แรบบิท เปิดแผนปี 67 ส่งบริการใหม่ “Rabbit Gateway” รุกตลาด B2B ชูระบบการจัดการรับชำระเงิน ทางอิเล็กทรอนิกส์แบบครบวงจร
นายเคลวิน เหลียง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอก สมาร์ทการ์ด ซิสเทม จำกัด (บีเอสเอส) หรือ “Rabbit” เปิดเผยว่า “ทิศทางธุรกิจปี 2567 นี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นในการเป็นผู้ให้บริการ การชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์แบบครบวงจร โดยมุ่งให้ผลิตภัณฑ์ และการบริการ สร้างความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวันของผู้บริโภค ที่ผ่านมาเราประสบความสำเร็จจากการเป็นผู้นำตลาดบัตรสมาร์ทการ์ดที่ใช้แทนเงินสด(บัตรแรบบิท) เพียงบัตรเดียวในประเทศไทยที่สามารถใช้จ่ายค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส รวมทั้งจ่ายค่าสินค้า/บริการ ตามร้านค้าชั้นนำต่าง ๆ และเซอร์วิสโซลูชันสำหรับลูกค้าภาคธุรกิจ อาทิเช่น ระบบควบคุมการเข้า-ออกอาคาร (Access Control System), ระบบรับชำระเงินที่เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machines), ระบบรับชำระเงินที่ศูนย์อาหาร (Canteen & Food Court System), การให้บริการยืนยันตัวตน (KYC Service) ณ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สำหรับลูกค้าธนาคารพันธมิตร เป็นต้น”
ทั้งนี้การดำเนินงานในปี 2567 บริษัทฯ วางแผนสร้างรายได้ให้เติบโตในกลุ่มธุรกิจ B2B ซึ่งมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการบริการใหม่ ๆ ให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ด้วยการเปิดบริการ “Rabbit Gateway” เซอร์วิสโซลูชันล่าสุด ตัวกลางในการจัดการด้านการรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่มีความสะดวก ปลอดภัย เป็นนวัตกรรม ที่ช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ เข้าถึงบริการชำระเงินของผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น ไม่เพียงแต่ยกระดับประสบการณ์การชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ให้กับผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจร้านค้าในแง่ของการบริหารจัดการเงิน
ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมช่วยลดภาระของการจัดทำรายงาน และการกระทบยอดชำระดุลของธุรกรรมแต่ละประเภทอีกด้วย ปัจจุบันมีคู่ค้าพันธมิตรอย่าง PromptPay และ WeChat Pay ที่สามารถใช้แอปพลิเคชัน ชำระค่าตั๋วโดยสารได้ที่เครื่องจำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ ประเภทเดินทางเที่ยวเดียว บนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว และสายสีทองทุกสถานี ซึ่งเปิดตัวไป เมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายการเติบโตเกิน 30 % ในปี 2567
“นอกจากนี้ แรบบิทยังคงเดินหน้าสร้าง Ecosystem ทางธุรกิจให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ตลอดจนขยายความร่วมมือกับพันธมิตรต่าง ๆ เพื่อร่วมกันพัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค ตอกย้ำจุดแข็งของโมเดลเซอร์วิสโซลูชัน ให้เราสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ทั้งกลุ่ม B2B และ B2C ซึ่งจะช่วยสนับสนุนผลประกอบการเพิ่มขึ้นในอนาคต รวมทั้งก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านการให้บริการการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ครอบคลุม และครบวงจร” นายเคลวิน กล่าวทิ้งท้าย