ไมเร็กซ์ บุกตลาดเครื่องครัว 3.5 หมื่นล้านบาทในไทย ส่งแบรนด์ใหญ่ MEYER 2 รุ่นสร้างสีสันกลุ่มสแตนเลสสตีล ครั้งแรกในรอบ 25 ปี เจาะสายทำอาหารที่บ้านทุกเจนฯ ดันเป้ารายได้เพิ่ม 15% สิ้นปี 67
โจเซฟ โล ผู้จัดการทั่วไปและผู้อำนวยการ บริษัท ไมย์เออร์ อินดัสตรีส์ จำกัด และ บริษัท ไมเร็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบรนด์เครื่องครัวระดับโลก เปิดเผยว่าภาพรวมตลาดเครื่องครัวไทยในปัจจุบัน มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 3.5 หมื่นล้านบาท และในปี 2568 บริษัทฯ คาดว่าตลาดจะมีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้น 2-5 % จากปัจจัยบวกด้านการใช้วิถีชีวิตปกติหลังเกิดโรคระบาด ทำให้ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ สุขอนามัย ใส่ใจเลือกรับประทานอาหารและวัตถุดิบที่ดี มีประโยชน์ สะอาด ปลอดภัย
จากแนวโน้มดังกล่าว ผลักดันให้สินค้า Home Cooking ได้รับความนิยมต่อเนื่อง และยังขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว ด้วยแรงกระตุ้นจากโซเชียลมีเดียของเหล่าดารา ศิลปิน อินฟลูเอ็นเซอร์ ต่างๆ ที่หันมาสร้างตัวตน ผ่านการโชว์เครื่องครัว ทำอาหาร ขนมหวาน เบเกอรี่ เป็นต้น
“คนรุ่นใหม่ สนใจอยากเป็นเชฟทำอาหารเพิ่มขึ้น โดยมีแรงสนับสนุนจากรายการแข่งขันทำอาหารทั้งไทยและต่างประเทศ ส่งผลให้ตลาดเครื่องครัวไทย มีทิศทางสดใสและดีขึ้นตามลำดับ” โจเซฟ กล่าว
ทั้งนี้ ไมเร็กซ์ ได้ต่อยอดนวัตกรรม Cookware เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจในการเข้าครัว ให้การทำอาหารเป็นเรื่องง่าย ปลอดภัย ได้สุขภาพดี ภายใต้แนวคิด If you cook, you're chef พร้อมส่งแบรนด์แม่ทัพ MEYER ทำตลาดกลุ่มเครื่องครัวสแตนเลสสตีลอีกครั้งในรอบ 25 ปี พร้อมเปิดตัวสินค้า 2 รุ่นใหม่ล่าสุด White Steel Series และ Luna Series
โดยสินค้า มีจุดเด่นวัสดุขึ้นรูปพรีเมียมเกรด ทรงคลาสสิค เรียบหรู อาทิ ก้นหม้อทรงโค้งป้องกันอาหารล้นเวลาเดือด ด้ามจับกระชับมือทนความร้อนสูง เสริมฐานเหนี่ยวนำ 3 ชั้น กระจายความร้อนรวดเร็วสม่ำเสมอ ช่วยประหยัดพลังงาน และสามารถใช้งานได้ดีกับเตาทุกประเภท พร้อมผ่านกระบวนการทดสอบความปลอดภัย ไม่พบสารพิษอันตราย ระเหยหรือซึมเข้าสู่อาหาร (Zero Nickel Stainless Steel) เป็นต้น
ทั้งนี้ บริษัทวางงบประมาณกว่า 30% ของยอดขายในการทำตลาดขยายกลุ่มลูกค้าฐานใหม่ รวมไปถึงรักษาลูกค้ากลุ่มเดิมที่ต้องการอัพเกรดเครื่องครัวที่ตอบโจทย์การใช้งานยิ่งขึ้น โดยวางแผนการตลาดและประชาสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์ เพื่อตอกย้ำแบรนด์สินค้าทั้งสื่อทั่วไป และ โซเชียลมีเดียในทุกช่องทาง
“ไมเร็กซ์ มุ่งพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพสูงและปลอดภัยอย่างยั่งยืน รองรับการใช้งานลูกค้าทุกกลุ่ม พร้อมตอกย้ำภาพผู้นำด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรม Cookware and Bakeware ระดับโลก ที่มีศักยภาพความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายแบรนด์เครื่องครัวคุณภาพหลายแบรนด์ชั้นนำ ซึ่งประเทศไทยถูกยกให้เป็นศูนย์กลางพัฒนาสินค้าของเครือที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จ.ชลบุรี มีกำลังการผลิตกว่า 150,000 ชิ้นต่อวัน โดยในปี 2566 ที่ผ่านมา” โจเซฟ กล่าว
ทั้งนี้ บริษัทวางเป้าหมายสร้างยอดขายเพิ่มขึ้น 15% ภายในสิ้นปี 2567 โดยทำตลาดในช่องทางห้างสรรพพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ และโชว์รูมไมย์เออร์ ราว 80% และช่องทางออนไลน์อื่นๆ อีก 20% ซึ่งคาดว่าภายในปี 68 จะเน้นสัดส่วนช่องทางการขายอยู่ที่ Offline 50% และ Online 50% ตามทิศทางตลาดออนไลน์ที่เติบโตต่อเนื่อง