โตโยต้า สายแข็ง แข่งแรงบริการขยายรับประกัน ‘8ปี’ ทำถึงขนาดนี้ มัดใจลูกค้าไทยไม่ให้หนีไปไหน

โตโยต้า สายแข็ง แข่งแรงบริการขยายรับประกัน ‘8ปี’ ทำถึงขนาดนี้ มัดใจลูกค้าไทยไม่ให้หนีไปไหน
‘โตโยต้า’ ย้ำแกร่งแบรนด์และงานบริการแผนรักษาฐานลูกค้าไทยอยู่ด้วยกันตลอดไป เปิดบริการใหม่ ‘Connect You สิทธิพิเศษเฉพาะคุณ’ และ‘TCFR Plus+ : เข้าศูนย์ตามนัด พลัสระดับความคุ้ม’ ขยายรับประกันสูงสุด8ปี

ศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายศุภชัย สินสุวรรณรักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ และนายรุ่งโรจน์ ขันชะลี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ร่วมเปิดเผยแนวทางการทำตลาดรถยนต์โตโยต้าในประเทศไทย เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรถยนต์โดยเชื่อมต่อทุกประสบการณ์แบบครบวงจรในยุคดิจิทัล ครอบคลุมตลอดการใช้รถของโตโยต้า

ล่าสุด โตโยต้าแนะนำบริการใหม่ Connect You บริการแจ้งสิทธิพิเศษให้ลูกค้าเฉพาะบุคคลผ่านแอปพลิเคชัน T-CONNECT และเปิดตัว Service Loyalty Program อย่างเต็มรูปแบบ ภายใต้ชื่อ ‘TCFR Plus+’ ตอบแทนลูกค้าคนสำคัญที่เข้ารับบริการเช็กระยะกับศูนย์บริการโตโยต้าอย่างต่อเนื่อง รับสิทธิขยายระยะรับประกันคุณภาพรถยนต์สูงสุด 8 ปี พร้อมสิทธิประโยชน์อื่นๆที่ครอบคลุมตลอดการใช้

ศุภกร กล่าวว่า “ตลอด12 ปีที่ผ่านมา โตโยต้าได้พัฒนาแอปพลิเคชันขึ้น เพื่อดูแลลูกค้าต่างๆ ทั้ง G-Book, Toyota Privilege, T-Mex, Find my car  เพื่อปรับตัวด้านเทคโนโลยีให้สอดคล้องความนิยมลูกค้าตามเทรนด์ Super app หรือ One app ซึ่งโตโยต้าได้พัฒนาแอปฯ T-Connect ให้ลูกค้าเข้าถึงทุกบริการได้สะดวกผ่านแอปฯ เดียว และเพื่อตอบสนองพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปสู่อีกระดับของการบริการลูกค้ายุคดิจิทัลด้วย T-CONNECT – แอปพลิเคชันที่จะทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น พร้อมสิทธิประโยชน์ต่างๆ“

ด้าน ศุภชัย เสริมว่า หลังจากแนะนำแอปพลิเคชัน T-Connect ตั้งแต่เดือนมิถุนายนเมื่อปี 2563 ปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 1.2 ล้านคน ล่าสุดยังได้ปรับปรุงแอปฯให้ลูกค้า เข้าถึงบริการต่าง ๆ ของโตโยต้าได้ง่าย ด้วย 5 หมวด และฟังก์ชันกว่า 20บริการ ในการดูแลลูกค้าทุกขั้นตอน ตั้งแต่ขั้นการซื้อรถ การใช้รถ การอำนวยความสะดวกในการเข้าศูนย์บริการ รวมถึงนำเสนอสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ มากมาย ได้แก่

  1. บริการสินเชื่อ Connected Auto Loan หรือ CAL โดยร่วมกับ Toyota Leasing ปัจจุบันมีลูกค้าที่ใช้สินเชื่อ CAL กว่า 7 หมื่นราย ซึ่งประเทศไทยถือเป็นโปรเจ็กต์นำร่อง ที่ประเทศญี่ปุ่นมีแนวคิดให้ขยายโมเดลนี้ไปใช้ในประเทศอื่นด้วย (หมายเหตุ เป็นบริการที่ใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการอนุมัติสินเชื่อ)
  2. ประกันภัยขับดี ลดให้ หรือ Pay How You Drive วิเคราะห์พฤติกรรมการขับขี่ของลูกค้าเพื่อคำนวณเป็นคะแนน เพื่อได้รับส่วนลดพิเศษสำหรับการต่ออายุประกันภัยในปีถัดไป ปัจจุบันเราร่วมมือกับ 6 บริษัท ได้แก่
  • วิริยะประกันภัย
  • ไอโออิ กรุงเทพประกันภัย
  • โตเกียวมารีนเซฟตี้
  • นวกิจประกันภัย
  • ไทยวิวัฒน์
  • มิตซูสุมิโตโม 
  1. บริการช่วยเหลือด้านความปลอดภัย ทั้งระบบ Find My Car ที่สามารถระบุพิกัดรถได้ บริการติดตามรถหาย TheftTrack ที่ช่วยในการประสานงานกับตำรวจช่วยลูกค้าตามหารถจนเจอได้ถึง 46% ฟังก์ชันแจ้งเตือนเมื่อมีคนนำรถออกนอกเขตที่กำหนดไว้ หรือ Geo-fencing รวมถึงบริการ SOS ที่มีเจ้าหน้าที่ประสานงานช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีลูกค้าโทรหากว่า 7,600 สาย/ปี ดูแลเคสได้ 100% เช่น กรณีเกิดอุบัติเหตุ ต้องเรียกรถพยาบาล เจ้าหน้าที่กู้ภัย รถยก หรือเรียกประกันภัย 
  2. บริการอำนวยความสะดวกในการเข้าศูนย์บริการ – เสมือนผู้ช่วยส่วนตัวในการแจ้งเตือน เข้าเช็กระยะ ต่อประกัน ต่อ พรบ. ติดตามสถานะการซ่อมผ่านแอปพลิเคชันได้
  3. สิทธิพิเศษที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ผ่านความร่วมมือกับ The1 เรียกว่าโปรแกรม Toyota ALIVE-X ลูกค้าสามารถนำคะแนน The 1 ที่สะสมไว้มาแลกเป็นส่วนลดที่ศูนย์บริการโตโยต้า และทุกยอดค่าใช้จ่ายที่ศูนย์บริการโตโยต้า สามารถสะสมเป็นคะแนน The1 และนำไปเป็นส่วนลดที่ Central และสำหรับจังหวัดที่ไม่มีเซ็นทรัล สามารถนำคะแนนไปใช้ได้ที่ร้านในเครือของเซ็นทรัลกว่า 30,000 ร้านทั่วประเทศ”

ด้าน รุ่งโรจน์ กล่าวเสริมว่า ในส่วนของงานบริการหลังการขายโตโยต้า ยังได้พัฒนาโปรแกรมมอบสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้ามั่นใจในการใช้รถ และลดค่าใช้จ่ายตลอดอายุการใช้งาน พร้อมขยายระยะเวลารับประกันคุณภาพรถยนต์ ด้วย TCFR Plus+  ‘เข้าศูนย์ตามนัด พลัสระดับความคุ้ม’ มอบสิทธิประโยชน์ตามระดับการเข้าเช็กระยะต่อเนื่องกับศูนย์บริการโตโยต้า (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด)

สำหรับโปรแกรม TCFR Plus+ (Service Loyalty Program) เพื่อตอบแทนลูกค้าที่เข้าเช็กระยะกับศูนย์บริการมาอย่างต่อเนื่อง ขยายโปรแกรมให้ครอบคลุมลูกค้าโตโยต้าทุกคนทั้ง ลูกค้ารถยนต์เก่า และ รถยนต์ใหม่ รวมถึงเพิ่มสิทธิประโยชน์ต่างๆ ตลอดอายุการใช้งาน ตั้งแต่ส่งมอบรถยนต์ใหม่ จนถึงการเปลี่ยนรถยนต์ใหม่คันถัดไป

ทั้งนี้ ยังสามารถสะสมระดับสิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้นตามการเข้าเช็กระยะอย่างต่อเนื่อง เริ่มต้นที่ระดับบรอนซ์, ปรับเป็นระดับซิลเวอร์ (Silver) เมื่อเช็กต่อเนื่อง 5 ครั้ง, ระดับโกลด์ (Gold) เมื่อเช็กต่อเนื่อง 7 ครั้ง, และระดับไดมอนด์ (Diamond) เมื่อเช็กต่อเนื่อง 9 ครั้ง รับสิทธิประโยชน์ที่ทำให้มั่นใจไร้กังวล และช่วยลดค่าใช้จ่าย

  • ขยายการรับประกันคุณภาพรถยนต์สูงสุด 5 ปี หรือ 150,000 กม. สำหรับ 14 ระบบรถยนต์มาตรฐาน และ 8 ปี หรือ 225,000 กม. สำหรับเครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง
  • การสะสมคะแนน Alive-X The 1 ตามระดับของลูกค้าสูงสุด 2.5 เท่า เมื่อมีค่าใช้จ่ายงานซ่อมทั่วไปที่ศูนย์บริการโตโยต้า
  • ส่วนลดในการเข้ารับบริการเช็กระยะและอะไหล่สิ้นเปลือง สูงสุด 15% 
  • สิทธิพิเศษในการซื้อรถใหม่คันถัดไปพร้อม อำนวยความสะดวกการขายต่ออำนวยความสะดวกลูกค้า ให้เห็นระดับรถยนต์ของตัวเองได้ทันที เพียงเข้าร่วมโปรแกรมผ่านแอปพลิเคชัน  T-Connect พร้อมฟีเจอร์ที่ช่วยให้การบำรุงรักษารถยนต์เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น
  • แจ้งเตือนรอบการเช็กระยะ
  • แจ้งเตือนการปรับขึ้นระดับ
  • ตรวจสอบระดับและสิทธิประโยชน์ พร้อมประวัติเช็กระยะ  สู่บริการทางเลือกอะไหล่คุณภาพ และรถใช้แล้วคุณภาพดี TOYOTA SURE  

ปัจจุบัน โตโยต้า มีศูนย์บริการหลังการจำหน่าย กว่า 450 แห่งทั่วประเทศ ด้วยมาตรฐานการรับรองเหมือนกันในทุกแห่ง

นอกจากนี้ โตโยต้า ยังมีบริการทางเลือกสำหรับรถยนต์ที่หมดระยะการรับประกันแล้ว  ทั้งการประกันภัย บำรุงรักษา รวมถึงการดูแล ตลอดจนราคาขายต่อของรถที่ยังคงสมเหตุสมผล ผ่านบริการเด่นๆ ได้แก่

  1. อะไหล่และศูนย์บริการทางเลือก
  • ฟิกซ์ฟิต ศูนย์บริการทางเลือกที่ได้มาตรฐาน เหมาะสำหรับลูกค้าที่นอกระยะรับประกัน ที่ต้องการความสะดวก คุ้มค่าด้านราคา และคุณภาพที่เชื่อถือได้
  • อะไหล่ทางเลือก T-OPT คุณภาพระดับ OEM ที่ได้มาตรฐาน พร้อมรับประกันที่คุ้มค่า มีจำหน่ายที่ศูนย์บริการโตโยต้า และศูนย์บริการฟิกซ์ฟิตทั่วประเทศ
  1. Toyota Sure บริการ รับซื้อ แลกเปลี่ยนรถทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ และยังมีรถใช้แล้วคุณภาพดี Sure Certified by TOYOTA ด้วยราคาที่เข้าถึงได้ ที่จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับลูกค้าที่กำลังมองหารถอยู่ ด้วยจุดเด่นของรถ Sure Certified by TOYOTA รับประกันสูงสุด 2 ปี หรือ 40,000 กิโลเมตร, เข้ารับบริการได้ที่ศูนย์โตโยต้าทั่วประเทศกว่า 450 แห่ง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย, รับส่วนลดค่าอะไหล่เช็กระยะ หรืออะไหล่กลุ่ม Eco Pack 25% พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ตลอด 24 ชม.

สำหรับ ลูกค้าที่สนใจรถ Sure Certified by TOYOTA สามารถดูข้อมูลผ่าน T-Connect หรือ www.toyotasure.com หรือที่โชว์รูมโตโยต้า ชัวร์ กว่า 103 สาขาทั่วประเทศ หรือผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมบูธ T-CONNECT  ภายในงานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 41 Thailand International Motor Expo 2024 ระหว่างวันที่ 29 พ.ย. 67 – 10 ธ.ค. 67 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ 1 - 3 เมืองทองธานี