โลตัส สร้างเทรนด์ค้าปลีกยุคใหม่ นำร่องโมเดล Pet Friendly Mall ในโลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต 100 สาขาทั่วไทย รับเมกะเทรนด์ ‘Pet Humanization’ คนรักสัตว์เลี้ยงเหมือนลูก
เบญจวรรณ อ่องศรี ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารพื้นที่ศูนย์การค้า โลตัส กล่าวว่า โลตัส เดินหน้าในการเป็น SMART Community Center ศูนย์รวมการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทของทุกคนในชุมชน โดยพัฒนาสาขารูปแบบใหม่ ปรับรูปโฉม ขยายพื้นที่ศูนย์การค้าในสาขาเดิม เพื่อให้แต่ละสาขามีพื้นที่การให้บริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของคนในแต่ละพื้นที่มากขึ้น
ขณะที่ปัจจุบันจะเห็นว่าคนเลี้ยงสัตว์กันมากขึ้น เกิดทาสน้องหมาน้องแมว จนเป็นปรากฏการณ์ Pet Humanization จากพฤติกรรมที่เจ้าของสัตว์เลี้ยง ดูแลสัตว์เลี้ยงเสมือนว่าเป็นคนในครอบครัว ซึ่งเป็นเมกะเทรนด์และมีแนวโน้มเติบโตทั่วโลกรวมทั้งในประเทศไทยด้วย
โลตัส รองรับเทรนด์ดังกล่าว เปิด Pet Friendly Mall นำร่องในโลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต กว่า 100 สาขาทั่วประเทศ นับเป็นค้าปลีกแรกที่ปรับตัวรองรับครอบครัวสัตว์เลี้ยงในจำนวนสาขาที่เยอะที่สุดและครอบคลุมทั่วไทย อาทิ โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์, โลตัส พัฒนาการ, โลตัส รามอินทรา, โลตัส เลียบคลองสอง, โลตัส ลาดกระบัง, โลตัส บางนา-ตราด, โลตัส เชียงใหม่ (คำเที่ยงและหางดง), โลตัส ชลบุรี, โลตัส จันทบุรี, โลตัส โคราช, โลตัส อุบลราชธานี, โลตัส สุราษฎร์ธานี, โลตัส ภูเก็ต
เปิดพื้นที่ต้อนรับครอบครัวสัตว์เลี้ยง ให้เจ้าของสามารถพาน้อง ๆ มาร่วมช้อปปิ้งที่โลตัสได้ในโซนศูนย์การค้า รวมทั้งร้านค้าร้านอาหารบางร้านที่มีความเหมาะสมและมีโซนที่สัตว์เลี้ยงสามารถเข้าได้
โดยมีเงื่อนไขการพาสัตว์เลี้ยงเข้าศูนย์การค้า เพื่อยังคงมาตรฐานด้านคุณภาพและการควบคุมเรื่องสุขอนามัยสามารถตรวจสอบรายชื่อสาขาโลตัสกว่า 100 แห่ง ที่เป็น Pet Friendly Mall และเงื่อนไขการนำสัตว์เลี้ยงเข้าศูนย์การค้า