"พิชิต"ลุยงานแรก ปรับโฉม"ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล" เป็น"ทำเนียบช่วยได้" ย้ำไม่ได้มากำกับ แต่มาเป็นเพื่อนร่วมงาน มุ่งยกระดับแข่งเอกชน ทั้งรับเรื่องร้องทุกข์-ปราบอาชญากรรมออนไลน์
นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวมอบนโยบาย หลังเข้ารับตำแหน่งที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล ตอนหนึ่งว่า ปัจจุบันบริบทสังคมเปลี่ยนแปลงไป มีภาคเอกชน และหลายหน่วยงานที่ร่วมกันตรวจสอบและรับเรื่องราวร้องทุกข์ และหลายหน่วยงานกำลังทำการตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดิน
นายพิชิต กล่าวว่า ที่ตนเข้ามารับตำแหน่ง รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เข้ามากำกับ แต่เข้ามาเสมือนเป็นเพื่อนร่วมงาน และสิ่งที่ตนพูดต่อไปนี้ไม่ใช่เรื่องตำหนิ ขอขีดเส้นใต้ 100 ครั้งว่าไม่ใช่การตำหนิ ท่านทำดีอยู่แล้ว แต่เราจะมาทำให้ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาลเป็น "ทำเนียบช่วยได้" ตนจะเป็นมือไม้ให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพราะปัญหาของประชาชนมีมาก ดังนั้นเราจะทำให้ศูนย์นี้ รับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชน อยากให้ทำเนียบรัฐบาลเป็นที่พึ่งพาได้ ส่วนภาคเอกชนที่มีการรับเรื่องราวมาตรวจสอบก็ให้เขาทำไป
นายพิชิต กล่าวว่าวัตถุประสงค์ของตนนอกจากจะเป็นศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์แล้ว ยังจะเป็นศูนย์รับข้อมูลการกระทำความผิดทางอาชญากรรมทุกประเภทที่พัฒนาขึ้น ทั้งเว็บพนันออนไลน์ และสื่อโซเชียลต่างๆ ที่หลอกลวงด้วย