‘บริทาเนีย’ เตรียมเปิด 20 โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 17,000 ล้านบาท รุกหนัก 6 จังหวัด ตั้งเป้ากวาดยอดขายปี 67 ที่ 13,000 ล้านบาท พร้อมยอดโอนกรรมสิทธิ์ 8,000 ล้านบาท
ธีรเดช เกิดสำอางค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริทาเนีย จำกัด (มหาชน) หรือ BRI เปิดเผยว่า ในปี 2567 บริษัทจะให้ความสำคัญกับการวางรากฐานเพื่อการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนของทั้งบริษัทและผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นจึงได้เดินหน้าแผน “Crafting for Everlasting Growth” รังสรรค์เพื่อการเติบโตอย่างมั่นคง มาพร้อมกับ 3 กลยุทธ์ประกอบด้วย
1. Sustainable Growth Crafting รังสรรค์ธุรกิจสู่ความยั่งยืน กระจายการเติบโตไปยังหลากหลาย เซ็กเมนท์
2. Happiness Crafting รังสรรค์เพื่อความสุข สร้างแบรนด์บริทาเนียให้เป็นแบรนด์แห่งความสุข ด้วยหลากหลายนวัตกรรมและบริการภายในบ้าน รังสรรค์นวัตกรรมที่แตกต่าง ตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคใหม่อย่างมีความสุขของทุกคนในครอบครัว
3. Craft B Best for All รังสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดสู่สังคม ใส่ใจรังสรรค์ความยั่งยืนเพื่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม ทั้งภายในโครงการ และภายนอกโครงการ
ส่วนแผนการเติบโตในปี 2567 บริษัทตั้งเป้ายอดโอนกรรมสิทธิ์เติบโตแตะ 8,000 ล้านบาท โดยล่าสุดบริษัทฯมียอดขายรอโอน (Backlog) ในมือ จำนวน 1,300 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่องภายในระยะเวลา 1 เดือน
ขณะเดียวกัน บริษัทฯยังมียอดขายอย่างต่อเนื่องที่จะเข้ามาทดแทน Backlog ที่ทยอยส่งมอบไป ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสินค้าเหลือขายในมือจำนวน 37 โครงการ มูลค่ารวม 30,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตามได้มีการทยอยขายไปแล้วบางส่วนจนปัจจุบันเหลือมูลค่าราว 20,000 ล้านบาท
ด้านเป้าหมายยอดขาย (Presale) ปีนี้บริษัทวาง ไว้ที่ 13,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 12,500 ล้านบาทโดยบริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่รวม 20 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 17,000 ล้านบาท ครอบคลุมกรุงเทพฯและปริมณฑล และในปี 2567 บริษัทยังรุกตลาดต่างจังหวัดใน 6 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี, ระยอง, นครราชสีมา, อุบลราชธานี, อุดรธานี และขอนแก่น โดยจะชูโมเดลจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับ Landlord ในพื้นที่ ครอบคลุมทุกทำเลศักยภาพ
ซึ่งโครงการการที่เปิดใหม่จะเป็นโครงการร่วมทุน จำนวน 16 โครงการ และเป็นโครงการที่พัฒนาเอง จำนวน 4 โครงการ โดยเป็นโครงการในต่างจังหวัดจำนวน 12 โครงการ รวมมูลค่าประมาณ 9,000-10,000 ล้านบาท
“ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เป็นช่วงที่บริษัทขยายการเติบโตแบบก้าวกระโดด เปิดตัวโครงการใหม่ในหลากหลายทำเลอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโตแบบมั่นคงและยั่งยืน จนกลายเป็นผู้นำทำเลฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ รวมถึงมีโครงการครอบคลุมจังหวัดหัวเมืองใหญ่ที่มีศักยภาพ ส่งผลให้บริษัทได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค” ธีรเดช กล่าว