NTF หุ้น IPO ส่งออกผลไม้พรีเมี่ยม เข้าเทรดวันแรกพุ่ง 43% ส่งท้ายปี พร้อมตั้งเป้ายอดขายปี 69 เติบโต 60%

NTF หุ้น IPO ส่งออกผลไม้พรีเมี่ยม เข้าเทรดวันแรกพุ่ง 43% ส่งท้ายปี พร้อมตั้งเป้ายอดขายปี 69 เติบโต 60%
NTF เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรกพุ่ง 43% บวกส่งท้ายปี ปักธงยอดขายปี 69 เติบโต 60% เดินหน้าขยายกำลังการผลิตส่งออกผลไม้สด ตอกย้ำธุรกิจเกษตรมูลค่าสูง

บริษัท เอ็นทีเอฟ อินเตอร์กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NTF บริษัทส่งออกผลไม้ไทยเกรดพรีเมียมชั้นนำ หุ้น IPO น้องใหม่ ส่งท้ายปี 68 เปิดเทรดวันแรกเหนือจองด้วยราคา 8.50 บาท เพิ่มขึ้น 43% จากราคา IPO ที่ 6.00 บาท ด้าน CEO NTF “นายวิชัย ศิระมานะกุล” ปลื้ม! นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม กระแสตอบรับดี สะท้อนจากผลงานที่โดดเด่น มีศักยภาพและการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นายวิชัย ศิระมานะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นทีเอฟ อินเตอร์กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NTF เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายรวมปี 2569 เติบโต 60% จากปี 2568 ที่คาดยอดขายรวมแตะ 2,900 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 183% (YoY) สะท้อนถึงความต้องการผลไม้คุณภาพสูงในตลาดต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความสามารถในการบริหารจัดการห่วงโซ่ อุปทานได้อย่างมีประสิทธิภาพของ NTF 

นอกจากนี้บริษัทฯ แผนที่จะขยายตลาดส่งออกไปยังประเทศใหม่ๆ ที่มีศักยภาพ พร้อมกระจายความเสี่ยงด้านตลาด โดยอยู่ระหว่างการศึกษาขยายตลาดประเทศญี่ปุ่น เกาหลี หรืออเมริกาเพิ่มเติม พร้อมต่อยอดความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในต่างประเทศ เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้จากตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูง และสร้างความยั่งยืนให้กับ โครงสร้างรายได้ในอนาคต รวมถึงบริษัทฯ ยังเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อาทิ ทุเรียนแช่แข็ง และอื่นๆ เพื่อยกระดับมูลค่าผลผลิตทางการเกษตรของไทยมากยิ่งขึ้น หนุนผลประกอบการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว

สำหรับตลาดหลักของ NTF ได้แก่ ประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดที่มีอัตราการบริโภคผลไม้พรีเมียมเติบโตและสม่ำเสมอ โดยสินค้าของ NTF จัดจำหน่ายให้กับผู้ค้าส่งผลไม้เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ค้าผลไม้ในหลายมณฑลของประเทศจีน ภายใต้แบรนด์ของ NTF ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อทำ การหลาดให้สอดคล้องในการจำหน่ายในต่างประเทศ ได้แก่ เหม่ย สี่ (Mei Li), ไท่ ถึง ห่าว (Tai Ting Hao), โมมันใช่ (Mo Man Tai) และ มินิ (Mini) รวมถึงแบรนด์ที่พัฒนาร่วมกับลูกค้า ได้แก่ ไห้ จี้ (Tai Ji) และ จิน เยี่ยน (Jin Yan) และแบรนด์ลูกค้าที่เป็นแบรนด์ระดับโลก อย่าง โคล (Dole)

ในขณะที่สินค้าหลักของบริษัทกว่า 96% เป็นทุเรียน รองลงมาคือ มะพร้าว และ ลำใย ซึ่งทุกสินค้าผ่านระบบการคัดเกรดและควบคุมคุณภาพที่ได้ตามมาตรฐาน 2Q2T ของ NTF เพื่อรองรับความต้องการของตลาด ปลายทางทั้งในด้านปริมาณและคุณภาพสินค้า และด้วยความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจส่งออกผลไม้สด ทำให้มีการเติบโตของรายได้ตลอดการดำเนินงานที่ผ่านมา

ภายหลังการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ NTF มีเป้าหมายใช้เงินที่ได้รับเพื่อ เสริมสภาพคล่องและรองรับการเติบโตในอนาคต โดยมุ่งเพิ่มปริมาณสินค้าด้วยเงินทุนหมุนเวียน รองรับกับปริมาณคำสั่งซื้อที่ขยายตัว อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งลงทุนด้านเทคโนโลยีการควบคุมคุณภาพ อาทิ เครื่อง CT Scan เครื่องคัดแยกน้ำหนักบรรจุ เครื่องล้างและเป๋าสม เพื่อยกระดับประสิทธิภาพกระบวนการผลิตให้มีความแม่นยำ ลดความสูญเสีย เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการส่งออกสินค้าพรีเมียมให้มี ศักยภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งการผลิตสินค้าคุณภาพ ถือเป็นจุดแข็งของ NTF ที่สามารถส่งมอบผลไม้ได้ตรงตามความต้องการของตลาดพรีเมียม ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในระยะยาว

ด้านนางรัชดา เกลียวปฏินนท์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ 2 บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นของ NTF กล่าวว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดทุนของ NTF จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและความโปร่งใสในการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนเปิดโอกาสให้ NTF สามารถขยายการ ลงทุนได้อย่างแข็งแกร่งและเป็นระบบมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารที่มีศักยภาพเติบโตในระยะยาว ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่นักลงทุนใช้ประกอบการพิจารณา อีกทั้งในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2568 นี้ ทุเรียนเป็นสินค้าที่มีมูลค่าการส่งออกเป็นอันดับ 2 ของ ประเทศในกลุ่มสินค้าเกษตร รองจากยางพารา แสดงให้เห็นถึงบทบาทของอุตสาหกรรมเกษตรที่มีความสำคัญในโครงสร้างเศรษฐกิจไทย

อีกทั้ง NTF มีความพร้อมทั้งด้านประสบการณ์ของทีมผู้บริหาร ระบบการดำเนินงาน และเครือข่ายทางการค้าในต่างประเทศ ซึ่ง ช่วยรองรับการเติบโตของตลาดผลไม้พรีเมียมที่ยังมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จึงไม่เพียงช่วย เสริมความแข็งแกร่งทางการเงินให้กับ NTF เท่านั้น แต่ยังเป็นกลไกสำคัญในการยกระดับมาตรฐานองค์กร สร้างความเชื่อมั่นให้กับนัก ลงทุน และสนับสนุนการเติบโตของ NTF อย่างยั่งยืนอีกด้วย

TAGS: #NTF #IPO #SET #mai #หุ้น #การลงทุน #ส่งออก #ผลไม้