“SuperRich 1965 (สีส้ม) ก้าวสู่ยุคใหม่ รุกตลาด e-Wallet เสริมแกร่งผู้นำแลกเงินไทย

“SuperRich 1965 (สีส้ม) ก้าวสู่ยุคใหม่ รุกตลาด e-Wallet เสริมแกร่งผู้นำแลกเงินไทย
“ซุปเปอร์ริช 1965 (สีส้ม)” ตอกย้ำความเป็นผู้นำแลกเปลี่ยนเงินตราของไทย ฉลองครบรอบ 60 ปี เปิดตัวมาสคอต “น้องซุปเปอร์” พร้อมรุกตลาด e-Wallet รองรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก ตั้งเป้าโต 20% ดันยอดแลกเงินทะลุ 10

ซุปเปอร์ริช เคอเรนซี่ เอ็กซ์เชนจ์ (1965) จำกัด หรือ “ซุปเปอร์ริช 1965 (สีส้ม)” ผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศนอกระบบธนาคาร (Non-bank FX) อันดับหนึ่งของไทย ฉลองครบรอบ 60 ปี ภายใต้แนวคิด “60 Years of Trust, Moving Forward Together” พร้อมเปิดตัวมาสคอต “น้องซุปเปอร์” เพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ และประกาศเดินหน้าสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบด้วยบริการ SuperRich Tourist e-Wallet กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตั้งเป้าเติบโต 20% และดันยอดแลกเงินทะลุ 100,000 ล้านบาทภายในปี 2570

 

นาย ปิยะ ตันติเวชยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) รุ่นที่ 2 เปิดเผยว่า ตลอดเส้นทาง 60 ปี ซุปเปอร์ริช 1965 (สีส้ม) ยืนหยัดในฐานะ “ออริจินัลแบรนด์” แห่งแรกของไทยด้านการแลกเงิน เริ่มต้นจากร้านเล็ก ๆ ของครอบครัว “จิตวานิช” ก่อนจะขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องจนมีเครือข่ายกว่า 50 สาขาทั่วประเทศ ปัจจุบันให้บริการลูกค้ากว่า 2.4 ล้านรายต่อปี ครึ่งหนึ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ

“แม้โลกจะเข้าสู่สังคมไร้เงินสด แต่เราไม่กังวลว่าเงินสดจะหายไป ซุปเปอร์ริชเพียงเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า ทั้งเงินสดและดิจิทัล เพื่อให้บริการครบวงจรที่สุด” นายปิยะกล่าว

3 กลยุทธ์หลักผลักดันการเติบโต

  1. Branch Excellence – ยกระดับบริการสาขามากกว่า 40 แห่งในจุดสำคัญ ทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ ด้วยมาตรฐานสากลและความปลอดภัยสูงสุด ครอบคลุมบริการ แลกเปลี่ยนเงินตรา (MC) มากกว่า 34 สกุลเงิน และ โอนเงินระหว่างประเทศ (MT) ร่วมกับเครือข่ายระดับโลก เช่น MoneyGram และ SPEEDSEND
  2. SuperRich Application – พัฒนาแอปพลิเคชันที่ใช้งานง่าย ปลอดภัย มาพร้อมบริการ Real-time FX Rates, Online Booking, e-KYC และ Branch Locator รองรับไลฟ์สไตล์ดิจิทัล
  3. SuperRich Tourist e-Wallet – กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ พัฒนาร่วมกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา รองรับการจ่ายผ่าน QR PromptPay ใช้จ่ายได้เหมือนคนไทย ลดความกังวลเรื่องเงินสด และเตรียมต่อยอดไปสู่ Cross Border QR Payment, บัตร VISA และการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลร่วมกับ Bitkub

 

นางสาว ณัชชา ปุณณพัฒน์ ผู้บริหารรุ่นที่ 3 เสริมว่า การเปิดตัว “น้องซุปเปอร์” มาสคอตใหม่ เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นมิตร สนุกสนาน และทันสมัย จะช่วยเชื่อมแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น ตอกย้ำการเป็น “เพื่อนร่วมทาง” (Travel Partner) ของนักเดินทางทุกเจเนอเรชัน

ผลประกอบการและเป้าหมาย

ปี 2567 ซุปเปอร์ริช 1965 (สีส้ม) มียอดแลกเปลี่ยนรวมกว่า 94,433 ล้านบาท คาดปี 2568 จะเพิ่มเป็น 98,000 ล้านบาท ขณะที่การเปิดบริการ e-Wallet คาดว่าจะสร้างวอลุ่มใหม่ 10–20% ของธุรกิจ และผลักดันยอดแลกเปลี่ยนทะลุ 100,000 ล้านบาท ภายในปี 2570

นอกจากธุรกิจหลักแล้ว บริษัทฯ ยังสานต่อความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ผ่านความร่วมมือกับสำนักงานอาชีวศึกษา สนับสนุนการฝึกงานและพัฒนาความรู้ด้านกฎหมายการเงิน เช่น AML, PDPA และความปลอดภัยในโลกดิจิทัล เพื่อสร้างบุคลากรคุณภาพให้กับสังคม

“ซุปเปอร์ริช 1965 (สีส้ม) จะไม่หยุดอยู่แค่การเป็นร้านแลกเงิน แต่จะเป็น เพื่อนร่วมทาง ของนักเดินทางทั่วโลก ด้วยบริการทางการเงินที่ปลอดภัย ทันสมัย และไร้พรมแดน” นายปิยะกล่าวทิ้งท้าย

TAGS: #60YearsOfTrust #SuperRich60Years #MovingForwardTogether #SuperRichAnniversary