ตลาดความงามไทยยังแรง! ผู้บริโภคยุคใหม่ใส่ใจสุขภาพแบบองค์รวม ดันเทรนด์ "Longevity" มาแรงทั้งสุขภาพภายในและความงามภายนอก ‘แอมเพ็ค เอซเธติค’ เปิดตัวนวัตกรรมเครื่องยกกระชับผิว “XTHERMA” ทางเลือกใหม่
ตลาดความงามไทยยังคงเติบโตต่อเนื่องจากแรงหนุนของเทรนด์ Longevity ที่ส่งเสริมแนวคิดการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ทั้งภายในและภายนอก โดยเฉพาะความต้องการ “หน้าอ่อนเยาว์ ดูดีแบบไม่ศัลย์” กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในกลุ่มคนทำงานและผู้บริหารรุ่นใหม่
นายสุมิตร เตชะสุขสันติ์ ประธานบริหาร บริษัท แอมเพ็ค เอซเธติค จำกัด ผู้นำด้านเครื่องมือแพทย์ความงามมาตรฐาน FDA ทั้งจากสหรัฐอเมริกา เกาหลี และไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการยกกระชับและฟื้นฟูผิวอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น จึงเป็นที่มาของการนำเข้าและเปิดตัว โปรแกรม “XTHERMA” เครื่องยกกระชับที่ได้มาตรฐานระดับสากลในราคาที่คุ้มค่ากว่าเครื่องระดับ Gold Standard ประมาณ 20–30%
โดย “XTHERMA” มีจุดเด่นคือเทคโนโลยี Smart Technology Cooling ที่สามารถปรับระดับความเย็นได้ 7 ระดับ ช่วยให้รู้สึกสบายผิวขณะทำหัตถการ ทั้งยังให้ผลลัพธ์ยาวนานถึง 1 ปี ได้รับการรับรองจาก FDA สหรัฐฯ, เกาหลี และไทย
เจาะกลุ่มเป้าหมาย "กลุ่มคนทำงาน-ผู้บริหาร"
กลุ่มเป้าหมายหลักของ XTHERMA คือ คนวัยทำงานจนถึงกลุ่ม Successful Business Person ที่ต้องการดูดีแบบไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น และมองหาความคุ้มค่าจากเทคโนโลยีที่มีมาตรฐาน
กลยุทธ์การตลาด จะเน้นใช้ KOL/Influencer Marketing ควบคู่กิจกรรมกับคลินิกพาร์ทเนอร์ พร้อมเดินหน้าเจาะตลาด B2C มากขึ้น หลังจากที่เน้นตลาด B2B มาตลอด 22 ปี เพื่อสร้างความเข้าใจในผลิตภัณฑ์ และสร้าง Brand Awareness ให้แข็งแรงยิ่งขึ้น
“ผู้บริโภคยุคนี้เข้าถึงข้อมูลได้มากขึ้น จึงต้องให้ความรู้ที่ถูกต้องจากฝั่งแบรนด์ด้วย เราเชื่อว่าแบรนด์ที่สื่อสารอย่างต่อเนื่องจะชนะใจผู้บริโภคได้ในระยะยาว” – นายสุมิตร กล่าว
ตั้งเป้าทะลุ 250 ล้านบาทในปีหน้า
สำหรับปี 2568 นี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายจากโปรแกรม XTHERMA ไว้ที่ 70 ล้านบาท และวางเป้าหมายในปี 2569 ไว้ที่ 250 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าให้ยอดขายรวมทั้งเครือเติบโต 40% ต่อปี โดย 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้รวมทะลุ 1,000 ล้านบาท