ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ ลงทุนต่อเนื่องขยายธุรกิจเซลฟ์ สตอเรจ รับดีมานด์เก็บของส่วนตัวพุ่ง จากธุรกิจออนไลน์-เมืองขยายตัว เปิดคอนเซปต์ใหม่ ‘สมาร์ท สตอเรจ’ สาขาพระราม4 ขายล้ำเทคโนโลยี
.jpg)
เกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรของไทย และผู้บุกเบิกในการทำการตลาดธุรกิจ Self Storage กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจให้บริการเก็บของส่วนนตัว Self Storage ในไทย ยังมีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากปัจจัย
- การขยายตัวของเมือง
- การค้าออนไลน์ ด้วยเทคโนโลยีทันสมัยต่างๆ ในยุคดิจิทัล
โดยปัจจุบัน ภาพรวมตลาด self storage ในไทยมีผู้ให้บริการหลายราย แบ่งเป็นผู้ประกอบการขนาดใหญ่ที่มีหลายสาขา (Multiple Locations) โดยมุ่งเน้นการทำการตลาดและการขยายธุรกิจอย่างจริงจังประมาณ 5 ราย ซึ่งแต่ละบริษัทมีนโยบายในการทำธุรกิจที่แตกต่างกัน และ ผู้ประกอบการที่มีเพียงสาขาเดียว (Single location) คาดมีผู้ประกอบการ 2 รายที่มุ่งเน้นการขยายสาขา และในบางรายขยายธุรกิจโดยหานักลงทุนมาร่วมลงทุน
จากแนวโน้มดังกล่าว บริษัทฯ มองว่าตลาด Self Storage ในไทย ยังมีโอกาสขยายการเติบโต ล่าสุดใช้งบลงทุนราว 75 ล้านบาท เปิดตัว ‘LEO Self Storage’ สาขาพระราม 4 ด้วยพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Smart Storage’ มีจุดเด่นการให้บริการด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาตรฐาน World Class Standard Self Storage
โดยผู้ต้องการใช้บริการ สามารถสมัครบริการ ผ่าน Online Booking และชำระเงินได้เอง ด้วยมาตรฐานด้านความปลอดภัยในการ verify ตัวตนที่ Self Service Kiosk จากนั้นลูกค้าสามารถควบคุมการเข้าออกพื้นที่ด้วยตัวเอง ผ่าน Mobile Application พร้อมระบบแจ้งเตือนเมื่อมีการเปิด-ปิดห้องเก็บของ สามารถทำธุรกรรมด้วยตนเองได้เอง 24 ชั่วโมง โดยที่ไม่ต้องรอติดต่อพนักงาน เพิ่มความสะดวกสบายและลดระยะเวลาในการติดต่อของลูกค้า
นอกจากนี้ เซลฟ์ สตอเรจ สาขาพระราม4 ยังมีอีกหนึ่งบริการที่เป็นไฮไลท์ของ LEO Self Storage สาขาพระราม4 คือ LEO Wine Storage ห้องเก็บไวน์ที่ออกแบบตามมาตรฐานที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเก็บรักษาไวน์ ด้วยระบบควบคุมอุณหภูมิ 15-17 องศา และความชื้น 60% พร้อมด้วยแสงไฟที่ถูกออกแบบมาเพื่อการเก็บรักษารสชาติไวน์โดยเฉพาะ เหมาะกับลูกค้าที่เป็นนักสะสมไวน์ และยังเหมาะสำหรับเป็นคลังสินค้าขนาดเล็กสำหรับบริษัทผู้นำเข้าไวน์ เพื่อบริการจัดส่งไวน์ให้กับร้านอาหาร ภัตตาคาร ไวน์บาร์และโรงแรมที่อยู่ในย่านสุขุมวิท ทองหล่อ และ เอกมัย ซึ่งลูกค้าทั้งสองกลุ่มสามารถวางใจในระบบรักษาความปลอดภัย รวมถึงระบบไฟสำรองของ LEO Wine Storage ที่เตรียมไว้ให้อย่างครบครัน
.jpg)
“ระบบ Smart Storage ที่พัฒนาเป็นของตัวเองนี้ ทำให้เราเชื่อมั่นว่าการขยายสาขาในทุกรูปแบบธุรกิจ สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง และคาดว่า LEO Self Storage สาขาพระราม 4 นี้จะมีผู้ใช้บริการกว่า 60% ภายในปี 2568 และมีรายได้ราว 20 ล้านบาทต่อปี พร้อมวางวางเป้าหมายเปิดเพิ่มอีก 2 สาขา ในปีหน้าเน้นทำเลในเขตกรุงเทพมหานครเป็นหลัก เพื่อรองรับนความต้องการอีกมากของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย จากก่อนหน้าบริษัทให้บริการเซลฟ์ สตอเรจ ใน 2 สาขาแรกคือ พระราม 3 และสาขาไชน่าทาวน์ ที่ได้การตอบรับดีจากลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติ ในปัจจุบันคิดอัตราค่าบริการเริ่มต้น 1,000 บาท” เกตติวิทย์ กล่าวปิดท้าย