‘บ้านส้มตำ กรุ๊ป’ โตแกร่ง กลยุทธ์ใช้ทำเลรอบนอกขยายสาขา ปั้นสาขาใหม่ ‘รังสิต’ พารายได้รวมสิ้นปี 460 ล.บาท

‘บ้านส้มตำ กรุ๊ป’ โตแกร่ง  กลยุทธ์ใช้ทำเลรอบนอกขยายสาขา  ปั้นสาขาใหม่ ‘รังสิต’ พารายได้รวมสิ้นปี 460 ล.บาท
‘บ้านส้มตำ กรุ๊ป’ เจ้าของร้านอาหาร ‘บ้านส้มตำ’ กับกลยุทธ์ขยายทำเลรอบนอกเพื่อการเติบโต ลงทุนอีก 40 ล.บาทเปิดสาขาใหม่ย่านรังสิต พร้อมเป้ารายได้สิ้นปีแตะ 460ล.บาท

พีรณัช ชูดวง กรรมการบริหาร บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทายาทรุ่นที่สอง ในฐานะผู้สานต่อความสำเร็จของ ‘บ้านส้มตำ’ กล่าวถึง กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะเป็นช่วงสถานการณ์โควิดยังไม่คลี่คลายดีนักก็ตาม แต่บ้านส้มตำจะเลือกเจาะทำเลที่อยู่อาศัยรอบนอกที่กำลังขยายตัวอย่าง ราชพฤกษ์ นนทบุรี และบางนา ทำให้ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

โดยเฉพาะสาขาบางนา ที่กลายมาเป็นสาขาอันดับ 2 สร้างยอดขายเฉลี่ยกว่า 60 ล้านบาทต่อปี

ล่าสุด  ‘บ้านส้มตำ กรุ๊ป’ ใช้งบลงทุนกว่า 40 ล้านบาท เปิดตัว ‘บ้านส้มตำ’ สาขารังสิต ในโครงการที่อยู่อาศัยครบวงจร (มิกซ์ยูส) ฟิวเจอร์ รังสิต โดยตัวร้านครอบคลุมพื้นที่กว่า 2 ไร่ พร้อมตั้งเป้าให้สาขานี้มียอดขายได้ถึง 60 ล้านบาทในปีแรก ด้วยเช่นกัน  และยังจะผลักดันผลประกอบการของบริษัทฯ โดยรวมให้แตะ 460 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2567

“การขยายสาขาครั้งนี้เราเล็งเห็นโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจในโซนรังสิตซึ่งเป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีอัตราการขยายตัวสูง ทั้งชุมชนเมือง โครงการอสังหาฯ และยังเป็นจุดเชื่อมต่อไปสู่พื้นที่ต่างๆ” พีรณัช กล่าว

พร้อมเสริมว่า “นอกจากการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นในเชิงทำเลที่ตั้ง เรายังให้ความสำคัญกับการขยายฐานลูกค้าที่เป็น กลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยปรับดีไซน์ของร้านให้มีความโมเดิร์น สวยงาม มีพื้นที่สีเขียวตรงกลางที่เป็น Pet Friendly พร้อมรองรับลูกค้าที่ต้องการพาสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่น และเชื่อมต่อไปยังคาเฟ่ในเครืออย่าง ‘Horme Café’ ครบจบทั้งคาว หวาน จิบกาแฟภายในรั้วเดียวกัน ใช้เวลาทั้งวันในพื้นที่ได้อย่างไม่มีเบื่อ”

พีรณัช กล่าวอีกว่าด้วยความที่รังสิตถูกปักหมุดให้เป็นหนึ่งในเส้นทางหลักของการคมนาคมเข้า-ออกเมืองสายเหนือและอีสาน สาขานี้จึงมีการเปิด Home Cafe Drive Thru เพื่อรองรับนักเดินทางที่ต้องการทานอะไรอร่อยๆ แต่ไม่อยาก จอดพักเป็นเวลานานๆ อีกด้วย

ขณะที่ การแข่งขันของธุรกินร้านอาหารในไทยมีความรุนแรงทุกรูปแบบ ทั้งห้ำหั่น ด้วยราคา เซตเมนูอาหาร แต่บ้านส้มตำมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ทั้งในเรื่องของรสชาติ คุณภาพอาหาร การบริการที่ใส่ใจ รวมถึงการออกแบบร้าน ให้เป็นที่ประทับใจและกลับมาใช้บริการ เราทำการ บ้านอยู่เสมอเพื่อปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากที่สุด

“จึงมั่นใจ ว่าสาขารังสิตจะเป็นอีกหนึ่งสาขาที่สามารถทำยอดขายได้เป็นอันดับต้นๆ พร้อมเติบโตได้ตามเป้าหมายได้ 460 ล้านบาท อย่างแน่นอน”

 

 

 

TAGS: #บ้านส้มตำกรุ๊ป