‘Dutch Mill’ ขยับออนไลน์ จะขยายฐานผู้บริโภครุ่นใหม่ ต้องใช้คอนเท้นต์สนุกคู่สาระ

‘Dutch Mill’ ขยับออนไลน์ จะขยายฐานผู้บริโภครุ่นใหม่ ต้องใช้คอนเท้นต์สนุกคู่สาระ
‘ดัชมิลล์’ รับผู้บริโภคเปลี่ยนเร็วต้องปรับกลยุทธ์รุกตลาดออนไลน์เปิดร้าน ‘Dutch Mill Delivery’ บน TikTok Shop Mall ใช้ความสนุกควบคู่สื่อสารการตลาดคอนเท้นต์ ย้ำ ‘The Most Chosen Brand’ เข้าถึงรุ่นใหม่

สุจิตรา สุขุมพานิช ผู้จัดการแบรนด์ผลิตภัณฑ์ บริษัท แดรี่พลัส จำกัด ผู้ทำตลาดผลิตภัณฑ์แดรี่ (Dairy Product) รายใหญ่ กล่าวว่า จากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่ส่วนใหญ่หันไปสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ด้วยมีความความสะดวกสบายและประหยัดเวลา โดย ‘ดัชมิลล์’ ได้ปรับตัวพร้อมทำตลาดออนไลน์ เพื่อแข่งขันในยุคดิจิทัลผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เพื่อเพิ่มความใกล้ชิดกับผู้บริโภคด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ‘ดัชมิลล์’ ได้เปิดร้านบนแพลตฟอร์ม TikTok Shop Mall ด้วยเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์และมีความน่าสนใจ ทั้งด้านช่องทางการจัดหน่ายสินค้าและการเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถสร้างคอนเท้นต์ให้มีความสนุกร่วมไปกับแบรนด์ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย โดย ดัชมิลล์ ได้วางแนวทางการผลิตคอนเท้นต์ จะเน้นความเป็นธรรมชาติ เข้ากับกระแส และเหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าของดัชมิลล์ได้อย่างแท้จริง

“การทำโปรโมชั่นสินค้าแบรนด์จะเลือกสินค้าที่เหมาะกับเทศกาล หรือ ฤดูกาลนั้นๆ มาจัดรายการส่งเสริมการตลาดภายใต้แคมเปญโปรโมชั่นในแต่ละช่วง โดยส่วนใหญ่แล้วแบรนด์จะนำความคิดเห็นหรือกระแสการตอบรับของผู้บริโภค มาปรับใช้ในการพัฒนากิจกรรมทางการตลาด” สุจิตรา กล่าว

สำหรับกลุ่มสินค้าของดัชมิลล์ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดใน TikTok Shop Mall จะเป็นกลุ่ม ดีน่า นมถั่วเหลือง ด้วยมีจุดขายที่โดดเด่นต่างจากคู่แข่งประเภทนมถั่วเหลือง คือ ผลิตจากนมถั่วเหลืองคุณภาพดี ผสมกับธัญพืชที่หลากหลาย เป็น Plant based 100%  ซึ่งดัชมิลล์ ยังได้วางแนวทางการพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการให้กับผู้บริโภค มากขึ้น จากในปี 2023 ‘ดัชมิลล์’ ยังได้รับรางวัล The Most Chosen Brand จาก KANTAR ซึ่งเป็นรางวัลที่ผู้บริโภคให้ความไว้วางใจเลือกซื้อมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มแดรี่ (Dairy) อีกด้วย

พร้อมกันนี้ ดัชมิลล์ ยังวางเป้าหมาการทำตลาดบนแพลตฟอร์ม TikTok Shop Mall โดยมุ่งพัฒนาคอนเท้นต์ให้มีความคิดสร้างสรรค์ และมีความหลากหลายมมากขึ้น เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการสื่อสารแบรนด์ดัชมิลล์ที่มีความเป็นกันเองเข้าถึงง่าย (Friendly) เสมือนเป็นเพื่อนที่อยู่เคียงข้างกับผู้บริโภคทุกช่วงวัย และยังเป็นส่วนหนึ่งในการลักดันให้แบรนด์เติบโตไปพร้อมกับ TikTok Shop ด้วย

คูปองส่วนลด กระตุ้นยอดขาย

ณพสร ธำรงวราภรณ์ ผู้จัดการฝ่าย อี-คอมเมิร์ซ บริษัท แดรี่พลัส จำกัด ผู้ทำตลาดผลิตภัณฑ์แดรี่โปรดักส์ ‘ดัชมิลล์’ (Dutch Mill) กล่าวว่า ดัชมิลล์ ขยายการทำตลาดออนไลน์ โดยเปิดร้านภายใต้ชื่อ ‘Dutch Mill Delivery’  บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ TikTok Shop Mall ในรูปแบบ One-Stop Shopping เริ่มตั้งแต่ช่วงต้นปี 2566 ที่ผ่านมา และเติบโตอย่างก้าวกระโดด ถึงในปัจจุบัน ด้วยแพลตฟอร์มฯ ดังกล่าวสอดคล้องกับทิศทางแบรนด์ในการขยายช่องทางการขาย และเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหม่ได้มากขึ้น

ทั้งนี้ ดัชมิลล์ ได้ใช้คอนเท้นต์ในรูปแบบวิดีโอสั้น (Short Video Cintent) มาสื่อสารร่วมกับผู้บริโภค เพื่อบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับคุณประโยชน์ของสินค้าพร้อมให้ความบันเทิงและสาระความรู้ควบคู่กันไป ในช่อง ‘Dutch Mill Delivery’ โดยจำหน่ายสินค้ารายการต่างๆ อาทิ กลุ่มนม UHT,  โยเกิร์ตพร้อมดื่ม, ดีน่านมถั่วเหลือง, ดัชมิลล์นมโค, ดีมอลต์นมผสมมอลต์สกัดรสช็อคโกแลต,  กาแฟขวดอาราบัส และสินค้าโพรไบโอติก ภายใต้แบรนด์โปรบิแล็ค เป็นต้น

“สินค้ากลุ่มดังกล่าวของบริษัท จะทำตลาดได้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายในทุกเพศ และ วัย รวมถึงในกลุ่มผู้บริโภคที่รักการดูแลสุขภาพ” ณพสร กล่าว  

พร้อมเสริมว่า การขยายช่องทางการทำตลาดบนแพลตฟอร์ม TikTok Shop Mall ดังกล่าวยังมีจุดเด่นด้านการเปิดเปิดกว้างความคิดสร้างสรรค์ ในการทำ Short Video Content รวมถึงการ Live Streaming ที่มีเอกลักษณ์ด้าน ช้อเปอร์เทนเม้นต์ (Shoppertainment) บวกกับเอ็ดดูเทนเม้นต์ (Edutainment)  ที่ผสมผสานทั้งความบันเทิงและความรู้ อีกทั้งยังเป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ ของผู้บริโภคในทุกเจนเนอเรชั่น ทำให้แบรนด์มีความใกล้ชิดกับผู้บริโภค รวมถึงเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภค ได้มากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน  TikTok  Shop Mall ยังได้สนับสนุนเครื่องมือการทำตลาดในรูปแบบต่างๆ บนแพลตฟอร์มฯ ให้กับผลิตภัณฑ์ดัชมิลล์ เช่น การส่งเสริมให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้กว้างขวาง และนำเสนอสินค้าไปยังลูกค้าได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมายด้วยระบบ personalize ของ TikTok Shop รวมถึงช่วยยกระดับแคมเปญ หรือ โปรโมชั่น ต่างๆ ให้แบรนด์ดัชมิลล์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ณพสร กล่าวว่า “TikTok Shop Mall ยังช่วยผลักดันให้แบรนด์สามารถทำอินฟลูเอ็นเซอร์ มาร์เก็ตติ้ง ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งทำให้แบรนด์ได้มีโอกาสร่วมงานกับครีเอเตอร์ที่มีความสนใจ และมีวิธีการในการเล่าเรื่องที่หลากหลาย ส่งผลให้แบรนด์สามารถขยายฐานกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังสามารถเข้าถึงฐานข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภค ในการนำเสนอสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการได้ตรงจุดอีกด้วย”

นอกจากนี้ การเป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีร่วมกันกับ TikTok Shop Mall ช่วยผลักดันให้ดัชมิลล์ ได้แสดงศักยภาพได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมยังทราบถึงแนวทางและจุดยืนที่ชัดเจนของแบรนด์ได้มากยิ่งขึ้น ละคาดว่าดัชมิลล์ จะมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องในปีถัดๆไป โดย TikTok Shop Mall จะยังเป็นคีย์ โฟกัส หลักของแบรนด์ในการผลักดันทั้งด้านยอดขายและการทำกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ

พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า “การมีเครื่องหมาย Mall ใน TikTok Shop เป็นประโยชน์ต่อแบรนด์ ด้วยช่วยเสริมสร้างความน่าเชื่อถือ และเพิ่มความมั่นใจในการตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าของลูกค้า และอีกสิ่งสำคัญคือ TikTok Shop Mall  ยังช่วยสนับสนุนการส่งเสริมการขาย ผ่านการมอบคูปองจัดส่งฟรี ซึ่งช่วยลดค่าขนส่งให้กับลูกค้าได้สูงสุดถึง 300 บาท ทำให้ลูกค้าตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าดัชมิลล์ แพ็คขนาดใหญ่ได้อย่างสบายใจ เพราะช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าขนส่งได้เป็นอย่างดี”

TAGS: #ดัชมิลล์ #TikTokShopMall