CAAT กำชับสายการบินดูแลผู้โดยสารตามสิทธิ 

CAAT กำชับสายการบินดูแลผู้โดยสารตามสิทธิ 
CAAT กำชับสายการบินดูแลผู้โดยสารตามสิทธิ หลังเกิดเหตุระบบคอมพิวเตอร์ขัดข้อง

ตามที่มีรายงานปัญหาระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีผลกระทบต่อการให้บริการของสายการบินใน ประเทศไทยและทั่วโลกนั้น สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) ขอชี้แจงว่า CAAT ได้รับทราบปัญหาดังกล่าวและได้ดำเนินการประสานงานกับสายการบินเพื่อแก้ไขปัญหาและอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารทุกคน

ในเบื้องต้น CAAT ได้ช่วยประสานงานให้มีการขนส่งผู้โดยสารไปยังปลายทางตามกำหนดการในวันนี้ และได้กำชับให้สายการบินปฏิบัติตามมาตรการดูแลผู้โดยสารอย่างเคร่งครัด โดยจัดหาน้ำและอาหารให้กับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ สายการบินยังมีมาตรการดูแลผู้โดยสารในกรณีที่เกิดความล่าช้าเกินกว่า 3 ชั่วโมง โดยผู้โดยสารสามารถเลือกเปลี่ยนแปลงการเดินทางหรือขอคืนค่าบัตรโดยสารได้ ซึ่งสายการบินจะพยายามลดผลกระทบจากการตกค้างของผู้โดยสารให้น้อยที่สุด

CAAT จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และประสานงานกับสายการบินเพื่อให้การบริการกลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ หากผู้โดยสารได้รับผลกระทบจากเที่ยวบินล่าช้า หรือยกเลิก สามารถร้องเรียนได้ที่  www.caat.or.th/complaint

TAGS: #CAAT