“นิปปอนเพนต์” แต้มสีศรัทธา เติมชีวิตให้ ‘ลิตเติ้ลอินเดีย’ กลางกรุง ในเทศกาล Diwali 2025

“นิปปอนเพนต์” แต้มสีศรัทธา เติมชีวิตให้ ‘ลิตเติ้ลอินเดีย’ กลางกรุง ในเทศกาล Diwali 2025
นิปปอนเพนต์ ผนึกกำลัง ททท. และ กทม. เนรมิตแลนด์มาร์ก 8 จุดในย่านพาหุรัด-คลองโอ่งอ่าง สะท้อนวัฒนธรรมอินเดียด้วยสีนวัตกรรมคุณภาพสูง สร้างสีสันให้กรุงเทพฯ พร้อมต้อนรับเทศกาลแสงแห่งศรัทธา “Diwali”

บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสีนวัตกรรมยอดขายอันดับ 1 ในเอเชีย และอันดับ 4 ของโลก ประกาศความร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกรุงเทพมหานคร (กทม.) สนับสนุนงาน Amazing Thailand Grand Diwali Festival 2025 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-31 ตุลาคม 2568 ณ ย่านพาหุรัด-คลองโอ่งอ่าง หรือ “ลิตเติ้ล อินเดีย” ใจกลางกรุงเทพฯ

นิปปอนเพนต์ได้ร่วมเนรมิต 8 แลนด์มาร์กศิลปะ ที่กระจายตัวอยู่ทั่วพื้นที่ชุมชน ด้วย สีนวัตกรรมทาอาคารและสีจราจรเกรดคุณภาพสูง เพื่อสร้างสรรค์ “Art Wall” และ “Art Street” ถ่ายทอดเรื่องราววิถีชีวิต วัฒนธรรม และความเชื่อของชาวอินเดียให้กลายเป็นงานศิลปะกลางเมืองที่ทั้งสวยงามและยั่งยืน

“เราต้องการใช้พลังของสีช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับผู้คน และเปลี่ยนเมืองให้มีชีวิต มีเสน่ห์ มีเรื่องเล่า”
— คุณวัชระ ศิริฤทธิชัย, General Manager นิปปอนเพนต์ ประเทศไทย

เนรมิต 8 แลนด์มาร์กศิลปะ สะท้อนวิถีชีวิตชาวอินเดีย

ผลงานศิลปะทั้ง 8 จุด แบ่งเป็น Art Wall 4 จุด และ Art Street 4 จุด โดยมีเนื้อหาสื่อถึงมรดกทางวัฒนธรรมของชาวอินเดีย ได้แก่ ลายรังโกลี ลายผ้า ลายเรขาคณิต วัดซิกข์ และตลาดผ้าอันมีชื่อเสียงในย่านพาหุรัด จุดเด่นของผลงานคือความสดใสของสีที่ใช้และความทนทาน ซึ่งสามารถอยู่คู่เมืองได้อย่างยาวนาน

Art Wall (ศิลปะบนกำแพง):

  • ตรอกทางเดินทะลุคลองโอ่งอ่าง

  • ผนังห้างอินเดียเอ็มโพเรียม

  • อาคาร 3 คูหาข้างห้างอินเดียเอ็มโพเรียม

  • อาคารการไฟฟ้า เขตวัดเลียบ

Art Street (ศิลปะบนถนน):

  • ถนนเชื่อมคลองโอ่งอ่าง

  • ทางม้าลายหน้าวัดซิกข์

  • ตรอกข้างห้างอินเดียเอ็มโพเรียม

  • เส้นนำทางในตลาดพาหุรัด

4 สีนวัตกรรมที่ร่วมรังสรรค์ผลงานระดับเมือง

เพื่อให้ผลงานศิลปะมีคุณภาพสูงและทนทาน นิปปอนเพนต์ได้นำเสนอ 4 สีนวัตกรรมหลัก ได้แก่:

  1. Nippon Paint Quick Sealer – สีรองพื้นเพิ่มการยึดเกาะ

  2. Nippon Paint Weatherbond – สีทาภายนอกเกรดพรีเมียม อายุการใช้งาน 15 ปี+

  3. Nippon Paint Ultra-Guard – ฟิล์มใสป้องกันสีไม่ให้หลุดลอก นานถึง 20 ปี+

  4. Nippon Paint Traffic Paint – สีจราจรคุณภาพสูง สำหรับงานบนพื้นถนน

ทั้งหมดนี้สะท้อนความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการสร้างเมืองที่น่าอยู่ พร้อมยกระดับความปลอดภัย ความสวยงาม และคุณภาพชีวิตของผู้คน

สีเพื่อชุมชน ภายใต้แนวคิด “Colouring Lives”

โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของ CSR ระดับโลกของนิปปอนเพนต์ภายใต้แนวคิด “Colouring Lives” ที่ยึดหลัก 3 แกนหลัก ได้แก่

  • Education (การศึกษา)

  • Empowerment (การสร้างพลังให้ผู้คนและชุมชน)

  • Engagement (การมีส่วนร่วมกับสังคม)

การมีส่วนร่วมกับย่านพาหุรัด-คลองโอ่งอ่างในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้าง “Engagement” อย่างแท้จริง โดยแบรนด์ไม่เพียงแต่ส่งมอบสี แต่ยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประสบการณ์และโอกาสใหม่ให้ชุมชน โดยเฉพาะการกระตุ้นเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

ต้อนรับเทศกาลแสงแห่งศรัทธา

เทศกาล ดีวาลี หรือ “เทศกาลแห่งแสงสว่าง” ถือเป็นช่วงเวลาศักดิ์สิทธิ์ของชาวอินเดียทั่วโลก สะท้อนถึงการเริ่มต้นใหม่ ความหวัง และความเจริญรุ่งเรือง โดยในช่วงเทศกาล Amazing Thailand Grand Diwali Festival 2025 นี้ ย่านพาหุรัด-คลองโอ่งอ่างจะเต็มไปด้วยแสงไฟสีทอง และศิลปะหลากสีสันที่รังสรรค์ด้วยความตั้งใจ

นักท่องเที่ยวสามารถเดินชม ถ่ายภาพ และสัมผัสกลิ่นอายวัฒนธรรมไทย-อินเดียได้อย่างเต็มอิ่ม พร้อมพบกับกิจกรรมพิเศษในพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 16-31 ตุลาคม 2568

TAGS: #NipponPaint #นิปปอนเพนต์ #นิปปอนเพนต์สีสวยคุณภาพเพื่อเมืองสดใส #สีที่คิดเพื่อคุณ #สีสร้างเมือง #สีเชื่อมวิถีชีวิตและวัฒนธรรม #สีสร้างศิลป์ #Inspiredbyyou #ดีวาลี #เทศกาลดีวาลี #AmazingThailandGrandDiwaliFestival2025 #เทศกาลแห่งแสงว่าง #Diwali #คลองโอ่งอ่าง #พาหุรัด #ลิตเติ้ลอินเดีย #เมืองน่าอยู่ #เศรษฐกิจท่องเที่ยว #การท่องเที่ยว #ททท #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #กรุงเทพ #กรุงเทพมหานคร #กทม #ColouringLives