‘ที่สุดของ LIVING QUALITY ในแบบคุณ’ – คุณภาพชีวิตที่ดี เริ่มต้นจากความเข้าใจชีวิต ที่ลึกไปถึง ‘Unspoken Needs – ความต้องการและความรู้สึกที่ไม่เคยสื่อออกมา’
AP Thailand ผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทย เดินหน้าตอกย้ำพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ Mitsubishi Estate บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำจากญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 130 ปี โดยยืนยันความร่วมมือที่ไม่ได้หยุดเพียงผลประโยชน์ทางธุรกิจ แต่เน้นการลงทุนระยะยาวผ่าน "คนคุณภาพ" เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมไทยอย่างยั่งยืน
ความร่วมมือดังกล่าวสะท้อนผ่านโครงการ AP OPEN HOUSE ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 10 โดยในปีนี้ เอพีได้คัดเลือกนิสิตนักศึกษาผู้ชนะเลิศจากโครงการ เดินทางไปศึกษาดูงานกับบริษัทในเครือ Mitsubishi Estate ณ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเปิดมุมมองและเรียนรู้มาตรฐานระดับโลกในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทั้งด้านเทคโนโลยี ความยั่งยืน และแนวคิดเชิงคุณภาพที่เน้นผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง
ลงทุน “คน” สร้างอนาคตธุรกิจอสังหาฯ อย่างยั่งยืน
มร. โทรุ ฮายามิซุ Executive Officer & General Manager ฝ่ายวางแผนธุรกิจระหว่างประเทศ บริษัท Mitsubishi Estate กล่าวถึง ภารกิจขององค์กรว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการพัฒนาเมืองและคุณภาพชีวิต ผ่านการออกแบบที่อยู่อาศัยที่ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมชูมาตรฐาน “FIVE EYES” ที่ผสานนวัตกรรมและความเข้าใจผู้ใช้จริง
โครงการ AP OPEN HOUSE ปีที่ 10 จึงเน้นถ่ายทอดแนวคิด “THE UNSPOKEN NEEDS” หรือการตอบโจทย์ความรู้สึกและความต้องการเชิงลึกของผู้บริโภคที่อาจไม่สามารถอธิบายออกมาได้ชัดเจน แต่เป็นหัวใจของการออกแบบที่อยู่อาศัยยุคใหม่
เปิดโลกอสังหาฯ ญี่ปุ่น – ผสานเทคโนโลยีและธรรมชาติ
ตลอดการศึกษาดูงานในญี่ปุ่น นิสิตนักศึกษาได้รับประสบการณ์จากโครงการอสังหาริมทรัพย์จริง อาทิ
-
KOMAZAWA STAGE 2 ที่ออกแบบด้วยแนวคิด “ปิดด้านนอก เปิดด้านใน” เพื่อความเป็นส่วนตัวสูงสุด พร้อมผสานเทคโนโลยี HOMETACT และ AEROTECH ในการประหยัดพลังงาน
-
การเยี่ยมชมโครงการคอนโดมิเนียมที่ใช้ระบบ SEISMIC ISOLATION STRUCTURE เทคโนโลยีลดแรงสั่นไหวจากแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นมาตรฐานใหม่ของความปลอดภัยในอาคารสูง
-
HOTORAI SQUARE โครงการที่เน้นความหลากหลายทางชีวภาพในเมือง ผ่านการจัดสรรพื้นที่สีเขียวด้วยพืชท้องถิ่น ช่วยลดก๊าซเรือนกระจกและสร้างสมดุลทางระบบนิเวศ
เสียงจากนักศึกษารุ่นใหม่ – ปรับมุมมองธุรกิจอสังหาฯ จาก “สิ่งปลูกสร้าง” สู่ “การพัฒนาคุณภาพชีวิต”
ตัวแทนนิสิตจากสายการตลาดและวิศวกรรมต่างกล่าวถึงความประทับใจว่า โครงการ AP OPEN HOUSE ทำให้เข้าใจว่าธุรกิจอสังหาฯ ไม่ได้ขายแค่ “บ้าน” แต่คือการออกแบบ “ชีวิต” ที่ดีให้กับผู้คน ผ่านรายละเอียดเล็กๆ ที่สะท้อนคุณภาพ ความใส่ใจ และความปลอดภัย
นิสิตสายวิศวกรรมย้ำว่า ความรู้ด้านโครงสร้างและมาตรฐานความปลอดภัยที่ได้จากญี่ปุ่น เป็นบทเรียนสำคัญที่จะช่วยยกระดับการก่อสร้างไทยให้ตอบโจทย์ทั้งด้านกายภาพและจิตใจของผู้อยู่อาศัยในอนาคต
AP Thailand ปั้นคน ปั้นอนาคต สร้างแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจระยะยาว
โครงการ AP OPEN HOUSE สะท้อนวิสัยทัศน์ของ AP Thailand ที่ไม่เพียงพัฒนาโครงการอสังหาฯ คุณภาพเท่านั้น แต่ยังเดินหน้าพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เพื่อปูรากฐานสู่การเติบโตของอุตสาหกรรมในระยะยาว
“เราเชื่อว่าการสร้างอนาคตของธุรกิจ เริ่มจากการสร้าง ‘คน’ ที่เข้าใจความต้องการแท้จริงของผู้บริโภค และสามารถส่งต่อคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนได้จริง” ตัวแทน AP Thailand กล่าวทิ้งท้าย