NAM กางแผนธุรกิจ 3-5 ปี (2568-2572) ลุยตลาดต่างประเทศ เน้นเจาะ CLMV และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งเป้ารายได้เติบโตเฉลี่ยปีละ 2 หลัก
วิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NAM เปิดเผยถึงแผนการเติบในระยะ 3-5 ปี ข้างหน้า (ปี68-72) บริษัทฯจะเน้นเติบโตด้วยการขยายตลาดต่างประเทศเป็นหลัก โดยเน้นเจาะกลุ่มประเทศ CLMV และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านบริษัทในเครือ รวมถึงตั้งเป้ารายได้เติบโตเฉลี่ยปีละ 2 หลัก ซึ่งบริษัทฯมีแผนเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มแตะ 50% จากปัจจุบันอยู่ 2-3% เท่านั้น
“เรามีแผนขยายตลาดในประเทศให้มากขึ้นในรูปแบบ B2B และ B2C พร้อมเดินหน้าขยายฐานลูกค้าในต่างประเทศจากกลุ่มงานบริการ ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ตลอดจนมองหาโอกาสการลงทุนเพิ่มเติมในต่างประเทศ เพื่อต่อยอดธุรกิจ ขยายการขายในต่างประเทศ และขยายกลุ่มตัวแทนจำหน่ายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเป็นฐานในการกระจายสินค้าในอนาคต” วิโรจน์ กล่าว
ขณะเดียวกันบริษัทฯยังเดินหน้าวิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยตั้งงบลงทุน R&D ไม่น้อยกว่า 5% ของรายได้ หรือมากกว่า 30 ล้านบาทต่อปี
สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/2567 คาดว่าจะสามารถเติบโตมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนจากปัจจัยบวกด้านนโยบายรัฐที่ให้ความสำคัญกับระบบสาธารณสุข เช่น นโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว เพิ่มพื้นที่บริการเป็น 42 จังหวัด จากที่เริ่มต้นเพียง 4 จังหวัดเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งสามารถใช้บริการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งช่วยยกระดับการเข้าถึงบริการสุขภาพของประชาชน และกระตุ้นความต้องการผลิตภัณฑ์เครื่องมือแพทย์กลุ่ม วัสดุสิ้นเปลือง
นอกจากนี้ บริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้และกำไรจากการลงทุนกับพันธมิตรและจัดตั้งบริษัทร่วมทุน อาทิ บริษัท เซอร์วิโซ เฮลท์แคร์ โซลูชั่น จำกัด โดย NAM ถือหุ้น 60% ดำเนินธุรกิจการให้บริการงานสนับสนุนทางการแพทย์ ให้แก่โรงพยาบาล คลินิก บริษัท หรือหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจากปัจจัยข้างต้นบริษัทฯจึงมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานปี 2567 จะเติบโตตัวเลข 2 หลัก ตามเป้าหมายที่วางไว้