เพจ Bonchon Chicken Thailand ขึ้นฟีดแจ้ง เลิกเก็บค่าเซอร์วิสชาร์จ 10% ลูกค้าร้องเย้!! เห็นด้วย บอกวันนี้ที่รอคอย แถมไม่ควรมีตั้งแต่แรก
รายงานข่าว ระบุเมื่อวันนี้ (30 พ.ค.) เพจเฟซบุ๊คร้านไก่ทอดเกาหลี บอนชอน (Bonchon) ธุรกิจร้านอาหารในเครือไมเนอร์ฟู้ด โพสต์ข้อความระบุ ขอบคุณพื้นที่สื่อค่ะ / พับไมค์ พร้อมภาพประกอบกราฟฟิก ตัวหนังสือฟ้อนท์เสาชิงช้า ระบุ Bonchon ‘เค้าไม่มีเซอร์วิสชาร์จแล้วเตง’ จำลองใช้สถานที่บริเวณสะพานลอยข้ามสี่แยกปทุมวัน
โดยหลังเพจฯ ดังกล่าวขึ้นข้อความไปเพียงไม่กี่ชั่วโมง พบว่าได้การตอบรับอย่างมาก จากจำนวนผู้ติดตามกว่า 3.4 แสนราย ในปัจจุบัน
ขณะทึ่คอมเม้นต์ ส่วนใหญ่ต่างให้ความคิดเห็นเชิงบวก และเห็นด้วยกับการยกเลิกเซอร์วิสชาร์จอัตรา 10% ของร้านไก่ทอดเกาหลี บอนชอน ที่ได้ประกาศออกมาในครั้งนี้
สำหรับ ร้านบอนชอน เป็นแบรนด์ไก่ทอดสไตล์เกาหลีก่อตั้งขึ้นในปี 2545 ในประเทศเกาหลี ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก
ด้วยเมนูไก่ทอดสูตรสไตล์เกาหลีที่เคลือบด้วยน้ำซอสสูตรพิเศษ แตกต่างเป็นเอกลักษณ์ และอาหารเอชียสไตล์ฟิวชั่น ทำให้ให้แบรนด์มีกลุ่มลูกค้าที่เหนียวแน่น และสร้างการเติบโตได้ในเวทีระดับโลก
ปัจจุบัน บอนชอน ภายใต้การดำเนินงานของไมเนอร์ ฟู้ดเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จากเว็บไซต์ไมเนอร์ฟู้ด ระบุปัจจุบัน ร้านบอนชอน เปิดให้บริการสาขามากกว่า 110 สาขาในประเทศไทย และ 2 สาขา ประเทศออสเตรเลีย
โดยในปี 2566 ที่ผ่านมา ‘บอนชอน’ วางแผนขยายสาขาเพิ่มไม่ต่ำ 10 สาขา ในทำเลกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดในสัดส่วน 50:50 เน้นทำเลในศูนย์การค้าเป็นหลัก เพื่อให้สอกคล้องกับตำแหน่งทางการตลาดของแบรนด์ที่วางไว้เป็น ’ไก่ทอดเกาหลีพรีเมี่ยม’ พร้อมวางเป้าหมายรายได้เติบโตราว 20%
ขณะที่ ตลาดไก่ทอดในปัจจุบันมีมูลค่ากว่า 20,000 ล้านบาท มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดยังจะเติบโต 2 หลักต่อไปในอีก 3-5 ปี จากการมีคู่แข่งใหม่ๆ เข้ามาในตลาดหลายเจ้า ปัจจุบันมีกว่า 8-9 แบรนด์ จากปัจจัยกระแสความนิยม เค-ป๊อป ( K-POP) และซีรียส์เกาหลี K-Ser ซึ่งผลีกดันให้ร้านอาหารเกาหลี มีการเติบโตตาม