หยั่น หว่อ หยุ่น ‘เด็กสมบูรณ์’ ร่วมวงตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพ เล็งส่งออกน้ำจิ้มแบบหลอด เจาะต่างประเทศ

หยั่น หว่อ หยุ่น ‘เด็กสมบูรณ์’  ร่วมวงตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพ  เล็งส่งออกน้ำจิ้มแบบหลอด เจาะต่างประเทศ
'เด็กสมบูรณ์' แบรนด์ซีอิ๊วที่ครองใจผู้บริโภคชาวไทยในตลาดมาร่วม 80 ปี ขยับตัวการทำธุรกิจครั้งใหญ่ เปิดไลน์สินค้าเพื่อสุขภาพ พร้อมใช้พรีเซ็นเตอร์รุ่นจิ๋วครั้งแรก ‘พี่ธีร์-น้องพีร์’ เจาะคนรุ่นใหม่

สมหวัง ตั้งสมบัติวิสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท หยั่น หว่อ หยุ่น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและทำตลาดสินค้าเครื่องปรุงรสตราเด็กสมบูรณ์ เปิดเผยว่าปัจจุบัน บริษัทฯ ทำตลาดในประเทศไทยเป็นเวลา 80 ปี ด้วยวิสัยทัศน์ ‘ที่ไหนมีครัวที่นั่นต้องมีเรา’ พร้อมมุ่งมั่นพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ให้เข้ากับทุกกลุ่มลูกค้าในทุกช่วงอายุอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างภาพจำของความอร่อยมัดใจทุกรุ่นอย่างยั่งยืน  

ขณะที่ ภาพรวมของตลาดเครื่องปรุงรสประเทศไทยในปี 2566 ที่ผ่านมา มีมูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าราว 3.8% และยังคงมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับอานิสงส์จากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยที่กำลังได้รับความนิยม และการปรับลดการประมาณการณ์อัตราเงินเฟ้อของภาครัฐ ซึ่งเป็นแรงหนุนให้เกิดการเติบโตของตลาดในวงกว้าง

“ปี 2566 ที่ผ่านมา หยั่น หว่อ หยุ่น มีส่วนแบ่งทางการตลาดกว่า 31% หรือมูลค่าราว 1,700 ล้านบาท และเติบโตขึ้น 3% ซึ่งถือว่ามีการเติบโตมากกว่าตลาดโดยรวม นับเป็นเบอร์หนึ่งของตลาดในประเทศ” สมหวัง กล่าว

พร้อมกล่าวต่อถึงกลยุทธ์ทางการตลาดในปี 2567 จะเน้นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำผ่านกิจกรรมทางการตลาดแบบครบวงจรและโปรโมชั่นส่งเสริมการขายรูปแบบต่างๆ ทั่วประเทศตลอดทั้งปี เพื่อชูความสำเร็จของแบรนด์ที่อยู่คู่ครัวไทยมายาวนานกว่า 80 ปี รวมถึงทำตลาดเชิงรุกสินค้าน้ำปลา พร้อมออกไลน์สินค้าใหม่ๆ ที่เป็นกลุ่มสินค้าเครื่องปรุงรสเพิ่มเติม รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มสินค้ารักสุขภาพ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและเทรนด์สินค้าเพื่อสุขภาพที่ยังคงมาแรงในประเทศไทย

ส่วนในตลาดต่างประเทศ บริษัทฯ มีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ในกลุ่มเครื่องจิ้มในรูปแบบขวดบีบ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมในต่างประเทศที่ปัจจุบันทำตลาดส่งออกไปกว่า 78 ประเทศทั่วโลก

สมหวัง กล่าวว่าเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการครบรอบ 80 ปี หยั่น หว่อ หยุ่น ยังได้เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ ‘พี่ธีร์ – น้องพีร์’ คู่แฝดรุ่นจิ๋วเจ้าของฉายาลูกชายแห่งชาติ พร้อมครอบครัวมาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์ตราเด็กสมบูรณ์ รวมถึงนำภาพของทั้งคู่ไปใส่เป็นโลโก้ใหม่บริเวณคอขวดของผลิตภัณฑ์ซีอิ๊วขาว น้ำปลาแท้ ซีอิ๊วดำ และซอสหอยนางรมตราเด็กสมบูรณ์ตั้งแต่เมื่อช่วงปลายปี 2566 ผ่านมา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด ทั้งในแง่ของการรับรู้ การจดจำแบรนด์เด็กสมบูรณ์ ตลอดจนได้รับการยอมรับในคุณภาพของสินค้า รวมถึงช่วยสร้างสีสันและความคึกคักให้กับตลาดเครื่องปรุงรสในประเทศได้อีกทางหนึ่ง” นายสมหวัง ตั้งสมบัติวิสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติม