ILM เพิ่มช่องทางขาย-ปรับกลยุทธ์เอาใจไลฟสไตล์ลูกค้ายุคใหม่ มั่นใจผลงานปีนี้เข้าเป้า

ILM เพิ่มช่องทางขาย-ปรับกลยุทธ์เอาใจไลฟสไตล์ลูกค้ายุคใหม่ มั่นใจผลงานปีนี้เข้าเป้า
ILM เร่งอัดกิจกรรมโปรโมชันทุกช่องทางช่วงโค้งสุดท้ายของปี 67 หวังคว้าโอกาสช่วง High Season ท่องเที่ยวและเทศกาล ดันผลงานสิ้นปีโตต่อเนื่องตามเป้า

กฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM กล่าวว่า สำหรับช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2567 มองว่าอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไทยมีโอกาสเติบโตได้อีก โดยจะสัมพันธ์กับการฟื้นตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์และการท่องเที่ยวช่วง High Season ประกอบกับ ดีมานด์ความต้องการจากกลุ่มที่ต้องซ่อมแซมและปรับปรุงบ้านหลังน้ำลด รวมทั้งโอกาสจากการเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 

ซึ่งบริษัทฯ ได้เตรียมแผนขยายช่องทางการขายและปรับกลยุทธ์ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าในทุกตลาด เพื่อรักษาการเติบโตช่วงโค้งสุดท้ายและผลักดันผลการดำเนินงานทั้งปีให้เติบโตต่อเนื่องโดยล่าสุดเพิ่งทำการเปิดศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ Hi-end แห่งใหม่ Décor Scape ทองหล่อ รวมถึง อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จ.สระบุรี เมื่อเดือน ต.ค. และต้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา 

นอกจากนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ และ Little Walk สาขารัตนาธิเบศร์ รวมทั้งการรีโนเวทปรับปรุงใหญ่อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาเชียงใหม่ ซึ่งทั้งหมดนี้ คาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการได้ภายในสิ้นปีนี้

สำหรับ ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกปี 2567 (มกราคม-กันยายน 2567) ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 7,273.0 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.2% จากปี 2566 ซึ่งทำได้ 6,845.9 ล้านบาท มีกำไรสุทธิประจำงวด 573.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.3% จากปี 2566 ซึ่งเคยทำได้ 529.4 ล้านบาท ซึ่งสามารถทำลายสถิติกำไรสุทธิสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง 

ทั้งนี้ การเติบโตช่วยสะท้อนผลสำเร็จตามแผนกลยุทธ์ธุรกิจของบริษัทฯ ที่วางไว้ได้เป็นอย่างดี เพราะแม้จะเป็นไตรมาสที่ภาคธุรกิจต้องเผชิญจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ลดลงของผู้บริโภค รวมถึงการรุกเข้ามาของสินค้ากลุ่มเฟอร์นิเจอร์ราคาถูกจากต่างประเทศผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ ที่ส่งผลกระทบต่อผู้ผลิตในประเทศ ด้วยการปรับกลยุทธ์ การทำโปรโมชั่นที่หลากหลาย ทั้งบนช่องทางหน้าร้านค้าปลีกของบริษัทฯ และบนออนไลน์ 

ประกอบกับการตัดสินใจรีโนเวทหลายสาขาสำคัญเพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้าและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พื้นที่ได้แบบถูกที่ถูกเวลา ส่งผลให้ยอดขายทุกช่องทาง ซึ่งรวมถึงยอดขายงานโครงการมีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น 

นอกจากนี้ในธุรกิจพื้นที่เช่าของบริษัทฯก็ยังคงรักษาการเติบโตได้อย่างดี ทั้งจากการเปิดสาขาใหม่และการรักษาอัตราการให้เช่าพื้นที่ให้มีการเติบโตต่อเนื่อง เมื่อผนวกกับการบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ จึงทำให้บริษัทฯยังคงมีผลประกอบการที่โดดเด่นและเติบโตได้เป็นอย่างดี

TAGS: #ILM #อินเด็กซ์