ชิซซ่า เมนูลูกผสมสุดครีเอทีฟจาก KFC ที่รวมไก่ทอดฮอทแอนด์สไปซี่กับพิซซ่าและชีสเยิ้มๆ ประสบการณ์ใหม่ที่ Gen Z ต้องลอง!
ถ้าคุณเคยคิดว่าไก่ทอดกับพิซซ่าเป็นของที่ไม่มีวันมาเจอกันได้ ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเปลี่ยนความคิด เพราะ KFC เพิ่งเปิดตัวเมนูใหม่ที่สร้างเสียงฮือฮาอย่าง “ชิซซ่า” การผสมผสานระหว่างไก่กรอบฮอทแอนด์สไปซี่กับซอสพิซซ่าสไตล์อิตาเลียนรสเข้มข้นและชีสเยิ้มๆ ที่ทำให้ทุกคำเต็มไปด้วยความเซอร์ไพรส์ เมนูนี้ไม่ใช่แค่การเพิ่มรสชาติใหม่ให้กับไก่ทอดที่เราคุ้นเคย แต่คือการท้าทายขีดจำกัดของความเป็นไปได้ในโลกอาหาร
ความน่าสนใจของชิซซ่าไม่ได้หยุดอยู่แค่รสชาติ แต่ยังสะท้อนถึงตัวตนของ Gen Z ที่ไม่เคยหยุดอยู่กับกรอบเดิมๆ ชอบทดลองสิ่งใหม่และสร้างสรรค์สิ่งที่แตกต่างออกมา การได้ลิ้มลองเมนูที่ทั้งเป็นไก่ทอดและพิซซ่าในเวลาเดียวกัน จึงเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของการใช้ชีวิตที่กล้าคิด กล้าลอง และไม่ยึดติดกับกฎเกณฑ์ใดๆ
ที่สำคัญ KFC ยังเลือกจะสานต่อประสบการณ์นี้ให้เป็นมากกว่ามื้ออาหาร ด้วยการหยิบเอาเทรนด์ Brainrot ที่กำลังฮิตในโลกโซเชียลมาเล่าเรื่องผ่านคาแรกเตอร์ “ชิซซาลูลู่” พร้อมเพลงธีมติดหูที่ชวนให้ร้องตามว่า “ฉันเป็นไก่ทอดหรือพิซซ่ากันแน่?” จากนั้นยังขยายความสนุกไปสู่โลก Roblox กับภารกิจ Hunt Down Chizzalulu ให้ผู้เล่นได้ร่วมไล่ล่าชิซซาลูลู่ยักษ์เพื่อปลดล็อกสกินสุดเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะกิจกรรมนี้เท่านั้น เรียกได้ว่า KFC กำลังเปลี่ยนเมนูอาหารให้กลายเป็นปรากฏการณ์วัฒนธรรมป็อปที่มีทั้งรสชาติและความบันเทิงอยู่ในเวลาเดียวกัน
วริฏฐา ทวนนวรัตน์ Senior Marketing Manager - Innovations & New Layers
ทั้งหมดนี้ยิ่งทำให้ชิซซ่าไม่ใช่เพียงแค่เมนูใหม่ แต่เป็นประสบการณ์ที่ควรค่าแก่การลองด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นสายอาหาร สายเกม หรือสายคอนเทนต์ที่ชอบตามกระแส ก็มีเหตุผลให้ต้องมาลองกัดหนึ่งคำแล้วหาคำตอบด้วยตัวเองว่ามันคือไก่ทอดหรือพิซซ่ากันแน่ และที่ดียิ่งกว่านั้นคือราคาเริ่มต้นเพียง 49 บาท พร้อมให้ลองแล้วตั้งแต่ 25 กันยายน ถึง 29 ตุลาคม 2568 ที่ KFC ทุกสาขาทั่วประเทศ