ตลาดทิชชู่องค์กรยังต้องรักษ์โลก คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคฯ ปรับกลยุทธ์ตลาด เจาะลูกค้าเจนใหม่สแกนลึกต้นทางผลิตเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม

ตลาดทิชชู่องค์กรยังต้องรักษ์โลก คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคฯ ปรับกลยุทธ์ตลาด เจาะลูกค้าเจนใหม่สแกนลึกต้นทางผลิตเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม
คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคฯ ย้ำความแกร่งแบรนด์ในตลาดร่วม 150 ปี .ใช้ไทยต้นแบบโมเดล นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนควบคู่การทำตลาดสินค้าเพื่ออนามัยใส่ใจสิ่งแวดล้อมพร้อมบริหารต้นทุน เจาะตลาดธุรกิจองค์กรทั่วโลก

จรุง กาญจนภูมิ ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจองค์กร บริษัท คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ประเทศไทย จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจนนวัตกรรมสุขอนามัยในภาคธุรกิจองค์กร มานานกว่า 150 ปี เปิดเผยว่า ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าภาคธุรกิจองค์กรมีแนวโน้มให้ความสำคัญในเรื่องสุขอนามัยควบคู่ไปกับแนวคิดการรักษ์โลก และการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ

โดยบริษัทฯ วางแนวทางการทำธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ Hygiene Bundle ประกอบด้วย ระบบผลิตภัณฑ์หลัก Scott® CenterPull Bath Tissue และ Scott® AIRFLEX* Rolled Hand Towel  มีจุดเด่นด้านแนวคิด  ‘สุขอนามัยที่มาพร้อมความรักษ์โลก และต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ’ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าจากปัจจุบันสู่อนาคตได้อย่างยั่งยืน เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตขององค์กรในปี 2567 ในโครงการ ‘Go Green with Hygiene Bundle ผู้นำด้านนวัตกรรม ยกระดับสุขอนามัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม’ โดยไทยถือเป็นประเทศที่คิดค้นและพัฒนาโครงการดังกล่าวขึ้น

“มีเป้าหมายเพื่อต้องการให้โลกใบนี้เป็นโลกที่น่าอยู่จากรุ่นสู่รุ่น สอดคล้องกับปณิธานขององค์กรที่ว่า “Better Care for a Better World” จรุง กล่าว

สำหรับ โครงการ ‘Go Green with Hygiene Bundle ผู้นำด้านนวัตกรรม ยกระดับสุขอนามัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม’ เพื่อมุ่งเน้นให้ตลาดเกิดการเลือกใช้อย่างชาญฉลาด มีความรับผิดชอบต่อสังคม และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมซึ่งจะช่วยสร้างความยั่งยืนได้อย่างแท้จริง คำนึงถึงทั้งวงจรการใช้งานผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle) ตั้งแต่กระบวนออกแบบผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการผลิต การส่งมอบ การใช้งาน และการกำจัด

อาทิ การออกแบบระบบจ่ายกระดาษทีละแผ่น ลดการสัมผัสก่อนถึงมือผู้ใช้งาน ช่วยเพิ่มสุขอนามัย, การผลิตโดยใช้เทคโนโลยี AIRFLEX* ใช้เยื่อกระดาษน้อยลง แต่ยังคงประสิทธิภาพสูงกว่ากระดาษทั่วไป รวมไปถึงการเลือกใช้เยื่อกระดาษที่ได้รับรองมาตรฐาน FSC™ และ Green Label ซึ่งมีความรับผิดชอบต่อสังคมและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่าผลิตภัณฑ์มีการดำเนินการตามมาตรฐานที่ครอบคลุมตั้งแต่การจัดการป่าซึ่งเป็นแหล่งที่มาของวัตถุดิบที่ใช้ทำเยื่อกระดาษ

นอกจากนี้ยังรวมไปถึงกระบวนแปรรูปที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก่อนถึงมือผู้บริโภค เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าว มีการจัดการที่มีความรับผิดชอบ ต่อสังคมและยั่งยืน และโรงงานผลิตที่มีการจัดการ landfill-free ช่วยกันรักษ์โลก ขณะที่ ระบบจ่ายกระดาษทีละแผ่น ยังช่วยควบคุมการใช้งานเท่าที่จำเป็น จัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยลดขยะอีกด้วย              

“ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ด้านสุขอนามัย ในกลุ่มกระดาษทิชชู่ มีการแข่งขันกันสูงมาก ทำให้ คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าคฯ เลือกใช้กลยุทธ์ในการสร้างความแตกต่าง วาง Positioning ใหม่ในตลาด Blue Ocean เพื่อส่งมอบ Value Proposition ตามคำมั่นสัญญาของเรา โดยใช้ Expertise ของทีมงานในทุกภาคส่วน รวมถึงประสบการณ์ที่สั่งสมมานานกว่า 150 ปี ความน่าเชื่อถือของ Brand ความแข็งแกร่งของตัวแทนจำหน่ายและทีมงานบริการหลังการขาย เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมในการช่วยยกระดับสุขอนามัยและใส่ใจสิ่งแวดล้อมไปควบคู่กัน” จรุง กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังวางกลยุทธ์การสร้างโอกาสทางการตลาดของ คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ประเทศไทย โดยยึดมั่นด้าน Sustainability เริ่มตั้งแต่ คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ในระดับ Global โดยมีการกำหนด Ambitions 2030 เป็นเป้าหมายในแต่ละหัวข้อหลักๆ เช่น

  • Carbon Footprint Reduction
  • Natural Forest Fiber Footprint Reduction
  • Plastic Footprint Reduction ที่ต้องบรรลุให้ได้ภายในปี 2030

จรุง กล่าวต่อว่า  "กระแสรักษ์โลกมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งปัจจัยหลักที่เป็นตัวกระตุ้นคือ ปัญหาโลกร้อนที่ใกล้ตัวเรามากขึ้นเรื่อยๆ และส่งผลกระทบในวงกว้างอย่างชัดเจน กลุ่มลูกค้าภาคธุรกิจองค์กรให้ความสำคัญในเรื่องสินค้ารักษ์โลกไม่น้อยไปกว่าการจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพและการสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าในระยะยาว”

โดยสอดคล้องคิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค ต้องการมีส่วนช่วยในการรักษ์โลกอย่างยั่งยืน ไม่ใช่แค่ตามกระแสรักษ์โลก แต่เราให้ความสำคัญและมุ่งเน้นไปที่การเริ่มลงมือทำให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม และต่อยอดไปในวงกว้างให้มากขึ้น เพื่อสร้างความยั่งยืนให้เกิดขึ้นจริงบนโลกใบนี้

TAGS: #คิมเบอร์ลี่ย์-คล๊าค #กระดาษทิชชู่ #กระแสรักษ์โลก