เครือสหพัฒน์ เตรียมจัดงานช็อปสุดยิ่งใหญ่ "สหกรุ๊ป แฟร์ & เฟส ครั้งที่ 29" ภายใต้คอนเซปต์ “Big Shop Big Show” พร้อมร่วมพิธีลงนามความร่วมมือ(MOU) 10 โพรเจกต์ใหญ่ ภายในงาน เริ่มตั้งแต่ 26-29 มิถุนายนนี้
นายพิภพ โชควัฒนา กรรมการและกรรมการบริหาร บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPC เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าผลงานปี 68 เติบโต 8-10% เป้ายอดขายแตะ 50,000 ล้านบาท โดยเชื่อมั่นว่าผลงานครึ่งปีหลังจะเติบโตมากขึ้น จากกลยุทธ์เพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานในองค์กรให้มีทัศนคติสร้างการเติบโต (Growth Mindset) เพื่อหาโอการเพิ่มช่องทางการขยทยช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้น จากปัจจุบันที่มีร้านค้าที่เป็นตัวแทนจัดจำหน่าย (Agent) รวมกว่า 32,000 แห่ง
ด้านภาพรวมเศรษฐกิจไทย มองว่ายังไม่แย่กว่าช่วงวิกฤตโควิด-19 แม้กำลังซื้อลดลง และเศรษฐกิจโลกที่ผันผวนจากนโยบายภาษีของทรัมป์ พร้อมแนะผู้ประกอบการส่งออกอย่าตื่นตะหนก เร่งหาวิธีส่งออกสินค้าไปสหรัฐฯ และประเทศอื่นๆ เพราะเชื่อว่าคนสหรัฐฯ ยังคงมีความต้องการสินค้าอุปโภคบริโภค รวมถึงแนะรัฐบาลสร้างความเชื่อมั่นและกำลังใจให้กับประชาชน
สำหรับผลประกอบการของ สหพัฒนพิบูล ช่วง Q1/68 บริษัทมีรายได้แตะ 10,235.64 ล้านบาท โต 4.8% และกำไรสุทธิแตะ 556.51 ล้านบาท โต 20.65% จากรายได้จากการขายเพิ่มขึ้น
อีกทั้งบริษัทฯ เตรียมจัดงานช็อปสุดยิ่งใหญ่ "สหกรุ๊ป แฟร์ & เฟส ครั้งที่ 29" ภายใต้คอนเซปต์ “Big Shop Big Show” ตั้งแต่วันที่ 26-29 มิถุนายน 2568 เวลา 10.00- 21.00 น. ที่ฮอลล์ 98-100 ไบเทค บางนา ซึ่งรวบรวมสินค้าแบรนด์ดังมาจัดแสดงและจำหน่ายกว่า 100 บริษัท 1,000 รายการ อาทิ มาม่า ฟาร์มเฮ้าส์ บีเอสซี วาโก้ เอราวอน ลาคอสต์ เปา ซื่อสัตย์ ซิสเท็มมา โชกุบุสซึ โคโดโม เวลแคร์ สำหรับสมาชิก His & Her จะได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่ม อาทิ ห้องรับรองพิเศษ ของสมนาคุณ และกิจกรรมเฉพาะสมาชิก
รวมถึงภายในงานยังมีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างเครือสหพัฒน์กับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ รวม 10 ฉบับ ซึ่งสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของเครือสหพัฒน์ในการเดินหน้าสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยความร่วมมือครั้งนี้จะครอบคลุมทั้งด้านอสังหาริมทรัพย์ เทคโนโลยี การศึกษา อีคอมเมิร์ซ และธุรกิจบริการอาทิ การเปิดตัวโรงแรมหรูใจกลางราชดำริร่วมกับไทยโอบายาชิ การพัฒนาเทคโนโลยี AI และ Cloud ร่วมกับบริษัท อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด การสนับสนุนอุตสาหกรรมการบินร่วมกับบางกอกแอร์ เอวิเอชั่น เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ การพัฒนาบุคลากรด้าน AI ร่วมกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม และความร่วมมือเพื่อยกระดับความน่าเชื่อถือในธุรกิจอัญมณี การขยายช่องทางการตลาดสินค้าฮาลาล รวมถึงความร่วมมือในการเปิดร้านขายสินค้าไลฟ์สไตล์สำหรับคนรักแมว
นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ประธานจัดงานสหกรุ๊ป แฟร์ & เฟส กล่าวว่า ปีนี้เครือสหพัฒน์ได้ยกระดับการจัดงานสหกรุ๊ป แฟร์ & เฟส ภายใต้คอนเซปต์Big Shop Big Show ที่ไม่เพียงแค่รวมสินค้าราคาพิเศษนำมาให้ช็อป แต่ยังมอบประสบการณ์ที่พิเศษกว่าเดิม
ไฮไลต์ของคอนเซ็ปต์ Big Shop คือ การยกระดับประสบการณ์การช็อปให้สะดวก สนุก ตอบโจทย์ยุคดิจิทัล ด้วยแอป BIGXSHOW แพลตฟอร์มไลฟ์คอมเมิร์ซรูปแบบใหม่ที่ผสานความบันเทิงจากการถ่ายทอดสดกับการช็อปแบบเรียลไทม์ พร้อมการเปิดตัว แพลตฟอร์มใหม่ กับแอป FRIDAY FAIR แพลตฟอร์มการค้าออนไลน์ที่พัฒนาโดยคนไทย 100% ประเดิมเปิดจำหน่ายสินค้าจากงานสหกรุ๊ปแฟร์ปีนี้เป็นครั้งแรก
ในงานยังมี สินค้าใหม่ จากแบรนด์ชั้นนำมาเปิดตัวให้ช็อปเป็นที่แรกครอบคลุมหลายกลุ่มสินค้าได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage), ผลิตภัณฑ์ความงามและดูแลผิว (Beauty & Personal Care), แฟชั่นและเครื่องแต่งกาย (Fashion & Apparel), สินค้าเพื่อสุขภาพ (Health & Wellness) สำหรับสายเฮลตี้ และของใช้ภายในบ้าน พร้อมสินค้าอุปโภคบริโภค (Household & Consumer Goods) มากมาย
ภายใต้คอนเซปต์ Big Shop ยังทำให้การช็อปในงานนี้คุ้มกว่าทุกครั้ง ด้วย Big Deal Set เซ็ตสินค้าดีลพิเศษจากแบรนด์ดังที่มีให้เลือกทั้งเครื่องสำอาง เสื้อผ้า ชุดชั้นใน อุปกรณ์กีฬา ของใช้เด็ก ของใช้สำหรับสัตว์เลี้ยง อาทิ วาโก้จัดเซ็ตกางเกงในสุดคุ้ม, บุนกะมอบคูปองส่วนลดคอร์สเรียน, MTI จัดเซ็ตพิเศษที่ได้ทั้งแป้ง มาสคาร่า ตุ๊กตาเรนฟาวเวอร์ และ Big Special Price การจำหน่ายสินค้าราคาสุดพิเศษ อาทิ MTI N’Joy CC Cream ราคาปกติ 135 บาท เหลือเพียง 29 บาท
ทางด้าน Big Show มีไฮไลต์อยู่ที่ การรวมพลังของอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังมากที่สุด อาทิ มั้ง ชัยลดลแก้มบุ๋ม ม้าม่วง ดีเจดาว (zzdaozz) มาดามตวง พล ตัณฑเสถียร เพจอีจัน ฯลฯ ที่จะมาไลฟ์จำหน่ายสินค้ารีวิวสินค้า และสร้างคอนเทนต์สร้างสรรค์แบบเรียลไทม์ พร้อมด้วย การไลฟ์สินค้าจากทุกแบรนด์ทุกบูธนอกจากนี้ ยังยกระดับความบันเทิง สู่มิติใหม่ด้วยกิจกรรมพิเศษ ที่ผสานแฟร์และเฟสติวัลเข้าด้วยกัน อาทิ แฟชั่นโชว์ คอนเสิร์ต VTuber การประกวด Cover Dance มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง อิ้งค์ วรันทร ส้ม มารี Perses และ No One Else พร้อมด้วยการสัมมนาและเวิร์คช็อป อาทิ การสร้างแบรนด์ธุรกิจร้านเสริมสวย การสร้างผลงานเพื่อต่อยอดอาชีพด้วย CapCut และการอบรมแต่งหน้า เป็นต้น