‘แอมเวย์’ ย้ำแบรนด์นิวทริไลท์ฯ ตัวตึงตลาดวิตามิน-เสริมอาหาร โชว์จุดแข็งนวัตกรรม 90ปี ผ่าน‘ศูนย์วิจัยพฤกศาสตร์แห่งเอชีย’  

‘แอมเวย์’ ย้ำแบรนด์นิวทริไลท์ฯ ตัวตึงตลาดวิตามิน-เสริมอาหาร โชว์จุดแข็งนวัตกรรม 90ปี ผ่าน‘ศูนย์วิจัยพฤกศาสตร์แห่งเอชีย’  
‘แอมเวย์’ พาไปชมศูนย์วิจัยพฤกษศาสตร์แห่งเอเชีย แหล่งวิจัยศาสตร์แห่งพืชตะวันออก ประเทศจีน โชวความแกร่ง 'นิวทริไลท์จากแอมเวย์' ในตลาดมา 90 ปี สู่แบรนด์วิตามิน-อาหารเสริมสุขภาวะที่ดีคู่คนไทยตลอดไป

ทศพร นิษฐานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ วางแนวทางธุรกิจมุ่งผู้นำตลาดสุขภาพและสุขภาวะที่ดี (Health & Wellbeing) โดยใช้จุดแข็ง 'นิวทริไลท์จากแอมเวย์' แบรนด์วิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่อยู่ในตลาดมานาน 90 ปี ด้วยแนวคิดและปรัชญาของแบรนด์ 'ดีที่สุดจากธรรมชาติ ดีที่สุดจากวิทยาศาสตร์' (Best of Nature, Best of Science) สู่สุขภาพสมบูรณ์สูงสุด

โดยการนำพลังจากพืชผสานความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม รวมถึงองค์ความรู้ในการค้นหาและพัฒนาพันธุ์พืชที่ปลูกในฟาร์มออร์แกนิกที่ผ่านมาตรฐานการรับรอง พัฒนาสู่ผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยสูงสุด โดยมี 'ศูนย์วิจัยพฤกษศาสตร์แอมเวย์' (Amway Botanical Research Center) ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยชั้นนำที่เป็นแหล่งศึกษาพันธุ์พืชแถบเอเชียและสมุนไพรจีน มาต่อยอดองค์ความรู้สมุนไพรเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ส่งเสริมการดูแลสุขภาพให้ผู้คนทั่วโลกได้มีช่วงเวลาชีวิตยืนยาวโดยมีสุขภาพที่ดี มีความสุข หรือ Healthspan ที่แข็งแรงยืนยาว

"แอมเวย์มุ่งส่งเสริมเรื่องการสร้างคอมมิวนิตีแห่งสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีให้กับผู้คนผ่านโซลูชันผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพและแผนธุรกิจที่มั่นคง โดยมีนิวทริไลท์ แบรนด์วิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของแอมเวย์ ที่ครองแชมป์ยอดขายอันดับ 1 ของไทยและของโลก* มายาวนานต่อเนื่อง เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นกลยุทธ์หลักสร้างการมีสุขภาพและสุขภาวะที่ดีให้กับคนไทยและคนทั่วโลก” ทศพร  กล่าว

โดยนิวทริไลท์ มีปรัชญาที่ขับเคลื่อนแบรนด์ให้แข็งแกร่งจากแนวคิดของ คาร์ล เรห์นบอร์ก ผู้ก่อตั้งแบรนด์นิวทริไลท์ ที่ว่า 'ดีที่สุดจากธรรมชาติ ดีที่สุดจากวิทยาศาสตร์' ด้วยการปลดล็อกพลังจากพืช ผสานเข้ากับความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม เพื่อให้ได้มาซึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีความบริสุทธิ์ ปลอดภัย ได้ผลดี และยังคงส่งต่อภูมิปัญญาเหล่านี้มาเป็นเวลานานถึง 90 ปี

สำหรับ 'นิวทริไลท์' เป็นแบรนด์วิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารระดับโลกเพียงแบรนด์เดียวที่เพาะปลูก เก็บเกี่ยว และมีกระบวนการผลิตด้วยระบบ 'ฟาร์มออร์แกนิก' (Organic Farming) ที่ผ่านการรับรอง** โดยแอมเวย์เป็นเจ้าของฟาร์มออร์แกนิก 4 แห่งใน 3 ประเทศ ได้แก่

  • สหรัฐอเมริกา
  • เม็กซิโก
  • บราซิล

โดยครอบคลุมพื้นที่กว่า 15,000 ไร่ ซึ่งเป็นแหล่งเพาะปลูกพืชเพื่อนำมาใช้เป็นส่วนผสมชั้นเยี่ยมในผลิตภัณฑ์ของแอมเวย์ที่สามารถ 'ตรวจสอบย้อนกลับ' (Traceability) ได้ โดย นิวทริไลท์ ยังได้รับสิทธิบัตรด้านโภชนาการมากกว่า 150 ฉบับ และยังมุ่งมั่นคิดค้นนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์อื่นๆ ต่อไป เพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดไปสู่ผู้บริโภค

ทศพร กล่าวว่า "หนึ่งในสถานที่ที่ถ่ายทอดจากปรัชญาของ คาร์ล เรห์นบอร์ก ได้อย่างสมบูรณ์แบบ คือ ศูนย์วิจัยพฤกษศาสตร์แอมเวย์ ณ เมืองอู๋ซี สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นศูนย์วิจัยที่ทำการศึกษาและพัฒนาพฤกษศาสตร์การทำฟาร์มสมุนไพรจีนออร์แกนิกแห่งแรกของโลก”

โดยศูนย์ฯ แห่งนี้ สร้างขึ้นบนพื้นที่การเกษตรขนาด 298 ไร่ ประกอบไปด้วย

  • อาคารปฏิบัติการเรือนกระจกขนาดใหญ่
  • ฟาร์มออร์แกนิกที่มีการควบคุมมาตรฐาน

ภายใต้การศึกษาพันธุ์พืชที่ใส่ใจทุกกระบวนการอย่างพิถีถัน ผนวกความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ตั้งแต่การคัดสรรเมล็ดพันธุ์ที่หลากหลาย การศึกษาพื้นที่เพาะปลูก และการเฟ้นหาวิธีปฏิบัติในการปลูกพืชสมุนไพรที่ดีที่สุด

โดยสร้างระบบนิเวศธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม เพื่อให้ได้คุณประโยชน์จากพืชแต่ละชนิด จนได้สารสกัดที่สมบูรณ์จากแปลงเพาะปลูกสู่ห้องปฏิบัติการ ช่วยให้นิวทริไลท์ได้ต่อยอดองค์ความรู้ด้านสมุนไพรมาสู่ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ พัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจว่าจะได้รับผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์ที่ดีที่สุดมาช่วยส่งเสริมการดูแลสุขภาพในทุกวัน"

ขณะที่ หนึ่งในนวัตกรรมที่โดดเด่นของศูนย์วิจัยพฤษศาสตร์แอมเวย์ คือ การใช้ 'ระบบสมาร์ตเฮิร์บ' (Smart Herb System) ซึ่งเป็นฐานข้อมูลอัจฉริยะด้านสมุนไพรที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม ด้วยเทคโนโลยีสมาร์ตเฮิร์บ เอไอ ช่วยไขความลับข้อมูลการทำงานของพืชสมุนไพร จึงช่วยให้นักวิทยาศาสตร์ของนิวทริไลท์สามารถคัดเลือกส่วนผสมที่ยอดเยี่ยมที่สุด และมีความปลอดภัย พร้อมมั่นใจในเรื่องประสิทธิภาพสำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของนิวทริไลท์

ปัจจุบัน แอมเวย์ประเทศไทย มีกลุ่มผลิตภัณฑ์นิวทริไลท์ที่มีสมุนไพรจีนเป็นส่วนประกอบ ที่ได้รับการคิดค้นและพัฒนา  โดยศูนย์วิจัยพฤกษศาสตร์แอมเวย์ ตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพในหลากหลายมิติ ได้แก่

  • นิวทริไลท์ คอลลาเจน' (Collagen) ประกอบด้วยสารสกัดจากดอกเก๊กฮวยขาว
  • นิวทริไลท์ เฮอร์บัล มิกซ์' (Herbal Mix) ประกอบด้วยสารสกัดจากชะเอมเทศและขมิ้นชัน
  • นิวทริไลท์ จูจูบี ไนท์' (Jujube Nite) ประกอบด้วยสารสกัดจากเมล็ดพุทราจีน
  • นิวทริไลท์ หลินจือ เฮอร์บัล พลัส' (Lingzhi Herbal Plus) ประกอบด้วยสารสกัดจากเห็ดหลินจือ
  • นิวทริไลท์ ซิสแทนเช' (Cistanche) ประกอบด้วยสารสกัดจากซิสแทนเชหรือโสมทะเลทราย

“ในปลายเดือนมิถุนายนนี้ จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 'นิวทริไลท์ ลิวิท็อกซ์' (Livitox) ที่ประกอบด้วยสารสกัดจากบรอกโคลี ชะเอมเทศ และเมล็ดองุ่น เพื่อให้คนไทยได้ดูแลสุขภาพอย่างครบวงจร" ทศพร กล่าวอีกว่า "แอมเวย์วางหมุดหมายอย่างชัดเจนในการเป็นแบรนด์สุขภาพอันดับ 1 เป็นผู้นำตลาด Health & Wellbeing ที่มาพร้อมโซลูชันผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ เพื่อมีส่วนร่วมดูแลสุขภาพและสุขภาวะให้กับคนไทยและผู้คนทั่วโลกมี Healthspan ที่แข็งแรงยืนยาว" ทศพร กล่าวทิ้งท้าย

TAGS: #นิวทริไลท์จากแอมเวย์ #แอมเวย์ #วิตามิน #อาหารเสริม