วินเซนต์ คลินิก จัดงบตลาด 100 ล้านบาททุกปี มุ่งสู่หมุดหมาย ‘เวริลด์ คอสเมติก เซอร์เจอรี แอนด์ เวลล์เนส ทัวริซึม เดสติเนชัน’ เจาะลูกค้าไทยและต่างชาติ รับตลาดความงามไทยโตไม่ยั้ง เป้า3 ปีรายได้เแตะพันล.
นายแพทย์พงษ์ธีระ เศรษฐ์ธนาวรากุล ผู้ก่อตั้ง Vincent Clinic และ CEO Vincent International Group Holdings เปิดเผยว่าตลาดธุรกิจความงามในไทยในปี 2566 คาดจะเติบโต 17.29% ตามแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา จากปัจจัย ธุรกิจความงามมีการตื่นตัว และให้ความสำคัญตามความต้องการของผู้บริโภค ตามเทรนด์สุขภาพความงามของคนไทย และนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดต่างประเทศ อย่างต่อเนื่อง
โดยพบว่า หนึ่งในเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคที่จะผลักดันให้ธุรกิจความงามแข็งแกร่งและเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง นั่นคือ “มาตรฐานการรับรอง” ทั้งด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีในการผลิต ที่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยต่อร่างกาย รวมถึงระยะเวลาของผลลัพธ์ที่ได้ หรือแม้กระทั่งการตรวจสอบกระบวนการรักษาเพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้บริการและสร้าง Customer Loyalty
สำหรับ วินเซนต์ คลินิก (Vincent Clinic)วางตำแหน่งเป็นคลินิกความงามแบบครบวงจร โดยบริการที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ ในด้านการแก้ไขจมูก และเป็นคลินิกแรกในไทยที่ใช้เทคโนโลยี Lumio 3D Face Scanner ล่าสุดได้รับการรับรองมาตรฐานสากลระดับโลก AACI จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นมาตรฐานการบริการด้านสุขภาพที่เน้นผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) เพื่อนำมาใช้ยกระดับความปลอดภัย สวัสดิภาพ และคุณภาพการให้บริการ ที่พร้อมมีส่วนร่วมผลักดันสู่การเป็น Medical Hub ของเอเชียและเป็นโรงพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านศัลยกรรม
“อุตสาหกรรมสุขภาพและความงามในไทย เติบโตก้าวกระโดดทุกๆ ปี จากความต้องการในตลาดทั้งกลุ่มผู้ใช้บริการชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ส่งผลให้มีจำนวนผู้เล่นในตลาดเข้ามามากขึ้น โดยผู้รับบริการจะมีตัวเลือกจำนวนมากตามมาด้วย ทำให้ผู้ให้บริการต้องแข่งขันรุนแรงทั้งคุณภาพและการบริการ รวมถึงราคาที่สมเหตุสมผล” นายแพทย์พงษ์ธีระ กล่าว
นอกจากนี้ วินเซนต์ คลินิก ยังเตรียมใช้งบประมาณ 100 ล้านบาทต่อปี สำหรับจัดกิจกรรมแคมเปญการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำตำแหน่งทางการตลาดที่วางไว้ สู่การเป็น เวริลด์ คอสเมติก เซอร์เจอรี แอนด์ เวลล์เนส (World Cosmetic Surgery and Wellness Tourism Destination) ได้ในอนาคต
โดยแผนดังกล่าว ยังสอดรับกับการพัฒนาของอุตสาหกรรมความงามไทย เพื่อรองรับกระแสการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Medical Tourism) และมุ่งสู่ความเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) จากคุณภาพของบุคลากรทางการแพทย์ สถานพยาบาลที่รับการรับรองมาตรฐานระดับสากลจำนวนมาก
ทั้งนี้ วินเซนต์ คลินิก วางเป้าหมายรายได้ธุรกิจใน 3 ปีหน้านับจากนี้อยู่ที่ 1,000 ล้านบาท