยมด้วยค่านิยมใหม่ที่พิเศษไม่เหมือนใคร เพื่อร่วมสร้างสรรค์ชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้คนทุกหนแห่ง ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูนิโคล่และฟาสต์ รีเทลลิ่ง ได้ที่เว็บไซต์ www.uniqlo.com และ www.fastretailing.com

ทั้งนี้ ฟาสต์รีเทลลิ่ง ทั่วโลกมียอดจำหน่ายประมาณ 2.3 ล้านล้านเยน ในปีบัญชี 2022 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2022 (ประมาณ 16.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (อัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์สหรัฐ/138.7 เยน ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2022)

 

TAGS: #ยูนิโคล่ #ฟาสต์รีเทลลิ่ง #เครื่องแต่งกาย