"พิชิต"ลุยงานแรก ปรับโฉม​"ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ฯ" เป็น"ทำเนียบช่วยได้"

"พิชิต"ลุยงานแรก ปรับโฉม​"ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล" เป็น"ทำเนียบช่วยได้" ย้ำไม่ได้มากำกับ แต่มาเป็นเพื่อนร่วมงาน มุ่งยกระดับแข่งเอกชน​ ทั้งรับเรื่องร้องทุกข์​-​ปราบอาชญากรรม​ออนไลน์​

นายพิชิต​ ชื่นบาน​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวมอบนโยบาย หลังเข้ารับตำแหน่ง​ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล ตอนหนึ่ง​ว่า ปัจจุบันบริบทสังคมเปลี่ยนแปลงไป มีภาคเอกชน และหลายหน่วยงานที่ร่วมกันตรวจสอบและรับเรื่องราวร้องทุกข์ และหลายหน่วยงานกำลังทำการตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดิน​

นายพิชิต กล่าวว่า ที่ตนเข้ามารับตำแหน่ง รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เข้ามากำกับ แต่เข้ามาเสมือนเป็นเพื่อนร่วมงาน และสิ่งที่ตนพูดต่อไปนี้ไม่ใช่เรื่องตำหนิ​ ขอขีดเส้นใต้​ 100 ครั้งว่าไม่ใช่การตำหนิ​ ท่านทำดีอยู่แล้ว​  แต่เราจะมาทำให้ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาลเป็น​ "ทำเนียบช่วยได้" ตนจะเป็นมือไม้ให้นายเศรษฐา​ ทวีสิน นายกรัฐมนตรี​ เพราะปัญหาของประชาชนมีมาก​ ดังนั้นเราจะทำให้ศูนย์นี้​ รับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชน อยากให้ทำเนียบรัฐบาลเป็นที่พึ่งพาได้ ส่วนภาคเอกชนที่มีการรับเรื่องราวมาตรวจสอบก็ให้เขาทำไป

นายพิชิต​ กล่าวว่าวัตถุประสงค์ของตนนอกจากจะเป็นศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์แล้ว ยังจะเป็นศูนย์รับข้อมูลการกระทำความผิดทางอาชญากรรมทุกประเภท​ที่พัฒนาขึ้น ทั้งเว็บพนันออนไลน์ และสื่อโซเชียลต่างๆ ที่หลอกลวง​ด้วย

TAGS: #พิชิต #ทำเนียบช่วยได้ #ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์