พีเอชดี (ประเทศไทย) ในความร่วมมือกับเมตา (ประเทศไทย) เปิดตัว Full-Funnel x R4C Framework

พีเอชดี (ประเทศไทย) ในความร่วมมือกับเมตา (ประเทศไทย) เปิดตัว Full-Funnel x R4C Framework
บริษัทพีเอชดี (ประเทศไทย) ในความร่วมมือกับบริษัทเมตา (ประเทศไทย) เปิดตัว Full-Funnel x R4C Framework เครื่องมือในการวางแผนแคมเปญการตลาดและโฆษณาที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าและนักการตลาดทั่วโลก

บริษัทพีเอชดี (ประเทศไทย) ในเครือออมนิคอมมีเดียกรุ๊ป ได้ร่วมกับบริษัทเมตา (ประเทศไทย) จัดสัมมนาและworkshop ในหัวข้อ Marketing Full-Funnel with Meta’s Solutions & OmniStudio’s Role for Comm (R4C) ให้กับทางลูกค้า และพนักงานของบริษัทพีเอชดี (ประเทศไทย)

เพื่อนำเสนอถึงความสำคัญ และรูปแบบของการทำการตลาดในยุคปัจจุบันบน Full-Funnel ผ่านบริการและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของเมตา และ การมอง แต่ละ Funnel ผ่านเลนส์ของ R4C

ซึ่งเป็นหนึ่งในขั้นตอนการทำงานใน OmniStudio เครื่องมือในการวางแผนแคมเปญการตลาดและโฆษณาที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าและนักการตลาดทั่วโลก รวมถึงยังเป็นหัวใจในการทำงานของPHD

การตลาดแบบ Full-funnel ได้รับความสนใจมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพราะเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการสร้างแคมเปญการตลาดที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง โดยที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกช่วงประสบการณ์ ในอดีตการตลาดมักมุ่งเน้นไปที่ส่วนบนของกระบวนการ อย่างเช่น การสร้างความรับรู้ในตราสินค้า หรือ การเพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์หรือร้านค้า

อย่างไรก็ตาม ด้วยความแข่งขันทางการตลาดที่เพิ่มขึ้นและผู้บริโภคที่มีความซับซ้อนมากขึ้น นักการตลาดจึงเริ่มเห็นความสำคัญของการวางแผนการตลาดแบบ Full-funnel โดยFacebook (Meta) ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายสังคมออนไลน์(Social Network)ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

และมีผลิตภัณฑ์หลายหลายให้เลือกใช้ใน Full-funnel เช่น Feed ads, Reels ใน Awareness funnel, Lead ads, Click to messenger ใน Consideration funnel, หรือ Dynamic ads, Collaborative ads ใน Conversion funnel เป็นต้น

ถึงอย่างไรก็ตามในการสื่อสารทางการตลาด เรามักจะเห็นช่องว่างระหว่างวัตถุประสงค์ทางการตลาดและช่องทางที่ใช้ในการทำการตลาดอยู่เสมอ บทบาทของ Roles for Comm (R4C) ใน Omnistudio ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นสะพานเชื่อม และช่วยตอบคำถามพื้นฐานในการวางแผนการสื่อสารการตลาด

เช่น คุณกำลังสื่อสารอยู่กับใคร และเขาอยากฟังอะไร โดยR4Cนั้นปรับรูปแบบมาจากจิตวิทยาการเรียนรู้(Cognitive Psychology) ซึ่งเป็นการศึกษาวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับจิตใจและการตัดสินใจของมนุษย์ ซึ่งถูกนำมาสร้างขึ้นเป็น 4 รูปแบบของกลยุทธ์ในการสื่อสารคือ Impacting, Building, Reinforcing, และ Activating และได้ถูกนำมาใช้ในการวางแผนการสื่อสารของ PHD บน Omnistudio

โดย ชัยวุฒิ เอี่ยมวุฒิกร ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทพีเอชดี (ประเทศไทย) ได้นำเสนอมุมมองและรูปแบบการทำงานร่วมกันระหว่าง Full-Funnel, R4C, และผลิตภัณฑ์ของเมตา ที่ช่วยให้นักการตลาดเข้าใจและกำหนดเป้าหมายของแคมเปญได้อย่างแม่นยำมากขึ้น

การใช้ R4C ยังช่วยในการเลือกช่องทาง(channel)และบริบท(context)ที่เหมาะสม สามารถนำไปสู่ความสำเร็จของแคมเปญได้อย่างมีประสิทธิภาพ การสัมมนาครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของการเปิดตัว Full-Funnel x R4C Framework โดยการร่วมมือของบริษัทเมตาและพีเอชดี ภายในงานยังปิดท้ายด้วยworkshop ที่เปิดโอกาสให้พนักงานของพีเอชดีได้ลองทำงานบน Framework เพื่อที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและผลสำเร็จบนแคมเปญ