โอกาสตลาด ‘เซลฟ์ สตอเรจ’ รับดีมานด์ค้าออนไลน์-เมืองขยายตัว ลีโอ โกลบอลฯ ใช้เทคโนโลยีล้ำเจาะลูกค้า

โอกาสตลาด ‘เซลฟ์ สตอเรจ’ รับดีมานด์ค้าออนไลน์-เมืองขยายตัว ลีโอ โกลบอลฯ ใช้เทคโนโลยีล้ำเจาะลูกค้า
ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ ลงทุนต่อเนื่องขยายธุรกิจเซลฟ์ สตอเรจ รับดีมานด์เก็บของส่วนตัวพุ่ง จากธุรกิจออนไลน์-เมืองขยายตัว เปิดคอนเซปต์ใหม่ ‘สมาร์ท สตอเรจ’ สาขาพระราม4 ขายล้ำเทคโนโลยี  

เกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรของไทย  และผู้บุกเบิกในการทำการตลาดธุรกิจ Self Storage กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจให้บริการเก็บของส่วนนตัว Self Storage ในไทย ยังมีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากปัจจัย

  1. การขยายตัวของเมือง
  2. การค้าออนไลน์ ด้วยเทคโนโลยีทันสมัยต่างๆ ในยุคดิจิทัล

โดยปัจจุบัน ภาพรวมตลาด self storage ในไทยมีผู้ให้บริการหลายราย แบ่งเป็นผู้ประกอบการขนาดใหญ่ที่มีหลายสาขา  (Multiple Locations) โดยมุ่งเน้นการทำการตลาดและการขยายธุรกิจอย่างจริงจังประมาณ 5 ราย ซึ่งแต่ละบริษัทมีนโยบายในการทำธุรกิจที่แตกต่างกัน และ ผู้ประกอบการที่มีเพียงสาขาเดียว (Single location) คาดมีผู้ประกอบการ 2 รายที่มุ่งเน้นการขยายสาขา และในบางรายขยายธุรกิจโดยหานักลงทุนมาร่วมลงทุน  

จากแนวโน้มดังกล่าว บริษัทฯ มองว่าตลาด Self Storage ในไทย ยังมีโอกาสขยายการเติบโต ล่าสุดใช้งบลงทุนราว 75 ล้านบาท เปิดตัว ‘LEO Self Storage’ สาขาพระราม 4 ด้วยพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Smart Storage’ มีจุดเด่นการให้บริการด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาตรฐาน World Class Standard Self Storage

โดยผู้ต้องการใช้บริการ สามารถสมัครบริการ ผ่าน Online Booking และชำระเงินได้เอง ด้วยมาตรฐานด้านความปลอดภัยในการ verify ตัวตนที่ Self Service Kiosk  จากนั้นลูกค้าสามารถควบคุมการเข้าออกพื้นที่ด้วยตัวเอง ผ่าน Mobile Application พร้อมระบบแจ้งเตือนเมื่อมีการเปิด-ปิดห้องเก็บของ สามารถทำธุรกรรมด้วยตนเองได้เอง 24 ชั่วโมง โดยที่ไม่ต้องรอติดต่อพนักงาน เพิ่มความสะดวกสบายและลดระยะเวลาในการติดต่อของลูกค้า

นอกจากนี้ เซลฟ์ สตอเรจ สาขาพระราม4 ยังมีอีกหนึ่งบริการที่เป็นไฮไลท์ของ LEO Self Storage สาขาพระราม4 คือ LEO Wine Storage ห้องเก็บไวน์ที่ออกแบบตามมาตรฐานที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเก็บรักษาไวน์ ด้วยระบบควบคุมอุณหภูมิ 15-17 องศา และความชื้น 60% พร้อมด้วยแสงไฟที่ถูกออกแบบมาเพื่อการเก็บรักษารสชาติไวน์โดยเฉพาะ เหมาะกับลูกค้าที่เป็นนักสะสมไวน์ และยังเหมาะสำหรับเป็นคลังสินค้าขนาดเล็กสำหรับบริษัทผู้นำเข้าไวน์ เพื่อบริการจัดส่งไวน์ให้กับร้านอาหาร ภัตตาคาร ไวน์บาร์และโรงแรมที่อยู่ในย่านสุขุมวิท ทองหล่อ และ เอกมัย ซึ่งลูกค้าทั้งสองกลุ่มสามารถวางใจในระบบรักษาความปลอดภัย รวมถึงระบบไฟสำรองของ LEO Wine Storage ที่เตรียมไว้ให้อย่างครบครัน 

“ระบบ Smart Storage ที่พัฒนาเป็นของตัวเองนี้ ทำให้เราเชื่อมั่นว่าการขยายสาขาในทุกรูปแบบธุรกิจ สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง และคาดว่า LEO Self Storage สาขาพระราม 4 นี้จะมีผู้ใช้บริการกว่า 60% ภายในปี 2568 และมีรายได้ราว 20 ล้านบาทต่อปี พร้อมวางวางเป้าหมายเปิดเพิ่มอีก 2 สาขา ในปีหน้าเน้นทำเลในเขตกรุงเทพมหานครเป็นหลัก เพื่อรองรับนความต้องการอีกมากของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย จากก่อนหน้าบริษัทให้บริการเซลฟ์ สตอเรจ ใน 2 สาขาแรกคือ พระราม 3 และสาขาไชน่าทาวน์ ที่ได้การตอบรับดีจากลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติ ในปัจจุบันคิดอัตราค่าบริการเริ่มต้น 1,000 บาท” เกตติวิทย์ กล่าวปิดท้าย

 

TAGS: #ซลฟ์ #สตอเรจ #SelfStorage