‘บ้านส้มตำ กรุ๊ป’ เจ้าของร้านอาหาร ‘บ้านส้มตำ’ กับกลยุทธ์ขยายทำเลรอบนอกเพื่อการเติบโต ลงทุนอีก 40 ล.บาทเปิดสาขาใหม่ย่านรังสิต พร้อมเป้ารายได้สิ้นปีแตะ 460ล.บาท
พีรณัช ชูดวง กรรมการบริหาร บ้านส้มตำ กรุ๊ป ทายาทรุ่นที่สอง ในฐานะผู้สานต่อความสำเร็จของ ‘บ้านส้มตำ’ กล่าวถึง กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะเป็นช่วงสถานการณ์โควิดยังไม่คลี่คลายดีนักก็ตาม แต่บ้านส้มตำจะเลือกเจาะทำเลที่อยู่อาศัยรอบนอกที่กำลังขยายตัวอย่าง ราชพฤกษ์ นนทบุรี และบางนา ทำให้ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี
โดยเฉพาะสาขาบางนา ที่กลายมาเป็นสาขาอันดับ 2 สร้างยอดขายเฉลี่ยกว่า 60 ล้านบาทต่อปี
ล่าสุด ‘บ้านส้มตำ กรุ๊ป’ ใช้งบลงทุนกว่า 40 ล้านบาท เปิดตัว ‘บ้านส้มตำ’ สาขารังสิต ในโครงการที่อยู่อาศัยครบวงจร (มิกซ์ยูส) ฟิวเจอร์ รังสิต โดยตัวร้านครอบคลุมพื้นที่กว่า 2 ไร่ พร้อมตั้งเป้าให้สาขานี้มียอดขายได้ถึง 60 ล้านบาทในปีแรก ด้วยเช่นกัน และยังจะผลักดันผลประกอบการของบริษัทฯ โดยรวมให้แตะ 460 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2567
“การขยายสาขาครั้งนี้เราเล็งเห็นโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจในโซนรังสิตซึ่งเป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีอัตราการขยายตัวสูง ทั้งชุมชนเมือง โครงการอสังหาฯ และยังเป็นจุดเชื่อมต่อไปสู่พื้นที่ต่างๆ” พีรณัช กล่าว
พร้อมเสริมว่า “นอกจากการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นในเชิงทำเลที่ตั้ง เรายังให้ความสำคัญกับการขยายฐานลูกค้าที่เป็น กลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยปรับดีไซน์ของร้านให้มีความโมเดิร์น สวยงาม มีพื้นที่สีเขียวตรงกลางที่เป็น Pet Friendly พร้อมรองรับลูกค้าที่ต้องการพาสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่น และเชื่อมต่อไปยังคาเฟ่ในเครืออย่าง ‘Horme Café’ ครบจบทั้งคาว หวาน จิบกาแฟภายในรั้วเดียวกัน ใช้เวลาทั้งวันในพื้นที่ได้อย่างไม่มีเบื่อ”
พีรณัช กล่าวอีกว่าด้วยความที่รังสิตถูกปักหมุดให้เป็นหนึ่งในเส้นทางหลักของการคมนาคมเข้า-ออกเมืองสายเหนือและอีสาน สาขานี้จึงมีการเปิด Home Cafe Drive Thru เพื่อรองรับนักเดินทางที่ต้องการทานอะไรอร่อยๆ แต่ไม่อยาก จอดพักเป็นเวลานานๆ อีกด้วย
ขณะที่ การแข่งขันของธุรกินร้านอาหารในไทยมีความรุนแรงทุกรูปแบบ ทั้งห้ำหั่น ด้วยราคา เซตเมนูอาหาร แต่บ้านส้มตำมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ทั้งในเรื่องของรสชาติ คุณภาพอาหาร การบริการที่ใส่ใจ รวมถึงการออกแบบร้าน ให้เป็นที่ประทับใจและกลับมาใช้บริการ เราทำการ บ้านอยู่เสมอเพื่อปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากที่สุด
“จึงมั่นใจ ว่าสาขารังสิตจะเป็นอีกหนึ่งสาขาที่สามารถทำยอดขายได้เป็นอันดับต้นๆ พร้อมเติบโตได้ตามเป้าหมายได้ 460 ล้านบาท อย่างแน่นอน”