‘กะทิอัมพวา’ ลงทุน 800 ล้านบาท ขยายไลน์ใหม่เพิ่มผลิต2 เท่าตัว เป้าเบอร์2 ตลาดกะทิกว่า 3.3 พันล.ปี67

‘กะทิอัมพวา’ ลงทุน 800 ล้านบาท ขยายไลน์ใหม่เพิ่มผลิต2 เท่าตัว เป้าเบอร์2 ตลาดกะทิกว่า 3.3 พันล.ปี67
เอเชียติค ส่ง 2 สินค้าในมือขยายตลาด ปั้น‘กะทิอัมพวา’ทำตลาดร่วมธุรกิจร้านอาหาร ส่วน ‘โคโค่แม็ก’ ร่วม ‘เยนลี่ยัวร์ส แม็ก’ สร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า เป้าปี67สู่เบอร์2 ตลาดกะทิกว่า 3 พันล.

ณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด ผู้ผลิต แปรรูป และส่งออกผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวรายใหญ่ 1 ใน 3 ของไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจนานร่วม 30 ปีถึงปัจจุบันทำสินค้า 2 กลุ่มหลัก คือ 1.น้ำมะพร้าวพร้อมดื่มบรรจุขวดโคโค่แม็ก และ 2.กะทิอัมพวา ที่อยู่ในตลาดกว่า 10 ปี โดยสินค้าทั้ง2 กลุ่มใช้เทคโนโลยีอะเซปติก โคลด์ คูลลิ่ง ในการผลิต   

ล่าสุด บริษัทฯ ใช้งบลงทุนกว่า 800 ล้านบาท ขยายกำลังการผลิตเพิ่มอีก 2 เท่าจากไลน์ผลิตเดิม หรือราว 3,000 ตู้คอนเทนเนอร์ต่อปี ในโรงงานแห่งเดิมในอำเภออัมพวา จังหวัดสุมทรสงคราม โดยเริ่มสายผลิตใหม่ไปเมื่อปลายปี2566 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทฯ มีกำลังผลิตเพิ่มขึ้นกว่า 4,500 ตันต่อปี

สำหรับกลยุทธ์หลักในปี 2567 บริษัทฯ จะร่วมมือกับพันธมิตร 2 ร้านดังในกลุ่มธุรกิจโฮเรก้า กะทิอัมพวากับร้านอัมพวา ไทย คิทเช่น ร้านอาหารไทยวิถีพื้นบ้านของชาวสวนอัมพวา และ น้ำมะพร้าวโคโค่แม็ก กับร้านเยนลี่ยัวส์ (Yenly Yours) คาเฟ่มะม่วงอันดับ 1 ต่อยอดไอเดียผลิตภัณฑ์ ขยายฐานแฟนแบรนด์ พร้อมสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์

นอกจากนี้ให้ความสำคัญการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบรับเทรนด์ผู้บริโภค ด้วยการค้นคว้าวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น สินค้ากลุ่ม Plant-Based อย่างแบรนด์ โคโค่มิกซ์ ผลิตภัณฑ์เพื่อกลุ่มบาริสต้าและร้านอาหาร อาทิ ครีมเมอร์มะพร้าว, วิปปิ้งครีมมะพร้าว, มะพร้าวข้นหวาน และ เนยมะพร้าว

รวมทั้งน้ำมะพร้าวโคโค่แม็ก ซึ่งเป็นอันดับ 1 ของตลาดน้ำมะพร้าวมูลค่า 750 ล้านบาท ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่ว่าจะเป็น น้ำมะพร้าวผสมสปาร์คกิ้ง, โคโค่นัท เชค น้ำมะพร้าวผสมน้ำมะพร้าวปั่น และ น้ำมะพร้าวผสมใบเตย

“บริษัทดำเนินธุรกิจมา 30 ปี เป็นรายใหญ่ 1 ใน 3 ของประเทศไทย  มีสินค้าหลัก คือ น้ำมะพร้าวโคโค่แม็ก และกะทิอัมพวา ปัจจุบันตลาดกะทิมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 3,300 ล้านบาท เติบโตระดับ 4-5% มาต่อเนื่อง คาดการณ์ว่าในปีนี้จะเติบโตขึ้นในระดับสองหลัก เป็นอันดับ 3 ของตลาดมาตลอดตอนนี้ก้าวขึ้นเป็นแบรนด์กะทิอันดับ 2 แล้ว และจะรักษาส่วนแบ่งในปี 2567ให้ได้ และตั้งเป้ายอดขายรวมปีนี้ 4,500 ล้านบาท“

TAGS: #เอเชียติค #กะมิอัมพวา #โคโค่แม็ก