สถานการณ์เศรษฐกิจผันผวนดันคนไทยกลับเข้าครัวเพิ่มขึ้น 10–15% ไมย์เออร์มั่นใจดันยอดขายโต 25% ภายในปี 2569
ไมย์เออร์ กรุ๊ป (MEYER Group) หนึ่งในผู้นำธุรกิจเครื่องครัวระดับโลก (TOP 2 ของโลก) โชว์ศักยภาพฐานการผลิตและนวัตกรรมเครื่องครัวที่ใหญ่ที่สุดในเครือ และใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เปิดพื้นที่กว่า 103 ไร่ มูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท ในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จ.ชลบุรี พร้อมเปิดตัวคอลเลกชันใหม่ Prestige – Made to Last Stainless Steel รุกตลาด Mass Market ไทยเป็นครั้งแรก ชูแนวคิด “Everything for Your Kitchen : ครบทุกสิ่งเพื่อห้องครัวของคุณ” พร้อมตั้งเป้าเพิ่มยอดขาย 25% ภายในปี 2569
ดันคนไทยกลับเข้าครัว โอกาสใหม่ในยุคเศรษฐกิจไม่แน่นอน
นาย โจเซฟ โล ผู้จัดการทั่วไปและผู้อำนวยการ บริษัท ไมเร็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ไมย์เออร์ กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจในไทยกว่า 35 ปี และเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตเครื่องครัวและเบเกอรี่ระดับสากล โดยโรงงานของบริษัทสามารถผลิตสินค้าได้มากกว่า 120,000 ชิ้นต่อวัน ส่งออกกว่า 97% ไปยังตลาดสำคัญทั่วโลก ทั้งสหรัฐฯ แคนาดา สหราชอาณาจักร จีน ออสเตรเลีย และตะวันออกกลาง สร้างรายได้ในปี 2567 กว่า 4,000 ล้านบาท
เขาย้ำว่า การเปิดโรงงานให้สื่อมวลชนเข้าชมครั้งนี้เป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นในคุณภาพระดับโลก ภายใต้แนวคิด
“If you cook, you’re chef”
โรงงาน 103 ไร่ ใช้เทคโนโลยีระดับโลก – คว้ารางวัลนานาชาติ
ด้าน นายคมกฤษณ์ วงษ์กวีวัฒนกูล ผู้อำนวยการฝ่ายการผลิต เผยว่า โรงงานนำเทคโนโลยีมาตรฐานสากลมาใช้ในทุกขั้นตอน ทั้งผลิตภัณฑ์สแตนเลส อะลูมิเนียม อะลูมิเนียมชุบแข็ง และงานเคลือบผิวลื่น พร้อมระบบควบคุมคุณภาพเข้มงวด ทำให้ได้รับรางวัลระดับโลก เช่น
-
Excellence in Cookware – UK Excellence in Housewares Awards 2025
จากผลิตภัณฑ์ Circulon Scratch Defense Clad -
Sustainability Product Quality Award จากผู้ค้าปลีกรายใหญ่ในไทย
นอกจากนี้ บริษัทยังเดินหน้าแผน Net Zero อย่างจริงจัง ครอบคลุมการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลดของเสียฝังกลบ และทำกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR)
Prestige Made to Last – เครื่องครัวสแตนเลสคุณภาพสูง รุกตลาดแมสครั้งแรก
นาย ธนวัฒน์ อติชาติ ผู้จัดการฝ่ายผลิตและพัฒนา กล่าวว่า คอลเลกชัน Prestige ใหม่ ถูกออกแบบให้ตอบโจทย์ผู้ใช้ทุกกลุ่ม ด้วยคุณสมบัติเด่น ได้แก่
-
ผลิตจาก สแตนเลสคุณภาพสูง แข็งแรง ทนรอยขีดข่วน
-
ฐานเหนี่ยวนำ กระจายความร้อนดี ใช้ได้กับเตาทุกประเภท รวมถึง เตา Induction
-
ผิวสัมผัสอาหารแบบไร้สารเคมี ไม่เคลือบด้านใน
-
ด้ามจับฟีนอลิค จับถนัดมือ ไม่ร้อน
-
มีสินค้าครบทุกประเภท รวมถึงอุปกรณ์สำหรับเบเกอรี่
รุกตลาด 1,000 ล้านบาท ด้วย 4 กลยุทธ์ใหญ่
โจเซฟ โล ระบุว่า ตลาดเครื่องครัวแมสในไทยมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท บริษัทจึงนำแบรนด์ Prestige ซึ่งเป็นแบรนด์ระดับโลก เข้ามาเจาะกลุ่มผู้บริโภคด้วยราคาที่เข้าถึงง่าย “เริ่มต้นหลักร้อย” พร้อม 4 กลยุทธ์ ได้แก่
-
Branding & Communication – ทำการตลาดผ่าน Mass Media และบุคคลมีอิทธิพลออนไลน์
-
Product & Consumer Insight – พัฒนาสินค้าจากข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภค
-
Channel & Accessibility – สร้างประสบการณ์ Omnichannel ครอบคลุมห้างฯ โซเชียล และเว็บไซต์ potsandpans.in.th
-
Collaboration & Campaign – จับมือห้างชั้นนำและแพลตฟอร์มออนไลน์
บริษัทมั่นใจว่าสามารถผลักดันยอดขายเติบโตตามเป้า 25% ปี 2569
เทรนด์คนไทยยุคใหม่กลับเข้าครัวเพิ่มขึ้น 10–15%
จากผลสำรวจ Consumer Insight ของบริษัท พบว่า กลุ่มคนอายุ 18–45 ปี โดยเฉพาะผู้อาศัยในคอนโดและบ้านพัก มีพฤติกรรมเข้าครัวเพิ่มขึ้น 10–15% จากหลายปัจจัย เช่น
-
กระแสสุขภาพ
-
ค่าครองชีพที่สูงขึ้น
-
สภาวะเศรษฐกิจผันผวน
สอดคล้องกับข้อมูล The1 Insight (ก.ย. 2025) ที่ชี้ว่าเศรษฐกิจชะลอตัวทำให้คนไทยหันมาทำอาหารที่บ้านมากขึ้น บริษัทประเมินว่าตลาดเครื่องครัวในปี 2569 จะเติบโตอีกอย่างน้อย 5%