‘ฟินดำ’ และ ‘พี่บัวขาว’ กลยุทธ์ใหม่ของ ‘ไมเดีย’ หมัดเด็ดชิงตลาดแอร์สู้ศึกหน้าร้อนปี67

‘ฟินดำ’ และ ‘พี่บัวขาว’  กลยุทธ์ใหม่ของ ‘ไมเดีย’  หมัดเด็ดชิงตลาดแอร์สู้ศึกหน้าร้อนปี67
‘ไมเดีย’ แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก เปิดศึกแอร์รับหน้าร้อนก่อนใคร ส่งนวัตกรรมเรือธง ‘ฟินดำ’ เป็นหมัดเด็ดพร้อมปล่อยหมัดฮุก ‘บัวขาว’ พรีเซ็นเตอร์ ลงชิงแชมป์ ‘ท็อป ออฟ มาย แบรนด์’ ใน3 ปี

ธนวัฒน์ วงศ์ชาญวุฒิ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็มดี คอนซูเมอร์ แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ไมเดีย ประเทศไทย ผู้ดำเนินธุรกิจสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เปิดเผยว่า บริษัทฯ จัดงาน Midea Convention 2024 มุ่งสร้างความเชื่อมั่นพันธมิตร และลูกค้า เพื่อทำตลาดเชิงรุกแบรนด์ไมเดียในปี 2567 นี้

ล่าสุดเปิดตัวนวัตกรรมสำคัญ ‘ฟินดำ’ ที่นำสาร ‘ไฮเปอร์กราฟีน’ มาใช้ในคอมเพรสเซอร์แอร์ (Outdoor unit) ซึ่งมีอยู่ในเครื่องปรับ อากาศทุกรุ่นของไมเดีย ช่วยให้เครื่องปรับอากาศทนทานต่อการกัดกร่อนมากขึ้น มีอายุการใช้งานที่ยาว นานขึ้น และเหมาะกับทุกสภาพแวดล้อมในประเทศไทย ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่เลือกซื้อเครื่องปรับอากาศ ที่คุ้มค่า ทนทาน โดย ไมเดียถือเป็นแบรนด์แรกที่นำสารดังกล่าวมาใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศ ในประเทศไทย

สำหรับ ฟินดำเคลือบสารกราฟีน (Hyper Grafrins) มีคุณสมบัติสำคัญในการลดการกัดกร่อน โดยสารเคลือบกราฟีนสามารถต้านทานการกัดกร่อนมากกว่าสารเคลือบสีทองถึง 5 เท่า ได้ยาวนานถึง 20-50 ปี (ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและการใช้งาน) ทั้งยังสามารถกระจายความร้อนในแนวตั้งเพื่อการระบายความร้อนออกได้เร็วกว่าสารเคลือบสีทองถึง 31% พร้อมลดการเกาะตัวของน้ำดีกว่าอะลูมิเนียมฟอยล์ 92.5%

ธนวัฒน์ กล่าวว่า ไมเดียยังได้เปิดตัว ‘บัวขาว-บัญชาเมฆ’ นักกีฬามวยอาชีพ ตำนานแชมป์K-1 เป็นพรีเซ็นเตอร์ใหม่เครื่องปรับอากาศ รุ่น mPro Easy ซึ่งถือเป็น รุ่นเรือธงของไมเดีย โดยมีจุดเด่นในเรื่องการออกแบบให้สามารถติดตั้ง และถอดประกอบได้ง่ายด้วยการ ขันน็อตเพียงตัวเดียว คาดว่าด้วยความโด่งดังของบัวขาว ซึ่งเป็นที่รู้จักทั้งในไทยและต่างประเทศจะ ช่วยให้แบรนด์ไมเดียเป็นที่รู้จักในวงกว้าง และสามารถเข้าไปนั่งในใจของคนไทยได้มากยิ่งขึ้น เมื่อบวกกับ คาแรคเตอร์และตัวตนของบัวขาว ที่มีความโดดเด่นเรื่องความแข็งแกร่ง อดทน จะทำให้ภาพลักษณ์ของ เครื่องปรับอากาศไมเดียในเรื่องนี้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

สำหรับทิศทางการรุกตลาดในปีนี้ บริษัทมีการปรับระบบขนส่งและงานบริการ โดยจะขยายศูนย์ บริการไปทั่วประเทศเพื่ออำนวยความสะดวก และรองรับความต้องการของลูกค้าที่มีมากยิ่งขึ้น รวมถึงแผน การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตลอดปีนี้ทั้งในกลุ่มเครื่องปรับอากาศ และเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนเพื่อเพิ่ม ความหลากหลายมากขึ้น และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

โดยมุ่งปรับให้เข้าไลฟ์สไตล์และความ ต้องการของคนไทยมากขึ้น จากความพร้อมของโรงงานผลิตเครื่องปรับอากาศสำหรับที่พักอาศัย Midea Thailand Smart Factory ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (โครงการ 5) ซึ่งถือเป็นโรงงานผลิตเครื่องปรับ อากาศสำหรับที่พักอาศัยของไมเดียที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย โดยมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์วางจำหน่าย ในปีนี้ซึ่งจะถือเป็นการวางจำหน่ายเครื่องปรับอากาศสำหรับที่พักอาศัยที่ผลิตจากโรงงานดังกล่าว เป็นครั้งแรกในประเทศ ที่คิดค้นและพัฒนาให้เหมาะกับสภาพอากาศและสภาพแวดล้อมของไทย โดยเฉพาะ ซึ่งจะเป็นกลยุทธ์สำคัญที่จะทำให้ไมเดียสามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากนี้

วิวัฒน์ชัย ศิริถาวร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอ็มดี คอนซูเมอร์ แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ไมเดีย ประเทศไทย กล่าวว่า ปีนี้ไมเดียยังมีแผนเพิ่มไลน์อัพสินค้าให้หลากหลายยิ่งขึ้น อาทิ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในครัว สำหรับกลุ่มคนที่ชอบทำอาหาร พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมเพื่อให้สินค้ามีความแตกต่างและ โดดเด่นจากแบรนด์อื่นๆ ที่สำคัญคือการใช้พรีเซ็นเตอร์ในการสร้างแบรนด์ เพื่อให้ไมเดียสามารถ เข้าไปนั่งใจในผู้บริโภคชาวไทยได้มากยิ่งขึ้น

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนจัดกิจกรรมตลอดทั้งปี ด้วยการเพิ่มการสื่อสารมากยิ่งขึ้น ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ กระจายไปทั่วประเทศ เพื่อให้แบรนด์ไมเดียเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย อาทิ การจัดคาราวานสินค้า รุกเข้าไปทำโปรโมชั่นพิเศษหน้าร้าน เพื่อให้พาร์ทเนอร์ของไมเดียมีโอกาสขายสินค้าได้มากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าเติบโตขึ้น 2.5 เท่า ในปีนี้ พร้อมก้าวขึ้นเป็น Top of Mind Brand ของลูกค้าในกลุ่มเครื่องปรับอากาศ และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายใน 3 ปี

ปัจจุบันนอกจากเครื่องปรับอากาศ ภายใต้แบรนด์ไมเดีย ยังมีเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทอื่นๆ อาทิ เครื่องซักผ้า, ตู้เย็นและตู้แช่, เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก ประกอบด้วย เครื่องฟอกอากาศ, พัดลมไอเย็น, พัดลม, ไมโครเวฟ, เครื่องปั่นอเนกประสงค์ และเครื่องไฟฟ้าเกี่ยวกับน้ำ ประกอบด้วย เครื่องทำน้ำอุ่นไฟฟ้า, เครื่องกดน้ำ และเครื่องกรองน้ำดื่ม เป็นต้น

โดยมีโรงงานผลิตในประเทศไทย 5 โรงงาน ได้แก่ โรงงานเครื่องปรับอากาศ โรงงานตู้เย็น โรงงานเครื่องซักผ้า โรงงานอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวขนาดเล็ก และโรงงานคอมเพรสเซอร์ ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 5 จังหวัดชลบุรี ซึ่งถือเป็นฐานการผลิตเครื่องปรับอากาศในครัวเรือนในต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดของ Midea Group และยังเป็นโรงงานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อนาคต บริษัทฯ ยังมีแผนเปิดเป็นศูนย์กระจายสินค้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

TAGS: #ไมเดีย #บัวขาว