เทรนด์เที่ยวปี 67 นักเดินทางสายกินมาแรง Booking.com แจกพิกัด 8 เมืองรองแสนอร่อย

เทรนด์เที่ยวปี 67 นักเดินทางสายกินมาแรง Booking.com แจกพิกัด 8 เมืองรองแสนอร่อย
Booking.com X ททท. ชวนเที่ยวเมืองรองให้อร่อย เปิดตัวThai Foodie Map 2.0 คู่มือเดินทางตามรอยอาหารถิ่นในเมืองน่าเที่ยวทั่วไทย

มิเชล เกา ผู้จัดการประจำภูมิภาคประจำกลุ่มลุ่มแม่น้ำโขงและจีน Booking.com  แพลตฟอร์มจองการเดินทางรายใหญ่ระดับโลก กล่าวว่า Booking.com ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ต่อยอดความร่วมมือเป็นปีที่สองเปิดตัว "Thai Foodie Map 2.0" คู่มือเดินทางและแผนที่อาหารถิ่นทั่วไทยสำหรับเหล่านักชิม ที่รวบรวมร้านอาหารแนะนำในเมืองน่าเที่ยวทั่วประเทศไทยมาให้ผู้เดินทางได้ตามรอยแบบครบทุกรสชาติภายใต้แคมเปญ #ExploreThaiTaste

โดยคู่มือเดินทางฉบับนี้ มีเป้าหมายนำเสนอเสน่ห์ของเมืองน่าเที่ยว หรือ จังหวัดเมืองรองทั่วประเทศไทย ให้ผู้เดินทางได้ออกผจญภัยเพื่อตามหาเอกลักษณ์ของท้องถิ่นไทย ผ่านเรื่องราวความเป็นมาของวัฒนธรรมและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ โดยนำเสนอผ่านเอกลักษณ์รสชาติอาหาร จากตำรับของแต่ละพื้นที่ โดยเฉพาะในจังหวัดเมืองน่าเที่ยว

“จากการสำรวจเชิงลึกลึกไความคิดเห็นของผู้เดินทาง เพื่อคาดการณ์เทรนด์การเดินทางท่องเที่ยวปี 2567 ของ Booking.com* พบว่า 78% ของผู้เดินทางชาวไทยสนใจเรียนรู้ต้นกำเนิดอาหารถิ่นที่ "ห้ามพลาด" ในจุดหมายปลายทางที่ตั้งใจจะเดินทางไปเยือน มากกว่าที่เคยเป็นมา” มิเชล กล่าว  

ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองเทรนด์ของ "ผู้เดินทางสายกิน" ที่ต้องการลิ้มรสอาหารถิ่นซึ่งรักษารสชาติต้นตำรับไว้ 'Thai Foodie Map 2.0' ได้เปิดตัวเส้นทางและจุดหมายปลายทางแห่งใหม่ที่จะทำให้เหล่านักชิมทุกคนได้เดินทางตามรอยอาหารถิ่นในภาคต่าง ๆ ของประเทศไทยจำนวน 40 ร้านใน 8 จังหวัดทั่วไทย ได้แก่

  • สุโขทัย
  • อุตรดิตถ์
  • นครพนม
  • สุรินทร์
  • นครนายก
  • สุพรรณบุรี
  • ชุมพร
  • สตูล

โดย 'Thai Foodie Map 2.0' หรือคู่มือเดินทางและแผนที่อาหารถิ่นทั่วไทยสำหรับเหล่านักชิมฉบับนี้ ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำในจังหวัดนั้น ๆ ตามรอย 'Must Seek: Unseen ถิ่นน่าเที่ยว' ภายใต้แนวคิด '5 Must Do in Thailand' ของทาง ททท. เพื่อให้ผู้เดินทางทุกคนสามารถดื่มด่ำไปกับรสชาติที่เชิดชูเอกลักษณ์ของเสน่ห์ไทย และวัฒนธรรมท้องถิ่นในเวลาเดียวกัน

ด้าน นิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในฐานะประเทศไทยมีมรดกทางวัฒนธรรมด้านอาหารซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลก ซึ่งหวังว่า Thai Foodie Map 2.0 ที่จัดทำขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับ Booking.com จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางช่วยทำให้อาหารไทย โดยเฉพาะอาหารถิ่นอันมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์เป็นที่รู้จักของผู้เดินทางทั่วโลก

นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารแบบใหม่แก่นักเดินทาง โดยเฉพาะในพื้นที่เมืองน่าเที่ยวของประเทศไทยให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางของการท่องเที่ยว ผ่านการแนะนำร้านอาหารท้องถิ่นที่ในทุกมุมของประเทศ ที่รอผู้คนมาค้นพบรสชาติอันแสดงถึงความแตกต่างแต่ลงตัวของวัฒนธรรมท้องถิ่น

สำหรับ คู่มือเดินทางและแผนที่อาหารถิ่นทั่วไทย หรือ 'Thai Foodie Map 2.0' ยังได้ขยายการสื่อสารแคมเปญให้เข้าถึงกลุ่มผู้เดินทางในวงกว้างมากยิ่งขึ้น ผ่านการตอกย้ำ 'เสน่ห์ไทย' โดยร่วมมือกับอินฟลูเอนเซอร์สายอาหารและท่องเที่ยวพร้อมกับศิลปิน T-POP อย่างวง ATLAS เพื่อเดินทางไปเยือนเมืองรองตามรอยร้านอาหารทั่วไทยที่ถูกแนะนำบน Thai Foodie Map 2.0 และแชร์ประสบการณ์การเดินทางซึ่งสามารถสร้างบันดาลใจให้กับทุกคนได้ออกเดินทางสำรวจประเทศไทยผ่านเมนูอาหารถิ่นที่ถ่ายทอดเรื่องราวทางวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดีด้วยเช่นกัน

TAGS: #Booking.com #ท่องเที่ยว #นักเดินทางสายกิน