สภากาชาดร่วมกับ 2 สมาคมด้านการตลาดและโฆษณา เปิดตัวแคมเปญ #BLOODCONNECT ภายใต้แนวคิด “We Are All Connected – เลือดเชื่อมชีวิต…ให้ทุกชีวิต
นางปิยนันท์ คุ้มครอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านจัดหาโลหิตภาพและภาพลักษณ์องค์กร ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติสภากาชาดไทย เปิดเผยว่า ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติฯร่วมมือกับสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (MAT) และ สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย (AAT) เปิดตัวแคมเปญ #BLOODCONNECT ภายใต้แนวคิด“We Are All Connected – เลือดเชื่อมชีวิต…ให้ทุกชีวิตได้ไปต่อ” มีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้ “การบริจาคโลหิต” กลายเป็น วาระแห่งชาติ อย่างแท้จริง
ทั้งนี้การจัดหาเลือดในศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติและโรงพยาบาลทั่วประเทศต้องจัดหาเลือดให้ได้ เดือนละประมาณ 200,000 ยูนิตทั่วประเทศ แต่ในปัจจุบันจาก สถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาเราได้รับการบริจาคเลือดได้ไม่ถึง 2 แสนยูนิตต่อเดือน โดยเฉพาะในกรณี กลุ่มเยาวชน ยอดการบริจาคลดลงเหลือ 10% ปรับลดลงจากช่วงก่อนโควิด -19 มีการบริจาค สัดส่วน 24%
ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน ประธานอนุกรรมการรณรงค์เพิ่มผู้บริจาคโลหิต ในคณะกรรมการจัดหา และส่งเสริมผู้ให้โลหิตแห่งสภากาชาดไทย ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ได้ออกมา กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในแคมเปญนี้ที่ต้องการสร้างคือสร้างความตื่นตัว เพราะนอกจากจะเป็นการจับมือครั้งใหญ่ของสภากาชาดไทย สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (MAT) และ สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย (AAT) ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน
อย่างไรก็ดีหวังว่าการร่วมมือกับกลุ่มคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ อย่างสมาคมโฆษณา คนที่มีฝีมือในการวางยุทธศาสตร์อย่างสมาคมการตลาด ได้มาร่วมกับทางสภากาชาด จะสร้างแคมเปญนี้เพื่อให้ทุกคนตระหนักรู้ถึงปัญหาเลือดในคลังลดน้อยลง
ทั้งนี้ทางสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย(AAT) ได้ทำการสร้างโฆษณาเชิญชวนกลุ่มเด็กGenZ ให้มาเข้าร่วมการบริจาคโลหิตมากขึ้น ซึ่งเป็นโฆษณาที่สร้างขึ้นมาเพื่อเด็กGenนี้โดยเฉพาะ ทั้งการออกแบบเนื้อหาถ่ายทำโฆษณาจะมีความเป็นเอกลักษณ์ที่สื่อถึงGenZ สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย(MAT)ได้เข้ามาทำการโปรโมทให้กับแคมเปญนี้เป็นที่น่าสนใจมากขึ้นพัฒนาและผลิตสื่อที่มีคุณภาพนอกจากนี้ยังวางแผนการสื่อสารให้เข้าถึงกลุ่มGenZมากขึ้น