เอสเต ลอเดอร์ ผนึกพันธมิตรจัดแคมเปญหยุดมะเร็งเต้านม ระดมทุนกว่า 1.2 ล้านบาท ช่วยผู้ป่วยไทย

เอสเต ลอเดอร์ ผนึกพันธมิตรจัดแคมเปญหยุดมะเร็งเต้านม ระดมทุนกว่า 1.2 ล้านบาท ช่วยผู้ป่วยไทย
จากวิ่งการกุศล เวิร์กช็อปดูแลผิว เสวนาทางการแพทย์ จนถึงนิทรรศการให้ความรู้ แคมเปญปี 2025 สร้างการมีส่วนร่วมวงกว้าง ชูแนวคิด “รู้ไว–รักษาทัน” เพื่อผู้ป่วยไทยเข้าถึงการรักษาอย่างเท่าเทียม

เอสเต ลอเดอร์ คอมพานีส์ ประเทศไทย เดินหน้าขับเคลื่อนแคมเปญระดับโลก “Beautifully United to Help End Breast Cancer” ภายใต้แนวคิด “Time to End Breast Cancer” ผนึกกำลังห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และสถาบันมะเร็งแห่งชาติ จัด 4 กิจกรรมใหญ่เพื่อร่วมสร้างความตระหนักเรื่องมะเร็งเต้านม ระดมเงินบริจาคได้กว่า 1.2 ล้านบาท มอบให้มูลนิธิสถาบันมะเร็งแห่งชาติ พร้อมผลักดันความรู้ด้านการตรวจคัดกรอง การรักษา และการดูแลผู้ป่วยอย่างรอบด้าน

แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจระดับโลกของเอสเต ลอเดอร์ ที่ทำต่อเนื่องมากว่า 33 ปี เพื่อสนับสนุนงานวิจัยและการดูแลผู้ป่วยมะเร็งเต้านม โดยย้ำความเชื่อในพลังความร่วมมือระหว่างภาคธุรกิจ ภาคการแพทย์ และภาคสังคม ผ่านกิจกรรมรณรงค์ การใช้สัญลักษณ์ริบบิ้นสีชมพู และการส่งเสริมให้ผู้หญิงตรวจเต้านมเป็นประจำ เพื่อให้ “รู้ไว–รักษาทัน” ลดการสูญเสีย และช่วยให้ผู้ป่วยกลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดี

นางสาวทิพาภรณ์ อูนากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอลก้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เอสเต ลอเดอร์ ประเทศไทยยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์โลกที่ปราศจากมะเร็งเต้านม พร้อมขอบคุณพันธมิตร สื่อมวลชน และประชาชนที่ร่วมกันสร้างพลังบวกตลอดเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยแคมเปญ “Breast Cancer Campaign 2025” ได้รับการตอบรับอย่างกว้างขวาง และหวังว่าจะช่วยผลักดันให้สังคมไทยก้าวสู่อนาคตที่ปลอดจากมะเร็งเต้านมอย่างแท้จริง

 

4 ไฮไลต์สำคัญของแคมเปญปี 2025

1) Pink Ribbon Run 2025 – วิ่งการกุศลใหญ่ของปี

จัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2568 มีผู้เข้าร่วมกว่า 1,300 คน ระดมรายได้จากค่าสมัครครบ 100% รวม 1.2 ล้านบาท มอบให้มูลนิธิสถาบันมะเร็งแห่งชาติ เพื่อสนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และการดูแลผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

2) Beauty Workshop ฟื้นใจ–ฟื้นผิว สำหรับผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

ผู้เชี่ยวชาญจากเอสเต ลอเดอร์ แนะนำวิธีดูแลผิวที่อ่อนไหว การเลือกผลิตภัณฑ์เหมาะสม และเทคนิคแต่งหน้าเรียบง่าย เพื่อเติมความมั่นใจให้ผู้ป่วยระหว่างรักษาและหลังหายป่วย

3) เสวนาองค์ความรู้และสร้างกำลังใจ

ครอบคลุมหัวข้อสำคัญ ได้แก่

  • การตรวจเจอเร็วช่วยเพิ่มโอกาสรอด

  • กำลังใจคือยาที่ดีที่สุด

  • การดูแลผิวระหว่างรักษาและหลังหายป่วย
    โดยแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ และเซเลบริตี้ ร่วมถ่ายทอดข้อมูลและประสบการณ์จริง เพื่อเสริมพลังใจแก่ผู้ป่วยและครอบครัว

4) นิทรรศการมะเร็งเต้านม

จัดแสดงแรงบันดาลใจจาก 5 เซเลบริตี้ พร้อมข้อมูลสำคัญ เช่น วิธีตรวจเต้านมด้วยตัวเอง อัตราการรอดชีวิตในแต่ละระยะ และสิทธิประโยชน์ด้านการตรวจคัดกรองฟรี เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงความรู้ด้านสุขภาพอย่างทั่วถึง

 

เปิดตัว Pink Ribbon Collection 2025

แบรนด์ในเครือ เช่น Estée Lauder, Clinique, La Mer และ Jo Malone London ร่วมกันออกคอลเลกชันพิเศษ พร้อมนำรายได้ส่วนหนึ่งสมทบกองทุนวิจัยมะเร็งเต้านม สนับสนุนการทำงานของแพทย์และนักวิจัยอย่างต่อเนื่อง

เอสเต ลอเดอร์ คอมพานีส์ ประเทศไทยยังยืนยันเดินหน้าจัดแคมเปญรณรงค์ในปี 2569 เพื่อผลักดันให้ผู้หญิงไทยเข้าถึงการตรวจ การรักษา และการดูแลสุขภาพเต้านมอย่างเท่าเทียม พร้อมร่วมสร้างสังคมที่เข้มแข็ง งดงาม และไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง นำพาไทยสู่อนาคตที่ปลอดมะเร็งเต้านมอย่างยั่งยืน

TAGS: #EsteeLauderCompaniesTH #TimeToEndBreastCancer