ความคืบหน้าล่าสุดโครงการค้าปลีก BRAVO BKK ได้ลงนาม MOU 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ระดับโลก/เอเชีย พร้อมปักหมุดให้เป็นจุดหมายปลายทางความบันเทิงแห่งใหม่ ใจกลางกรุงเทพฯ
โกห์ ซู ซิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) BRAVO BKK, ผู้ก่อตั้งและ CEO กลุ่ม BON GROUP ผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรระดับโลก ที่มีประสบการณ์มากว่า30 ปี กล่าวว่าล่าสุดได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ระหว่าง 2 พันธมิตรรายใหญ่ คือ ASEAN Retail-Chains Franchise Federation (ARFF) และ IME Group ผู้จัดงานอีเวนท์ คอนเสิร์ต ระดับเอเชีย ร่วมพัฒนาโครงการค้าปลีก Bravo Bangkok
โดย ARFF ถือเป็นพันธมิตรสำคัญที่จะช่วยเชิญชวนกลุ่มธุรกิจด้านค้าปลีกจากประเทศจีน เข้ามาให้บริการที่ Bravo Bangkok มากขึ้น โดยมีแบรนด์ธุรกิจยอดนิยม อาทิ Loong Mala, Boom Shake Entertainment Club และ Aion Electric Car ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง
ในขณะที่ IME Group เป็นกลุ่มธุรกิจบันเทิงชั้นนำในเอเชีย จะเข้ามาปฏิวัติวงการจัดงานอีเวนต์ของ BRAVO BKK ยกระดับสู่การเป็นแลนด์มาร์กพื้นที่จัดงานอีเวนท์ คอนเสิร์ต ที่ครบครันและทันสมัยที่สุด เพื่อก้าวสู่จุดหมายปลายทางความบันเทิงแห่งใหม่ ใจกลางกรุงเทพฯ
สำหรับ ‘Bravo BKK’ ตั้งอยู่ในทำเลพระราม9 กรุงเทพฯ มีขนาดพื้นที่รวมประมาณ 180,000 ตารางเมตร และมีพื้นที่ให้เช่ามากกว่า 70,000 ตารางเมตร ครอบคลุม 6 ชั้น รองรับที่จอดรถได้ถึง 1,200 คัน โดยมีไฮไลท์สำคัญที่แตกต่างจากค้าปลีกรายอื่นๆ คือ การเป็นศูนย์รวมของ ‘สถานที่จัดงาน’ ทุกรูปแบบทั้งการจัดงานสัมมนา งานปาร์ตี้ การประชุม และอื่นๆ ในทุกกิจกรรมสร้างสรรค์สำหรับการแสดงหลากหลาย
“BRAVO BKK วางตำแหน่งการเป็นธุรกิจค้าปลีกที่ตอบสนองความต้องการแบบไดนามิกของผู้คนด้วย แนวคิด "Fit by Day, Fun by Night ภายใต้คอนเซ็ปต์ Fit by Day ด้วยการสร้างระบบนิเวศแห่งการสร้างสุขภาวะที่ดีอย่างยั่งยืน ซึ่งมีความโดดเด่นและครบครันที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”
โดยวางเป้าหมาย ส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่ทุกคนสามารถยกระดับคุณภาพชีวิต ส่งเสริมปัจจัยที่ทำให้เกิดความรู้สึกดีๆ ผ่านการตระหนักถึงการรับประทานเพื่อสุขภาพ การออกกำลังกาย การคงความสดใสมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ และเข้าถึงภาวะแห่งการมีสติและความสงบภายใน
ขณะที่ Fun by Night จะเป็นการนำเสนอแนวคิดสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่แปลกใหม่และน่าตื่นตาตื่นใจจากทั่วเอเชีย โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับความบันเทิงและสถานบันเทิงยามค่ำคืนของกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นผลจากความร่วมมือกับกลุ่มธุรกิจชั้นนำ เช่น IME Group และ Boom Shake Club จากประเทศจีน โดยตั้งแต่ไตรมาส 2 ของปีนี้ IME Group จะเริ่มเข้ามาใช้พื้นที่ของ BRAVO BKK 6,000 ตารางเมตรในการจัดงานอีเวนต์
นอกจากนี้ IME Group ยังเตรียมจัด 2 อีเวนท์ใหญ่ ได้แก่ คอนเสิร์ต 2024 IU H.E.R. World Tour Concert in Bangkok ในวันที่ 29-30 มิถุนายน 2567 ณ IMPACT Challenger Hall 1 และเทศกาลดนตรี FANS LAND WEB 3.0 Music Festival ในวันที่ 4-5 พฤษภาคม 2567 ณ IMPACT Exhibition Hall 5-8
จากแผนงานทั้งหมดทำให้มั่นใจได้ว่า BRAVO BKK จะนำประสบการณ์ที่ดีที่สุดและสร้างสรรค์ที่สุดมาสู่ลูกค้าทุกคน
โกห์ กล่าวว่า “จากความร่วมมือกับ 2 พันธมิตรในครั้งนี้ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับ BROVO BKK เปิดประสบการณ์ใหม่ห้กับลูกค้า ผู้ร่วมงาน และผู้บริโภคทุกคน พร้อมมีส่วนร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยก้าวสู่ศูนย์กลางการค้า และความบันเทิงระดับเอเชีย”
พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและคนต่างชาติที่จะหลั่งไหลเข้ามา ซึ่งจะช่วยผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยให้เติบโตมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน หลังจากประเทศไทย และสาธารณรัฐประชาชนจีน มีแผนประกาศใช้มาตรการ ‘วีซ่าฟรี’ ระหว่างกันแบบถาวร ตั้งแต่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้ทั้งคนไทยและคนจีนสามารถเดินทางไป-กลับได้ทั้ง 2 ประเทศแบบไม่ต้องมีวีซ่าซึ่งกันและกัน ที่ส่งเสริมให้จำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยเติบโตยิ่งขึ้น และไปสู่เป้าหมายที่กระทรวงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) วางเป้าจำนวนนักท่องเที่ยวจีน ที่จะเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 8 ล้านคนในปีนี้
อนึ่ง Bravo BKK เป็นส่วนหนึ่งของ BON Group บริษัทในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก ภายใต้การนำเสนอโซลูชันที่ครอบคลุม ด้วยการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในพื้นที่เชิงยุทธศาสตร์ เช่น อาบูดาบี เวียดนาม ไทย และมาเลเซีย