กลยุทธ์ใหม่ ‘โลตัส’ ชวนทาสพาสัตว์เลี้ยงช้อปได้ 100 สาขาทั่วไทย ดึงทราฟฟิกกระตุ้นยอด

กลยุทธ์ใหม่ ‘โลตัส’  ชวนทาสพาสัตว์เลี้ยงช้อปได้  100 สาขาทั่วไทย ดึงทราฟฟิกกระตุ้นยอด
โลตัส สร้างเทรนด์ค้าปลีกยุคใหม่ นำร่องโมเดล Pet Friendly Mall ในโลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต 100 สาขาทั่วไทย รับเมกะเทรนด์ ‘Pet Humanization’ คนรักสัตว์เลี้ยงเหมือนลูก

เบญจวรรณ อ่องศรี ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารพื้นที่ศูนย์การค้า โลตัส กล่าวว่า โลตัส เดินหน้าในการเป็น SMART Community Center ศูนย์รวมการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทของทุกคนในชุมชน โดยพัฒนาสาขารูปแบบใหม่ ปรับรูปโฉม ขยายพื้นที่ศูนย์การค้าในสาขาเดิม เพื่อให้แต่ละสาขามีพื้นที่การให้บริการที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของคนในแต่ละพื้นที่มากขึ้น

ขณะที่ปัจจุบันจะเห็นว่าคนเลี้ยงสัตว์กันมากขึ้น เกิดทาสน้องหมาน้องแมว จนเป็นปรากฏการณ์ Pet Humanization จากพฤติกรรมที่เจ้าของสัตว์เลี้ยง ดูแลสัตว์เลี้ยงเสมือนว่าเป็นคนในครอบครัว ซึ่งเป็นเมกะเทรนด์และมีแนวโน้มเติบโตทั่วโลกรวมทั้งในประเทศไทยด้วย

โลตัส รองรับเทรนด์ดังกล่าว เปิด Pet Friendly Mall นำร่องในโลตัส ไฮเปอร์มาร์เก็ต กว่า 100 สาขาทั่วประเทศ นับเป็นค้าปลีกแรกที่ปรับตัวรองรับครอบครัวสัตว์เลี้ยงในจำนวนสาขาที่เยอะที่สุดและครอบคลุมทั่วไทย อาทิ โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์, โลตัส พัฒนาการ, โลตัส รามอินทรา, โลตัส เลียบคลองสอง, โลตัส ลาดกระบัง, โลตัส บางนา-ตราด, โลตัส เชียงใหม่ (คำเที่ยงและหางดง), โลตัส ชลบุรี, โลตัส จันทบุรี, โลตัส โคราช, โลตัส อุบลราชธานี, โลตัส สุราษฎร์ธานี, โลตัส ภูเก็ต

เปิดพื้นที่ต้อนรับครอบครัวสัตว์เลี้ยง ให้เจ้าของสามารถพาน้อง ๆ มาร่วมช้อปปิ้งที่โลตัสได้ในโซนศูนย์การค้า รวมทั้งร้านค้าร้านอาหารบางร้านที่มีความเหมาะสมและมีโซนที่สัตว์เลี้ยงสามารถเข้าได้

โดยมีเงื่อนไขการพาสัตว์เลี้ยงเข้าศูนย์การค้า เพื่อยังคงมาตรฐานด้านคุณภาพและการควบคุมเรื่องสุขอนามัยสามารถตรวจสอบรายชื่อสาขาโลตัสกว่า 100 แห่ง ที่เป็น Pet Friendly Mall และเงื่อนไขการนำสัตว์เลี้ยงเข้าศูนย์การค้า