‘ซีพีเอ็น’ เปิดตัว ‘เซ็นทรัล นครสวรรค์’ วาง 3 กลยุทธ์หลักเจาะกำลังซื้อกว่า 1.57 ล้านคนคลุม 6 จังหวัด รับทราฟฟิก 2.5 หมื่นคน/วัน หนุนสู่เมืองท่องเที่ยวน้องใหม่ ‘New Rising Economic City’ ระดับภูมิภาค
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น (CPN) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ค้าปลีก อาคารสำนักงาน โรงแรมและที่อยู่อาศัย เปิดเผยว่า ซีพีเอ็น ใช้งบลงทุนกว่า 5,800 ล้านบาท เปิดตัวโครงการมิกซ์ยูสแห่งอนาคต ‘เซ็นทรัล นครสวรรค์’ บนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 42 ไร่ บนทำเลยุทธศาสตร์ภาคกลางตอนบน จังหวัดนครสวรรค์ โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้ (31 ม.ค.2567)
สำหรับเซ็นทรัล นครสวรรค์ วางตำแหน่งโครงการมิกซ์ยูสในคอนเซปต์ ‘สุขทุกวัน ที่สวรรค์นคร’ พร้อมด้วยพันธมิตรแบรนด์ธุรกิจร่วมให้บริการครอบคลุม ทั้งศูนย์การค้าฯ, คอนเวนชั่นฮอลล์, โรงแรม, คอนโดมิเนียม, โรงพยาบาล และMulti Generation Space รวมถึงธุรกิจในกลุ่มเซ็นทรัล ทั้งห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในคอนเซ็ปต์ใหม่ ‘Chinese Village’ รวม 500 แบรนด์ดัง และ ร้านค้าปลีกพิเศษอื่นๆ อาทิ Tops, Power Buy, B2S, Supersports และ Officemate
ทั้งนี้เพื่อพร้อมตอบโจทย์การเป็นจุดหมายปลายทางการช้อปปิงที่สมบูรณ์แบบ (Completed Lifestyle Shopping Destination) แหล่งรวมแบรนด์ลิสต์ครบครันและมากที่สุดในภาคกลางตอนบน กว่า 200 แบรนด์ โดยตั้งเป้ารองรับทราฟฟิกกว่า 25,000 คน/วัน โดยซีพีเอ็น พร้อมพลิกโฉมนครสวรรค์ให้เป็นเมืองเศรษฐกิจแห่งใหม่ของภาคกลางตอนบน และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของเมืองสู่ระดับภูมิภาคที่เชื่อมต่อไปยังกำลังซื้อโดยรอบในอีก 6 จังหวัดใกล้เคียง ด้วย 3 กลยุทธ์สำคัญ ได้แก่
กลยุทธ์ที่ 1 Complete North & Central Region’s Potential ชูศักยภาพเมืองให้เป็น New Rising Economic City แห่งภาคกลางตอนบน สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐฯที่ได้ประกาศยกระดับนครสวรรค์เป็น 1 ใน 10 จังหวัดเมืองรอง นำร่องสู่เมืองท่องเที่ยวหลัก
“นครสวรรค์ จะเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญระดับภูมิภาคที่เชื่อมโยงภาคเหนือและภาคกลาง เป็น Logistic Hub สำคัญ ที่มีโปรเจกต์โครงสร้างพื้นฐานแห่งอนาคตเกิดขึ้น ทั้ง รถไฟความเร็วสูงสายเหนือและรถไฟทางคู่สายนครสวรรค์-แม่สอด สามารถ Cross Border ไปยังกลุ่ม CLMV ในอนาคตได้” ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าว
นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์กลาง Health & Medical Hub ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยมีโรงพยาบาลสินแพทย์ร่วมเป็นองค์ประกอบเพื่อนบ้าน (Neighboring Component)ให้บริการครอบคลุมทั้งด้านสุขภาพ และที่อยู่อาศัย สำหรับผู้สูงอายุ
ขณะเดียวกัน เซ็นทรัล นครสวรรค์ ยังพร้อมเดินหน้าเติบโตไปพร้อมกันกับเมือง สนับสนุนความโดดเด่นทางวัฒนธรรมและเกษตรกรรมของจังหวัด อาทิ เทศกาลตรุษจีนขนาดใหญ่ระดับประเทศ, World Kitchen ด้วยมีแหล่งปลูกข้าวขนาดใหญ่และวัตถุดิบท้องถิ่นที่หลากหลาย อีกทั้ง ช่วยสร้างงานและสร้างอาชีพให้กับคนท้องถิ่น โดยพนักงานเซ็นทรัล นครสวรรค์ 90% เป็นคนในพื้นที่ นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงโครงการเซ็นทรัลพัฒนาระดับภูมิภาค ที่พร้อมขยายโอกาสทางธุรกิจ สร้าง Cross Country Product เพื่อสร้างรายได้ให้กับคู่ค้า ผู้เช่า และพันธมิตร ผลักดันเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค
“จากข้อมูล* ชาวนครสวรรค์ส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม Multi-Generation Families ครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีน มีกำลังซื้อสูง มีไลฟ์สไตล์คนเมือง จากสำนักงานสถิติจังหวัดนครสวรรค์ ปีพ.ศ. 2564 GPP หรือผลิตภัณฑ์มวลรวมจังหวัดนครสวรรค์ กว่า 109,000 ล้านบาท มากเป็นอันดับ 3 ของภาคเหนือ รองจากอันดับ 1 อย่างเชียงใหม่ และกำแพงเพชร มีรายได้ต่อครัวเรือน 21,000 บาทต่อเดือน ซึ่งเราตั้งเป้าทราฟฟิกช่วงเปิดศูนย์การค้าฯ 25,000 คนต่อวัน ครอบคลุม Catchment Area กว่า 1.57 ล้านคน รวม 6 จังหวัด ได้แก่ นครสวรรค์, อุทัยธานี, ชัยนาท, พิจิตร, ลพบุรี และกำแพงเพชร” ดร.ณัฐกิตติ์กล่าว
กลยุทธ์ที่ 2 จับเทรนด์ไลฟ์สไตล์ เพื่อสร้างเมืองน่าอยู่ระดับประเทศ ตอบโจทย์ Multi-Generation Families เปิดศักยภาพ “ประชากรนครสวรรค์” ส่วนใหญ่ แบ่งออกเป็นกลุ่ม
- Family & Retiree 65%
- Kids & Teenagers 21%
- กลุ่ม 1st Jobber 14%
พร้อมจับเทรนด์ไลฟ์สไตล์ของคนแต่ละเจนฯ มาดีไซน์ให้เซ็นทรัล นครสวรรค์ให้เป็นมิกซ์ยูสแห่งอนาคตอย่างเต็มรูปแบบ บนทำเลศักยภาพใจกลางเมือง 42 ไร่ เพื่อสร้างเมืองน่าอยู่ระดับประเทศ ประกอบด้วย ศูนย์การค้าฯ พื้นที่ GBA 133,300 ตร.ม, คอนเวนชั่นฮอลล์, โรงแรม
รวมถึงอีกหนึ่งองค์ประกอบในโครงการมิกซ์ยูสเซ็นทรัล นครสวรรค์ คือโครงการ “Escent Nakhon Sawan” (เอสเซ็นท์ นครสวรรค์) คอนโดมิเนียมแห่งแรกใจกลางเมือง สูง 19 ชั้น รวม 442 ยูนิต มาพร้อมส่วนกลางลอยฟ้า วิวเมือง มุมสูง ภายในคอนโด ตกแต่งด้วยคอนเซปต์ ‘มังกร‘ ที่ถือเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของชาวจีน ผสมผสานกับวัฒนธรรมและความเชื่อของคนในจังหวัด ผ่านการออกแบบงานสถาปัตยกรรมของโครงการ ที่ใช้สีทั้ง Earth Brown และ Earth Green โดยได้แรงบันดาลใจมาจากแม่น้ำ 2 สี บริเวณจุดตัดของแม่น้ำปิง และแม่น้ำน่าน ก่อนเข้าสู่แม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมเปิดขาย Presales 2-4 ก.พ. 67 นี้
นอกจากนี้ ภายในพื้นที่มิกซ์ยูสยิ่งใหญ่ เซ็นทรัล นครสวรรค์ ยังมีแผนพัฒนาโรงแรม พร้อมเชื่อมโยงกับโครงการโรงพยาบาล ซึ่งเป็น Neighboring Component ที่สำคัญและ Multi-Generation Space ขนาด 2 ไร่ อีกด้วย รองรับเทรนด์ Health & Wellness ที่คนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น
"จากข้อมูลพบว่าคนในจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมานครสวรรค์ เพื่อมารักษาสุขภาพ เราจึงนำเทรนด์นี้มาพัฒนาให้เป็นโครงการมิกซ์ยูสที่มี Medical Hub สร้างบริการสำหรับผู้สูงอายุ และ Wellness Zone เชื่อมโยงกับโรงพยาบาลที่จะเกิดขึ้นในอนาคต พร้อมด้วย Multi-Generation Space พื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ 2 ไร่ ประกอบด้วย Kid’s Playground, Pet’s Park และ Longevity Hill เพื่อให้พื้นที่แห่งนี้เป็น Community ที่สร้าง Quality Time ให้ทุกชีวิต อย่าง Pet’s Park สร้างขึ้นเพื่อตอบรับเทรนด์ Pet Humanization ที่เติบโตขึ้นมาก” ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าว
กลยุทธ์ที่ 3 สร้าง Local Economic Booster ด้วย Central of Exchange Model ด้วยการนำสินค้าและงานท้องถิ่นโปรโมทไปสู่ระดับภูมิภาค และนำงานเทศกาลและอีเว้นท์ระดับประเทศมาที่นครสวรรค์ สร้าง Awakening City ตลอดปี ให้กับเมือง อาทิ งานเทศกาลกาแฟ Thailand Coffee Hub, งาน OTOP Roadshow 5 ภาคจากทั่วประเทศ, สนับสนุนงานประเพณีแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ตรุษจีนปากน้ำโพ, งาน Nakhon Sawan Motor Show 2024 เต็มรูปแบบ, ครั้งแรกกับงาน Nakhon Sawan Songkran Festival และงานเทศกาลอาหาร ครัวคุณต๋อย ยกทัพบุกเซ็นทรัล นครสวรรค์
ทั้งนี้โดยโครงการฯ จะแล้วเสร็จสมบูรณ์ในส่วนที่อยู่อาศัย โรงแรม และโรงพยาบาล ภายใน 1-2 ปี นับจากนี้
ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าวว่า ซีพีเอ็น ยังใช้งบกว่า 60 ล้านบาทจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดพร้อมฉลองการเปิดตัวใหญ่ ตลอด12 วัน 12 ไฮไลต์ ดังนี้ The Cloud of Happiness อัศจรรย์ สวรรค์นคร โชว์สุดตระการตาจากนักแสดงชื่อดัง ‘เบลล่า ราณี’ และ ‘เจมส์ จิรายุ’ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากปากน้ำโพ, ครั้งแรกเหนือน่านฟ้านครสวรรค์กับขบวนโดรน 3D กว่า 300 ลำ และโชว์พลุสุดตระการตา นาน 15 นาที, ชมโชว์แห่ 5 มังกรสวรรค์มงคล มังกรเทพเจ้าสีทองและสีเงิน LED 5 ตัว รวมความยาวกว่า 175 เมตร ยาวที่สุดในประเทศไทย
สุขสวรรค์ มาร์เก็ต งานที่รวมสินค้า Local Product ของนครสวรรค์ในรูปแบบใหม่สุด Exclusive, มังกรเจ้าสวรรค์ ประติมากรรมมังกรสุดยิ่งใหญ่, หมู่บ้านจีนโบราณ 5 ชาติพันธุ์ มรดกวัฒนธรรมต้นกำเนิดชาวจีนเมืองนครสวรรค์, อุโมงค์โคมสวรรค์ ตกแต่งด้วยโคมไฟเพ้นท์มือจาก Local Artists และชาวนครสวรรค์, สวรรค์นครเมนู รังสรรค์เมนูพิเศษชูวัตถุดิบท้องถิ่นนครสวรรค์ จาก 5 ร้านแบรนด์ดัง อาทิ Bar B Q Plaza, Salad Factory, Sukishi Korean Charcoal Grill, ลาวญวน, และ แหลมเจริญซีฟู้ด, สายมูห้ามพลาดกับเครื่องรางพิเศษ Lucky Charm จำนวน 2,024 ชิ้น ผ่านพิธีพุทธาภิเษก จากวัดมังกร และ ศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์แห่งเมืองนครสวรรค์ (ศาลเจ้าแม่ทับทิม)
นอกจากนี้ ยังจัดโปรโมชันฉลองเปิดเซ็นทรัล นครสวรรค์ ช้อปครบทุก 1,500 บาท* รับสิทธิ์ลุ้น YAMAHA Grand Filano 2023 มูลค่า 64,700 บาท จำนวน 1 รางวัล และ YAMAHA Fazzio 2022 มูลค่า 54,900 บาท จำนวน 1 รางวัล, ช้อปครบ 3,000 บาท* รับฟรี! กระเป๋า Fluffy Bag Central Nakhon Sawan Limited Edition มูลค่า 1,190 บาท, ช้อปครบ 50,000 บาท รับ Central Cash Voucher มูลค่า 2,000 บาท
สำหรับสมาชิกTHE1 และสมาชิก Central Life X ทุกวันศุกร์ ช้อปครบ 8,000 บาทขึ้นไป* รับคะแนน The1 คูณ 10, สมาชิก Central Life X ซื้อบัตรรับประทานอาหาร Food Patio 200 บาท (แบบไม่แลกคืน) รับเพิ่ม 50 บาท* และเมื่อช้อปครบ 1,500 บาท* รับบัตรชมภาพยนตร์จาก SF Cinema จำนวน 1 ใบ เฉพาะที่เซ็นทรัล นครสวรรค์ และกิจกรรม LUCKY SET FOR YOU ระหว่างวันที่ 31 ม.ค. 67 - 4 ก.พ.67 ลุ้นรับการ์ดคำมงคลจากซินแสเป็นหนึ่ง และเซตของลายมงคล Limited Edition จาก Central Nakhon Sawan x อัคระแบงค็อก, Card Holder คอลเลคชันพิเศษต้อนรับตรุษจีน และ Gift voucher Central จำนวน 100 บาท
ชมคลิปวีดิโอ “เซ็นทรัล นครสวรรค์” สุขทุกวัน ที่สวรรค์นคร คลิก https://youtu.be/qyBR7cVECvk