นิปปอนเพนต์ ผนึกกำลัง ททท. และ กทม. เนรมิตแลนด์มาร์ก 8 จุดในย่านพาหุรัด-คลองโอ่งอ่าง สะท้อนวัฒนธรรมอินเดียด้วยสีนวัตกรรมคุณภาพสูง สร้างสีสันให้กรุงเทพฯ พร้อมต้อนรับเทศกาลแสงแห่งศรัทธา “Diwali”
บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสีนวัตกรรมยอดขายอันดับ 1 ในเอเชีย และอันดับ 4 ของโลก ประกาศความร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกรุงเทพมหานคร (กทม.) สนับสนุนงาน Amazing Thailand Grand Diwali Festival 2025 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-31 ตุลาคม 2568 ณ ย่านพาหุรัด-คลองโอ่งอ่าง หรือ “ลิตเติ้ล อินเดีย” ใจกลางกรุงเทพฯ
นิปปอนเพนต์ได้ร่วมเนรมิต 8 แลนด์มาร์กศิลปะ ที่กระจายตัวอยู่ทั่วพื้นที่ชุมชน ด้วย สีนวัตกรรมทาอาคารและสีจราจรเกรดคุณภาพสูง เพื่อสร้างสรรค์ “Art Wall” และ “Art Street” ถ่ายทอดเรื่องราววิถีชีวิต วัฒนธรรม และความเชื่อของชาวอินเดียให้กลายเป็นงานศิลปะกลางเมืองที่ทั้งสวยงามและยั่งยืน
“เราต้องการใช้พลังของสีช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับผู้คน และเปลี่ยนเมืองให้มีชีวิต มีเสน่ห์ มีเรื่องเล่า”
— คุณวัชระ ศิริฤทธิชัย, General Manager นิปปอนเพนต์ ประเทศไทย
เนรมิต 8 แลนด์มาร์กศิลปะ สะท้อนวิถีชีวิตชาวอินเดีย
ผลงานศิลปะทั้ง 8 จุด แบ่งเป็น Art Wall 4 จุด และ Art Street 4 จุด โดยมีเนื้อหาสื่อถึงมรดกทางวัฒนธรรมของชาวอินเดีย ได้แก่ ลายรังโกลี ลายผ้า ลายเรขาคณิต วัดซิกข์ และตลาดผ้าอันมีชื่อเสียงในย่านพาหุรัด จุดเด่นของผลงานคือความสดใสของสีที่ใช้และความทนทาน ซึ่งสามารถอยู่คู่เมืองได้อย่างยาวนาน
Art Wall (ศิลปะบนกำแพง):
-
ตรอกทางเดินทะลุคลองโอ่งอ่าง
-
ผนังห้างอินเดียเอ็มโพเรียม
-
อาคาร 3 คูหาข้างห้างอินเดียเอ็มโพเรียม
-
อาคารการไฟฟ้า เขตวัดเลียบ
Art Street (ศิลปะบนถนน):
-
ถนนเชื่อมคลองโอ่งอ่าง
-
ทางม้าลายหน้าวัดซิกข์
-
ตรอกข้างห้างอินเดียเอ็มโพเรียม
-
เส้นนำทางในตลาดพาหุรัด
4 สีนวัตกรรมที่ร่วมรังสรรค์ผลงานระดับเมือง
เพื่อให้ผลงานศิลปะมีคุณภาพสูงและทนทาน นิปปอนเพนต์ได้นำเสนอ 4 สีนวัตกรรมหลัก ได้แก่:
-
Nippon Paint Quick Sealer – สีรองพื้นเพิ่มการยึดเกาะ
-
Nippon Paint Weatherbond – สีทาภายนอกเกรดพรีเมียม อายุการใช้งาน 15 ปี+
-
Nippon Paint Ultra-Guard – ฟิล์มใสป้องกันสีไม่ให้หลุดลอก นานถึง 20 ปี+
-
Nippon Paint Traffic Paint – สีจราจรคุณภาพสูง สำหรับงานบนพื้นถนน
ทั้งหมดนี้สะท้อนความมุ่งมั่นของแบรนด์ในการสร้างเมืองที่น่าอยู่ พร้อมยกระดับความปลอดภัย ความสวยงาม และคุณภาพชีวิตของผู้คน
สีเพื่อชุมชน ภายใต้แนวคิด “Colouring Lives”
โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของ CSR ระดับโลกของนิปปอนเพนต์ภายใต้แนวคิด “Colouring Lives” ที่ยึดหลัก 3 แกนหลัก ได้แก่
-
Education (การศึกษา)
-
Empowerment (การสร้างพลังให้ผู้คนและชุมชน)
-
Engagement (การมีส่วนร่วมกับสังคม)
การมีส่วนร่วมกับย่านพาหุรัด-คลองโอ่งอ่างในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้าง “Engagement” อย่างแท้จริง โดยแบรนด์ไม่เพียงแต่ส่งมอบสี แต่ยังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประสบการณ์และโอกาสใหม่ให้ชุมชน โดยเฉพาะการกระตุ้นเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม
ต้อนรับเทศกาลแสงแห่งศรัทธา
เทศกาล ดีวาลี หรือ “เทศกาลแห่งแสงสว่าง” ถือเป็นช่วงเวลาศักดิ์สิทธิ์ของชาวอินเดียทั่วโลก สะท้อนถึงการเริ่มต้นใหม่ ความหวัง และความเจริญรุ่งเรือง โดยในช่วงเทศกาล Amazing Thailand Grand Diwali Festival 2025 นี้ ย่านพาหุรัด-คลองโอ่งอ่างจะเต็มไปด้วยแสงไฟสีทอง และศิลปะหลากสีสันที่รังสรรค์ด้วยความตั้งใจ
นักท่องเที่ยวสามารถเดินชม ถ่ายภาพ และสัมผัสกลิ่นอายวัฒนธรรมไทย-อินเดียได้อย่างเต็มอิ่ม พร้อมพบกับกิจกรรมพิเศษในพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 16-31 ตุลาคม 2568