หลังจากชาเขียวพร้อมดื่ม ‘ชิซึโอกะ’ เข้ามาทำตลาดในตู้แช่เมืองไทยนานร่วม 6 และประสบความสำเร็จทั้งด้านยอดขายและแบรนดดิงในฐานะสินค้าชาเขียวระดับพรีเมียม ที่ผู้บริโภคคนไทยต่างรู้จักเป็นอย่างดี
ตัน ภาสกรนที ประธานกรรมการบริหาร, กรรมการผู้อำนวยการ, กรรมการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI กล่าวว่าในครึ่งหลังปี 2566 นี้ ผลิตภัณฑ์ชาเขียวพร้อมดื่ม ‘ชิซึโอกะ’ (Shizuoka) ปี เตรียมแผนการทำตลาดผ่านประสบการณ์ร่วมกับผู้บริโภคคนไทย ครั้งใหญ่
ด้วยการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนแรกของแบรนด์ “โคตะ มิอุระ” นักกีฬาต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ชื่อดังผู้มีสายเลือดนักสู้ จากจังหวัดชิซึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น มาเป็นตัวแทนสื่อสารการตลาดระดับคุณภาพของเครื่องดื่มเพื่อตอกย้ำ ‘ความแท้’ ใบชาที่มาจากถิ่นกำเนิดเมืองชิซึโอกะ นั่นเอง
ต่อการเลือก ‘โคตะ’ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในครั้งนี้ มาจากคาแรกเตอร์ที่ไม่ธรรมดา มีความโดดเด่นไม่เหมือนใครแล้ว เขายังเป็นลูกชายคนเล็กของ “คาซูโยชิ มิอุระ” นักฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่นระดับตำนาน ที่แฟนๆ ทั่วโลกจดจำกันในนาม “คิงคาซู” ชาวเมืองชิซึโอกะโดยกำเนิด
โดย คาซูโยชิ มิอุระ ได้ฝึกฝนทักษะฟุตบอลท่ามกลางสภาพแวดล้อมบริสุทธิ์ของเมืองชิซึโอกะ ที่ตั้งภูเขาไฟฟูจิมาตั้งแต่ยังเด็ก และส่งต่อจิตวิญญาณแห่งความมุ่งมั่นของชาวชิซึโอกะให้ “โคตะ มิอุระ” มาอย่างเต็มเปี่ยม
‘โคตะ’ จึงเป็นตัวแทนลูกหลานของชาวชิซึโอกะ ในการส่งมอบชาชั้นดีที่คัดสรรมาเฉพาะใบชาต้นฤดู ชาที่เก็บรสชาติและคุณภาพจากดิน น้ำและอากาศที่ดี จนผ่านพ้นฤดูหนาวแล้วจึงผลิใบกลายเป็นวัตถุดิบชั้นดีของชาชิซึโอกะ พร้อมคิดค้นสูตรเบลนด์โดยเซนเซที่มากประสบการณ์
ด้าน โคตะ มิอุระ กล่าวว่า “ผมอยากส่งต่อความภูมิใจของชาวชิซึโอกะ ที่ปลูกชาด้วยความใส่ใจทุกขั้นตอน ชาวชิซึโอกะทุกคนดูแลต้นชาเหมือนพ่อแม่ดูแลลูก เพื่อให้ได้ชาชั้นดีให้ทั้งคนญี่ปุ่นและคนไทยได้ดื่มมาตลอด 6 ปีเต็ม และอยากชวนคนไทยไปเที่ยวบ้านเกิดในแคมเปญ “โคตะพาตะลุยบ้านเกิดชิซึโอกะ” ด้วยกัน ผมจะพาไปรู้จักชิซึโอกะในแบบที่ไม่เหมือนใคร”
นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ชาเขียวพร้อมดื่มชิซึโอกะ ยังได้ทำตลาดสินค้ารสชาติใหม่ ‘มัทฉะผสมเกนไมฉะ’ สูตรลงตัวด้วยมัทฉะและเกนไมฉะ หอมกลิ่นชาและข้าวชั้นดีจากญี่ปุ่น ที่มาพร้อมกับแคมเปญการตลาด “โคตะพาตะลุยบ้านเกิดชิซึโอกะ” เพื่อชักชวนพร้อมขอบคุณคนไทย ที่ให้การสนับสนุนชาชิชึโอกะมาตลอด 6 ปี ที่ผ่านมา จำนวน 5 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง มูลค่ากว่า 500,000 บาท อีกด้วย
โดยลูกค้า เพียงซื้อสินค้า“ชาชิซึโอกะ” รสชาติใดก็ได้ ทุก ๆ 1 ขวด รับ 1 สิทธิ์ แล้วถ่ายรูปใบเสร็จ พร้อมชื่อ และเบอร์โทร ส่งมาทาง Inbox https://www.facebook.com/ShizuokaTH เล่นได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง!! จากนั้นเก็บใบเสร็จไว้เป็นหลักฐาน ร่วมแคมเปญได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 – 31 สิงหาคม 2566 รายละเอียดเพิ่มเติม ติดตามได้ที่ https://www.ichitancampaign.com/shizuo
ปัจจุบัน ชาชิซึโอกะ วางจำหน่ายขนาด 440 มล. ราคา 30 บาท ที่ร้านค้าสะดวกซื้อทั่วประเทศ
โดยตั้งแต่ “ชาชิซึโอกะ” ได้เข้ามามาทำความรู้จักกับคนไทยในปี 2561 ก็ได้การตอบรับอย่างดี ด้วยคุณภาพของชาชั้นดีและรสชาติแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ทำให้ครองใจนักดื่มชาชาวไทย จนผลักดันให้ตลาดชาพร้อมดื่มพรีเมียมเติบโตต่อเนื่อง จนมีมูลค่าตลาดใหญ่ถึง 936 ล้านบาท ในปี 2565 และยังเติบโตสูงถึง 27.6% ในเดือนพฤษภาคม 2566 เทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อน