แกร็บฟู้ด ดึง ‘เบลล่า’ ร่วม ‘แรปเปอร์ มาร์เก็ตติ้ง’ ดึงกำลังซื้อชาวเจนZ-สายปาร์ตี้

แกร็บฟู้ด ดึง ‘เบลล่า’ ร่วม ‘แรปเปอร์ มาร์เก็ตติ้ง’ ดึงกำลังซื้อชาวเจนZ-สายปาร์ตี้
แกร็บฟู้ด ส่งแคมเปญใหญ่ชูไฮไลท์แจกโค้ดจัดหนัก ‘ลดสูงสุด 90% - โปรส่งฟรี’ รู้ใจคนไทยรัดเข็มขัด แต่งานกินเลี้ยงส่งท้ายปียังต้องไปต่อ  

พนมกร จิระเสถียรพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า แนวทางการทำตลาด ‘แกร็บฟู้ด’ ช่วงสุดท้ายของปี 2567  ในเดือนธ.ค.นี้ ได้ร่วมกับพันธมิตรร้านอาหารทั่วประเทศ ทั้งกลุ่มเชนร้านอาหารบริการด่วน (QSR) ร้านฮิตติดเทรนด์ และร้านสตรีตฟู้ด จัดกิจกรรมการตลาดครั้งใหญ่ภายใต้แคมเปญ ‘GrabFood Mega Sale ประกาศศักดา ลดใหญ่ใส่สุด’ สร้างปรากฏการณ์คุ้มส่งท้ายปีเพื่อคืนกำไรให้กับผู้ใช้บริการ

สำหรับแคมเปญฯนี้ ได้มอบส่วนลดสูงสุดถึง 90% เพียงใส่โค้ด MEGA (ลดสูงสุด 80 บาท ไม่ต้องมียอดสั่งขั้นต่ำ) โดยจะมีการเติมโค้ดส่วนลดทุกชั่วโมง และมาพร้อมดีลสั่งอาหารในราคาพิเศษภายใต้ซับแบรนด์ Hot Deals ที่เริ่มต้นราคา 19 บาท รวมกว่า 16,000 ดีล และโปรโมชันส่งฟรี 0 บาท

“เพื่อสร้างสีสันให้กับตลาดฟู้ดเดลิเวอรีและปลุกกำลังซื้อในช่วงโค้งสุดท้ายของปี”  พนมกร กล่าวพร้อมเสริมว่า  

นอกจากนี้ แกร็บฟู้ด ยังจัดจัดกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขายแบบ 360 องศา ครอบคลุมทั้งสื่อออนไลน์และออฟไลน์ โดยได้เพิ่มสัดส่วนของการใช้สื่อออฟไลน์สูงขึ้นสองเท่า โดยเฉพาะสื่อกลางแจ้ง (Out-of-Home) ทั้งบิลบอร์ดและจอดิจิทัล พร้อมสื่อโฆษณาเคลื่อนที่ (Transit Media) เพื่อตอกย้ำเรื่องความคุ้มค่า (Affordability) ในช่วงที่ผู้บริโภคมีความระมัดระวังการใช้จ่ายจากความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจที่ชะลอตัวและปัจจัยภายนอกต่าง ๆ

ขณะเดียวกัน ยังใช้กลยุทธ์การตลาดผ่านดนตรี (Music Marketing) เพื่อสร้างการจดจำและการเข้าถึงแคมเปญผ่านเพลงแร็พติดหู โดยส่งแคมเปญโฆษณาล่าสุดพร้อมปรับลุคพรีเซนเตอร์ ‘เบลล่า ราณี’ ให้กลายเป็นแรปเปอร์สาวเพื่อเจาะกลุ่ม Gen Z ชวนผู้ใช้บริการสั่งอาหารเป็นกลุ่มเพื่อฉลองร่วมกันในช่วงเทศกาล โดยเฉพาะการใช้ฟีเจอร์ Group Order (สั่งอาหารแบบกลุ่ม) ซึ่งได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นหลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาส 3 โดยมียอดใช้บริการเติบโตขึ้นกว่า 90%

TAGS: #แกร็บฟู้ด