"หญิงหน่อย" อินเทรนด์ "อีกี้" ลุยหมอชิตส่ง ปชช.กลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ชูสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว
"หญิงหน่อย" อินเทรนด์ "อีกี้" โพสต์ภาพตอนสมัย Y2K โดยมีแคปชั่นระบุว่าช่วงชีวิตก็เคยผ่านวัยอีกี้มา ตอนนั้นแม่ชอบเที่ยวสีลม แต่สิ่งสำคัญคือเข้าใจคนวัยนี้ มีฮอร์โมน เลือดสูบฉีด รักความสนุก ความโลดโผน ปัญหาที่รัฐบาลและผู้มีอำนาจต้องทำคู่ขนานไป คือหาที่หาทางให้คนวัยนี่ได้ปลดปล่อยตัวเองอย่างสร้างสรรค์ แข่งกีฬา งานศิลปะ ถ้าการเมืองดี ชีวิตอีกี้ ไอ้แมนก็จะไม่ hurt ไม่ hurt
ต่อมา "หญิงหน่อย" หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย พร้อมคณะ ลงพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯหรือหมอชิต เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนและส่ง ผู้โดยสายกลับภูมิลำเนาเนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ ซึ่งพี่น้องประชาชน ต่างปลื้มใจที่จะได้มีโอกาส กลับไปหาครอบครัวอันเป็นที่รัก หลายคนได้หอบหิ้วของกินของฝากของใช้ กลับไปฝากครอบครัวที่อยู่ยังต่างจังหวัด
คุณหญิงสุดารัตน์ ขอให้พี่น้องประชาชน เตรียมตัวเดินทางล่วงหน้า 2-3 ชั่วโมง และเพื่อป้องกันมิจฉาชีพขอให้ซื้อตั๋ว จากช่องจำหน่ายตั๋ว ภายในสถานีขนส่งเท่านั้น และขอให้ตรวจสอบข้อมูลการเดินทางให้ครบถ้วน เช่นเวลารถออก จุดจอดรถ และเส้นทางการเดินทาง และที่สำคัญขอส่งเสียงไปยัง ผู้ประกอบการโดยเฉพาะรถร่วมที่มาให้บริการขอให้ติดป้ายแสดงราคา หน้าช่องจำหน่ายตั๋วให้ชัดเจน ป้องกันการฉวยโอกาสขึ้นราคา ในช่วงที่พี่น้องจำเป็นต้องเดินทาง
คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวด้วยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะเป็นโอกาสที่สร้างรายได้ให้กับประเทศอย่างมหาศาล ข้อมูลจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยชี้ว่า เทศกาลสงกรานต์ในปีนี้เงินจะสะพัด กว่า 125,203 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.3% เทียบกับปี 2565 ที่ใช้จ่าย 106,772 ล้านบาท แต่ลดลง 7.8% เมื่อเทียบกับปี 2562 ก่อนเกิดวิกฤตโควิด ที่มูลค่าสูงสุด กว่า 135,837 ล้านบาท
จากข้อมูลยังพบว่า 72.8% วางแผนไปเที่ยวและทำกิจกรรมในจังหวัดที่ตนเองอยู่ โดยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยสำหรับท่องเที่ยวในประเทศคนละ 7,091 บาท และคนไปต่างประเทศคนละ 45,681 บาท
ซึ่งการทางท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คาดการณ์ว่ามีรายได้สะพัดมากกว่า 18,530 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากตลาดในประเทศ 13,500 ล้านบาท และรายได้จากต่างประเทศ 5,030 ล้านบาท ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี2566 มีจำนวน 305,000 คน ลดลงเมื่อเทียบกับปี 2562 ซึ่งที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามา ชื่นชมกับประเพณีของไทยกว่า 522,357 คน ซึ่งคาดว่าจะสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2566 ประมาณ 5,030 ล้านบาท ลดลงเมื่อเทียบกับปี 2562ก่อนเกิดโควิดซึ่ง มีรายได้ประมาณ 8,321 ล้านบาท.
คุณหญิงสุดารัตน์ เห็นว่าการท่องเที่ยว ยังไม่กลับมา อย่างเต็มรูปแบบ เหมือนกับช่วงที่ก่อนจะเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ดังนั้นไทยสร้างไทย จะเข้ามาสร้างรายได้ใหม่ให้กับประเทศไทย จำเป็นต้องสร้างเครื่องยนต์ในการขับเคลื่อนการสร้างรายได้ พรรคไทยสร้างไทยจึงตั้งเป้า ในการส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวและการบริการโดยเฉพาะการท่องเที่ยวเมืองรองและการท่องเที่ยวในชุมชนไทย
พรรคไทยสร้างไทย มองว่าการท่องเที่ยวเป็นเครื่องยนต์หนึ่งในสองตัวที่สำคัญของประเทศจะต้องเร่งยกระดับการท่องเที่ยวในส่วนรวมว่าจะต้องเป็น World Class Destination ยกระดับการท่องเที่ยวขึ้นมาให้ได้และ เพิ่มกิจกรรมต่างๆเช่นทำ 12 เดือน 12 อีเวนท์ กระจายทั่วทุกจังหวัด ทุกตำบล อำเภอ ลง ไปถึงหมู่บ้าน เพื่อกระจายรายได้ลงไปถึงฐานราก เน้นใช้เรื่องความเป็นไทย Thainess Econony อัตลักษณ์ไทย ทางวัฒนธรรม วิถีชีวิต ศาสนา ความเชื่อ สายมูต่าง ๆ รวมทั้งสินค้าและบริการของไทย