เบียร์ไทย 2.6แสนล.คึกอีก ออนเนสท์ฯ นำเข้า'บีเบียร์'เกาหลี ได้ 'แบมแบม GOT7' ร่วมครีเอทรสชาติ-ดีไซน์

เบียร์ไทย 2.6แสนล.คึกอีก  ออนเนสท์ฯ นำเข้า'บีเบียร์'เกาหลี ได้ 'แบมแบม GOT7' ร่วมครีเอทรสชาติ-ดีไซน์
ตลาดเบียร์มูลค่า 2.6 แสนล.บาทของไทยมีสีสันอีกครั้ง หลังออนเนสท์ฯ นำเข้าคราฟต์เบียร์เกาหลี ‘Bbeer’ โชว์ไฮไลท์ได้ แบมแบมGOT7ร่วมครีเอทรสชาติ-แพคเกจจิงกระป๋อง พร้อมขายในเซเว่นฯ

เจสลิน ซูอิน คิม (Jeslyn Sooin Kim) ประธานจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออนเนสท์ เทรดดิ้ง จำกัด ผู้นำเข้าและทำตลาดสินค้าอุปโภค บริโภค จากประเทศเกาหลี กล่าวกับ The Better ว่า ล่าสุดบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว (Exclusive Distributor) ผลิตภัณฑ์คราฟต์เบียร์ยี่ห้อ ‘บีเบียร์’ (Bbeer) จากประเทศเกาหลี

“ความพิเศษ คือ เบียร์ยีห้อดังกล่าว เป็นการคอลลาบอเรชั่นร่วมกับศิลปินเคป๊อป ชื่อดัง แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล  วงGOT7 ซึ่งมาร่วมคิดค้นรสชาติเบียร์ไปจนถึงการออกแบบแพคเกจจิงกระป๋องสินค้า” คิม กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้ทดลองเปิดตัว (Soft Launch) ‘บีเบียร์’ ณ ร้านอาหารเกาหลี K.streat สาขาโครงการ เอส โอเอซิส ถนนวิภาวดีรังสิต พร้อมได้ แบมแบม กันต์พิมุกต์ มาร่วมงานซอฟต์ลอนช์ด้วยในครั้งนี้ เมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา  ซึ่งเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์บีเบียร์ ในเวลาพร้อมกันทั้งในประเทศไทยและเกาหลี เมื่อเวลา 18.00 น. 

สำหรับการทำตลาด ‘บีเบียร์  บริษัทวางแผนกระจายสินค้าในช่องทางร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ รวมถึงกำหนดราคาผลิตภัณฑ์ คาดเห็นความชัดเจนการขายสินค้าในช่องทางขายดังกล่าวในเร็ว ๆ นี้  

อย่างไรก็ตาม ในงานทดลองเปิดตัวสินค้า ‘บีเบียร์’ บริษัทฯ ได้ตั้งราคาแนะนำบีเบียร์ ขนาดบรรจุกระป๋องสูงอยู่ที่ 149 บาท

เจสลิน กล่าวต่อว่า  การทำตลาดสินค้าเบียร์ยี่ห้อดังกล่าว ด้วยบริษัทมองเห็นโอกาสการเติบโตของสินค้าอุปโภค บริโภค ทั้งกลุ่มอาหาร ไม่ใช่อาหาร และเครื่องสำอาง แบรนด์สัญชาติเกาหลีในประเทศไทย ที่พบว่าผู้บริโภคชาวไทยให้การตอบรับกระแสวัฒนธรรมเกาหลี ทั้งละครเกาหลี ดนตรีเค-ป๊อป อาหาร ที่ได้รับความนิยมอย่างมากตลอดช่วงที่ผ่านมา

“บริษัทฯ เข้ามาดำเนินธุรกิจในไทยตั้งแต่ปี2560 หรือราว 7 ปีก่อน ด้วยมองเห็นโอกาสการทำตลาดในไทย ที่เติบโตดีต่อเนื่อง” คิม กล่าว

โดยในปี2566 ที่ผ่านมา บริษัทยังเป็นผู้นำเข้าและทำตลาดสินค้าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือ รามยอง แบรนด์นงชิม (Nongshim) ที่ได้พัฒนารสชาติต้มยำร่วมกับ ‘เจ๊ไฝ’ เชฟร้านอาหารสตรีทฟู้ดชื่อดังของไทย ด้วย และได้การตอบรับเป็นอย่างดี

ขณะที่ธุรกิจร้านอาหาร K.Streat ปัจจุบันเปิดให้บริการ 2 แห่ง โดยสาขาแรก เปิดเมื่อราว 4-5 ปีก่อนที่โครงการสามย่านมิตรทาวน์ วางคอนเซปต์เมนูอาหารเกาหลีหลากหลายไว้ในที่เดียว  และสาขา 2 ที่โครงการ เอส โอเอซิศ วางแนวคิดคัดเมนูเด่นอาหารเกาหลีจากสามย่านมิตรทาวน์ มาให้บริการ รองรับกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบและอยากลองรับประทานอาหารเกาหลีรสชาติต้นตำรับแท้

โดยในปีนี้ บริษัท วางแผนขยายธุรกิจร้านอาหาร K.Streat เพิ่มเป็น 5 แห่ง ในกรุงเทพฯ พร้อมวางแผนขยายสาขาใหม่ในตลาดต่างประเทศ ในแถบยุโรป เป็นต้น และอยู่ระหว่างศึกษาการขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ ในอนาคตด้วย  

"บริษัทฯ ยังมีแผนขยายธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มพจังมาจา ร้านสตรีทฟู้ดเต๊นท์แดง สไตล์เกาหลีมาเปิดที่ไทยแห่งแรกในตลาดนัด โครงการสามย่านมิตรทาวน์ในเร็วๆนี้ เพื่อตอกย้ำกระแสวัฒนธรรมเกาหลีให้กลุ่มลูกค้าชาวไทยได้รู้จักมากขึ้น ปัจจุบันบริษัทแบ่งสัดส่วนการทำธุรกิจกลุ่มอาหาร ราว70% และอีก 30% เป็นกลุ่มนัน ฟู้ด" คิม ทิ้งท้าย

TAGS: #Bbeer #บีเบียร์ #แบมแบม #แบมกันพิมุกข์ #ออนเนสท์เทรดดิ้ง